Chúng ta

Chủ đề diễu hành 13/9 ‘thách thức’ tài năng sáng tạo của người FPT

Thứ ba, 11/9/2018 | 11:19 GMT+7

"Năm nay, phần diễu hành sử dụng nhạc quân hành, nhịp điệu giống nhau nên việc lựa chọn động tác khó khăn hơn. Tuy nhiên, càng thử thách, chúng tôi càng quyết tâm giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn như năm trước”, chị Lê Thị Việt Chinh, Tổng đài FPT Telecom, thành viên đội diễu hành, chia sẻ.

Không khí luyện tập, chuẩn bị phần diễu hành tại các đơn vị những ngày gầy đây trở nên tất bật hơn. Ngoài thời gian làm việc, người FPT dành buổi tối, thậm chí cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật để cùng nhau ôn luyện.

“Ngay khi nhận được chủ đề, Ban tổ chức FPT Telecom đã bàn bạc, hỏi ý kiến các chuyên gia để đưa ra những ý tưởng cụ thể. Với chủ đề các dân tộc thiểu số, FPT Telecom lựa chọn ca khúc “Nối vòng tay lớn”, một mặt tái hiện hình ảnh các dân tộc, mặt khác làm nổi bật bản sắc của đơn vị”, anh Đặng Việt Dũng, FPT Telecom, chia sẻ.

41462075-839207769606276-64284-3424-4157

FPT Telecom quyết tâm giành giải Nhất đồng diễn tại Hội thao 13/9. Ảnh: Anh Tuấn.

Là người hai lần tham gia đồng diễn, chị Lê Thị Việt Chinh, Tổng đài FPT Telecom, chia sẻ những khó khăn đơn vị đang gặp phải. “Năm trước, sau khi bốc thăm chủ đề, đơn vị sẽ lựa chọn âm nhạc và sáng tạo trên nền nhạc đó. Năm nay, phần diễu hành, các đơn vị sẽ đi trên nền nhạc quân hành, nhịp điệu giống nhau nên việc lựa chọn động tác khó khăn hơn. Tuy nhiên, càng thử thách, chúng tôi càng quyết tâm giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn như năm trước”, chị nói.

Không chỉ FPT Telecom, tại tòa nhà Keangnam những ngày gần Đại lễ 13/9 trở nên nhộn nhịp hơn. Gần 30 người nhà Hệ thống miệt mài luyện tập xuyên trưa, chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần diễu hành sắp tới.

41464233-307695579784727-46317-1803-9756

FPT IS luyện tập miệt mài, sẵn sàng cho Hội thao bùng cháy. Ảnh: Thúy Ngân.

FPT IS hóa thân thành tầng lớp học sinh qua "Hành khúc đội thiếu niên tiền phong". Theo chị Hoàng Lan Hương, Tổng hội FPT IS, chủ đề này đến với đơn vị một cách tình cờ. Từ đầu năm, bất cứ hội diễn nào, đơn vị cũng thể hiện các tiết mục liên quan tới học trò, do đó không có nhiều bất ngờ hay bỡ ngỡ.

“Tại FPT IS, CBNV thuộc diện luyện tập diễu hành phải sắp xếp, bố trí thời gian sau giờ làm việc, ngày cuối tuần để cùng nhau luyện tập. Đây là điều khó khăn nhất tại đơn vị thời điểm này”, chị nói.

Ghi nhận tại Tổ chức Giáo dục FPT, đội ngũ tham gia luyện tập chủ yếu là CBNV, không có học sinh tham gia. Điều này khiến đơn vị gặp phải một số khó khăn nhất định.

“Không phải ai trong số họ cũng giỏi trong việc nhảy múa, thể hiện ngôn ngữ hình thể... nên việc luyện tập gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, do đặc thù công việc nên buổi tối, ngày cuối tuần là thời điểm phù hợp để mọi người từ ĐH FPT, Cao đẳng thực hành FPT gặp nhau luyện tập. Tuy nhiên, mọi người vẫn hào hứng tham gia, dù đôi lúc mệt mỏi”, chị Trần Thùy Dương, cán bộ tổ chức sự kiện của Tổ chức Giáo dục FPT, nói.

"Đối với mọi người, chủ đề trí thức phù hợp với Tổ chức Giáo dục nhưng thực chất, chủ đề này “hóc búa” đối với chúng tôi", chị Dương nhận định.

Theo chị, các chủ đề như Công - Nông - Các dân tộc… việc lựa chọn trang phục, tái hiện lại hình ảnh dễ dàng. Còn giai tầng trí thức, trang phục chủ yếu là áo dài, quần âu, áo trắng sơ vin… nên để khắc họa hình ảnh sẽ gặp khó khăn.

41493061-465580053937221-50457-9612-5360

Tại sảnh tòa nhà ĐH FPT (số 8 Tôn Thất Thuyết), CBNV Tổ chức giáo dục miệt mài luyện tập cho lễ diễu hành. Ảnh: Thúy Ngân.

Là người lần đầu tiên tham gia sự kiện lớn của FPT, chị Dương Thị Thu Thảo, Cao đẳng Thực hành FPT, bày tỏ niềm vui, tự hào khi được góp một phần vào Đại lễ 13/9 sắp tới.

“Chúng tôi đều là những người chưa từng nhảy, nên việc luyện tập cũng có phần khó khăn. Tuy nhiên, với tôi, tinh thần đồng đội là quan trọng nhất. Mọi người cùng nhau cố gắng, đều đó trở nên ý nghĩa và đáng quý”.

Là đơn vị đảm nhận chủ đề Binh lính tại Hội thao 13/9, FPT Retail đang gấp rút luyện tập tại Đại học Văn hóa (Hà Nội). Do đặc thù công việc của CBNV nhà Bán lẻ phân tán (ở shop và văn phòng) nên mọi người phải luyện tập vào các buổi tối trong ngày.

Chị Vũ Thị Thu Huyền, Tổng hội FPT Retail, bộc bạch, chủ đề và giai điệu âm nhạc năm nay khiến đội biên đạo gặp khó khăn. Các động tác cần phải cân nhắc kỹ lưỡng sao cho hợp với nhạc hành khúc và khắc họa rõ nét hình ảnh của tầng lớp binh lính. Đồng thời, tạo nên màu sắc riêng của đơn vị.

FPT Software những ngày qua liên tục tập luyện, xây dựng ý tưởng cho chủ đề Nông dân. Bên cạnh đó, nhà Phần mềm còn đăng ký xác lập kỷ lục hát “FPT Dòng sông lời thề” với 3.000 người tham gia.

Các đơn vị còn lại như Synnex FPT, Liên quân FH2O những ngày qua cũng bắt tay vào luyện tập. Thời gian chủ yếu là buổi trưa, chiều tối, sau khi mọi người nghỉ ngơi.

Sáng 13/9, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, 10.000 người FPT sẽ cùng nhau đón sinh nhật 30 tuổi của FPT. Các đơn vị sẽ diễu hành, tái hiện hình ảnh xã hội Việt Nam trong thời kỳ bao cấp, thời điểm FPT ra đời.

Trong đó, Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail là binh lính; Tổ chức Giáo dục đại diện tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom là các dân tộc thiểu số; và liên quân FH2O trong vai tiểu thương và đoàn liên tỉnh. Đây là điểm riêng biệt giữa Hà Nội và ba vùng còn lại.

Tiếp đến, người FPT cùng nhau xem trận bóng giao hữu hai miền Nam - Bắc. Trong đó, có nhiều chân sút là lãnh đạo công ty thành viên, như: Anh Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software; anh Nguyễn Văn Khoa - PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT; anh Võ Đình Hảo - PTGĐ FPT Telecom Campuchia; anh Nguyễn Thanh Tân, FPT Telecom…

21762863-650875465106175-19401-6242-4958

Hội thao 13/9 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với quy mô 10.000 người sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người F.

Ngoài ra, BTC tổ chức các trò chơi tập thể, hấp dẫn như: kéo co, bóng sọt nữ, sumo… và Lễ hội bia lớn nhất trong năm do hãng Carlsberg tài trợ.

Buổi tối cùng ngày, bữa tiệc âm nhạc mang tên “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Tại đây, người FPT cùng nhau sống lại những thời khắc thiêng liêng, đáng nhớ trong suốt 30 năm.

Dạ tiệc âm nhạc 30 năm FPT còn quy tụ đông đảo các ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Phạm Thu Hà, Lê Ái Phương; nhóm nhạc MTV, Dòng Thời Gian; nghệ sĩ violon Fat B và band nhạc nhẹ cùng các vũ công. Vị khách mời đặc biệt của chương trình là nữ nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản - Yoko Nishi.

Các tiết mục của chương trình sẽ được dẫn dắt bởi Dàn nhạc giao hưởng, Dàn hợp xướng và Đoàn múa của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, ban nhạc nhẹ với số lượng nghệ sĩ lên đến gần 80 người. Đặc biệt, về phía FPT sẽ có sự góp mặt của các ca sỹ FPT và dàn hợp xướng FPT với con số tuyệt đẹp - 30 người.

Tại miền Trung: ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy Marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 tham gia.

Ở miền Tây Nam bộ: ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam: ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Thúy Ngân

Ý kiến

()