Chúng ta

'Chim Én giúp tôi trưởng thành'

Thứ sáu, 13/7/2012 | 17:38 GMT+7

"Tham gia giải thưởng Chim Én, Hân cảm thấy mình giống như cá gặp nước, như chim về tổ", Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân chia sẻ cảm xúc trong lễ phát động mùa Chim Én thứ 4.
> Ngọc Hân thân thiện trong Lễ phát động Chim Én 2012

Đến tham dự chương trình sớm, Ngọc Hân trở thành tâm điểm của Lễ phát động khi lần thứ 2, cô trở thành Sứ giả của giải thưởng.

Chúng ta phỏng vấn Ngọc Hân trước khi Lễ phát động Chim Én 2012 diễn ra.

- Trở thành sứ giả của giải thưởng tình nguyện Chim Én lần thứ hai, cảm xúc của Hân như thế nào?

- Khi tiếp tục được Tập đoàn FPT mời tham gia giải thưởng tình nguyện Chim Én với vai trò sứ của giải thưởng, Hân cảm thấy rất vui.

ngoc-han-chim-en-158115-1412981456.jpg

Tham gia giải thưởng Chim Én, Hân như cá gặp nước. Ảnh: Thanh Nga.

Lần đầu tiên được làm Sứ giả của giải thưởng, Hân cảm thấy mình rất có ích khi tham gia một giải thưởng có ý nghĩa lớn, giúp ích cho xã hội như Chim Én. Ở đây, được làm quen với rất nhiều bạn, nhóm bạn có cùng chung mục đích vì cộng đồng, vì xã hội, Hân cảm thấy mình giống như cá gặp nước, như chim về tổ.

Tham gia giải và đồng hành với các nhóm hoạt động công đồng, tôi thấy mình được sống đúng nghĩa như một thanh niên trẻ tuổi - được cống hiến sức trẻ góp sức cho xã hội.

- Bản thân Hân nhận thấy giải thưởng tình nguyện Chim Én 2011 đã mang lại cho bạn điều gì?

- Sau mùa Chim Én 2011, tôi cảm thấy bản thân đã có sự trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Chim Én đã giúp Hân có thêm sức mạnh và động lực để làm nhiều việc mà trước đây, Hân chưa từng nghĩ mình sẽ làm được nhiều như thế.

Hân rất nhớ hoàn cảnh của bạn Vũ Trường An, mặc dù mang trong mình căn bệnh ung thư máu quái ác nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong cuộc sống An đã tranh thủ những phút giây cuối cùng của đời mình để thắp nên niềm vui, niềm tin và hy vọng cho các em nhỏ đang điều trị tại Viện huyết học truyền máu trung ương.

Hành động cao đẹp và ý nghĩa đó khiến Hân cảm thấy mình thật bé nhỏ trong cuộc sống và điều đó đã tạo động lực để Hân làm thêm nhiều việc có ích cho xã hội.

- Trong suốt mùa giải trước, tham gia nhiều chương trình đồng hành, Hân có kỷ niệm gì đặc biệt muốn chia sẻ?

- Hân nhớ khi tham gia vẽ tranh và giao lưu với các em nhỏ tại trung tâm Trung tâm Hy Vọng (Vĩnh Phúc), một hoạt động nằm trong chương trình Tiếp sức Chim Én, các em nhỏ tại đây đã có màn trình diễn thời trang bằng giấy.

Khi đó một cậu bé ở trung tâm đã chia sẻ với Hân về niềm đam mê và yêu thích nghề thiết kế thời trang. Hân đã rất bất ngờ vì những trang phục được các em nhỏ biểu diễn phần lớn do cậu bé tự thiết kế.

nh10-169099-1412981456.jpg

Gặp được người có niềm đam mê vẽ vời, thiết kế thời trang giống mình từ hồi nhỏ, Hân rất vui. Nhưng Hân khác cậu bé đó là bản thân có điều kiện và số phận may mắn hơn để đeo đuổi ngành mình yêu thích.

Sau chương trình này, Hân đã suy nghĩ về việc làm thế nào để giúp đỡ các em nhỏ có niềm đam mê giống Hân có thêm điều kiện theo đuổi ước mơ trở thành Họa sĩ hoặc Nhà thiết kế thời trang trong tương lai. Từ đó, Hân đã bán bộ sưu tập tốt nghiệp của mình và dùng toàn bộ số tiền này để mở một lớp vẽ cho các em nhỏ.

Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, đóng góp vào những lớp học ý nghĩa như vậy.

- Trong vai trò là sứ giải của giải thưởng, Ngọc Hân sẽ làm gì để lan tỏa được ý nghĩa của giải?

- Hân sẽ cố gắng hoạt động thật tích cực từ những công việc nhỏ nhất như kêu gọi bạn bè xung quanh biết đến giải thưởng Chim Én, kêu gọi bạn bè đang cùng Hân tham gia các chương trình hoạt động thiện nguyện khác tham gia đồng hành với giải, hay đơn giản như kêu gọi bạn bè trên mạng xã hội và fan page biết đến giải thưởng.

Từ mỗi việc làm rất nhỏ như vậy, nhưng khi có nhiều người cùng hành động và góp sức, Hân tin tưởng các hoạt động này sẽ có sức lan tỏa rất lớn.

- Hân hãy chia sẻ đôi điều về kế hoạch của bạn trong thời gian tới sau giải Chim Én 2012?

- Thời điểm hiện tại cho tới hết năm và sang tận năm sau, Hân đang bận rộn với nhiều kế hoạch và công việc khác nhau. Vì vậy, cùng với vai trò sứ giả của giải thưởng tình nguyện Chim Én 2012, Hân sẽ cố gắng làm tốt những công việc hiện có.

Trong tương lai xa, Hân chưa có dự định nào, Hân muốn tận hưởng và làm thật tốt những công việc mình nhận. Dù bận rộn, nhưng Hân sẽ luôn ưu tiên tham gia các hoạt động đồng hành cùng Chim Én. Cũng may là bản thân Hân cũng là người biết sắp xếp công việc khá ổn và hợp lý.

- Là sứ giả của giải thưởng, Ngọc Hân muốn nhắn nhủ gì tới các bạn tình nguyện viên tham gia Chim Én?

- Bản thân Hân cho rằng, với sức trẻ của mình, các bạn nên cố gắng nhiều hơn nữa. Mỗi người nên có ý thức, hành động vun vén cho giải thưởng... Nhiều người thực hiện như vậy sẽ tạo ra sức lan tỏa và ảnh hưởng rộng lớn tới không chỉ giới trẻ mà còn toàn cộng đồng và lan ra cả xã hội.

Thanh Nga thực hiện

Ý kiến

()