Chúng ta

Chim Én 2011 được các chuyên gia thẩm định

Thứ năm, 22/9/2011 | 11:00 GMT+7

Bốn trong số 5 thành viên của Hội đồng thẩm định giải Chim Én năm nay đang đảm trách những vị trí quan trọng tại các cơ quan, tổ chức phi chính phủ. Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng họ vẫn nhận lời tham gia Giải thưởng năm nay.
>> Chim Én 2011 được tài trợ nhiều phần quà giá trị >> Trao giải Chim Én tại Bảo tàng Hà Nội

Giá trị lớn nhất của Chim Én là lan tỏa hoạt động thiện nguyện đến mọi miền đất nước. Ảnh T.N.

Giá trị lớn nhất của Chim Én là lan tỏa hoạt động thiện nguyện đến mọi miền đất nước. Ảnh T.N.

Chị Phạm Kiều Oanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến Phục vụ cộng đồng (CSIP), cho hay, chị biết đến Chim Én từ năm 2009 thông qua báo chí trong nước. Từ ấn tượng ban đầu về một sân chơi hữu ích cho các cá nhân, tập thể chia sẻ tình yêu thương tới cộng đồng, chị đã mong muốn được đóng góp một phần vào giải thưởng ý nghĩa này.

Cũng vì nhiều “cơ duyên”, chị Oanh đã gắn bó với Chim Én được 2 năm trong vai trò là thành viên Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) giải thưởng.

Dựa trên thế mạnh về công nghệ thông tin, việc FPT có riêng một trang web Vicongdong.vn, đăng tải hồ sơ tham dự lên trang là một cách làm rất hay và mang tính cộng đồng cao, chị Oanh đánh giá.

Cộng đồng chính là nguồn nuôi dưỡng các cá nhân và tổ chức tham gia giải, cũng chính là người góp ý, chia sẻ và động viên cho các đề cử và là người chọn ra các cá nhân và tổ chức xuất sắc vào các vòng sau. Điều này thể hiện giá trị của giải thưởng trong nỗ lực đưa các phong trào thiện nguyện trên cả nước phát triển không chỉ đi vào bề rộng mà còn đi vào bề sâu.

Đề cao giá trị này, chị Oanh nhận định: “Giải thưởng Chim Én do Tập đoàn FPT tổ chức thực sự là một hoạt động quan trọng, ghi nhận đóng góp của các tình nguyện viên, giúp các cá nhân và tập thể thiện nguyện có cơ hội nhìn nhận lại bản thân, học hỏi từ bạn bè và kết nối với nhau để tạo ra những kết quả lớn hơn cho cộng đồng”.

Giám đốc Trung tâm Thiên nhiên và con người (Panature) Trịnh Lê Nguyên - một thành viên khác của Hội đồng thẩm định - cũng đồng quan điểm khi cho rằng, Chim Én góp phần không nhỏ vào sự phát triển của phong trào tình nguyện trong giới trẻ. “Đây là một sáng kiến hay của Tập đoàn FPT, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự quan tâm của doanh nghiệp đối với xã hội”, anh nhận xét.

Không phủ nhận sự góp mặt của Hội đồng thẩm định đã khiến uy tín của giải thưởng được nâng cao, Trưởng Ban tổ chức Chim Én 2011 Ngô Anh Tuấn cho biết, các thành viên trong Hội đồng thẩm định không giống những chuyên gia CSR khác ở chỗ, họ rất hiểu và từng có thời gian tiếp xúc nhiều, tham gia trực tiếp các hoạt động thiện nguyện của giới trẻ nên những đánh giá của họ đã giúp cho việc chấm loại hồ sơ hiệu quả và chính xác hơn”.

Chị Bùi Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E), chia sẻ, mỗi lần chấm hồ sơ tham dự là Hội đồng thẩm định lại rất vất vả. “Hồ sơ của các bạn dày đặc thành tích, để chấm được điểm chuẩn, ngoài những tiêu chí mà BTC đưa ra, chúng tôi phải dựa vào kinh nghiệm cá nhân để đánh giá”, chị nói.

Hội đồng thẩm định giải Chim Én 2011:

1. Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thanh Thanh

2. GĐ Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường Việt Nam (Live&Live) Đỗ Vân Nguyệt

3. GĐ Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến Phục vụ cộng đồng (CSIP) Phạm Kiều Oanh

4. Phó GĐ Trung tâm phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) Bùi Thị Thanh Thủy

5. GĐ Trung tâm Thiên Nhiên và Con người (Pannature) Trịnh Lê Nguyên

Sắp qua 3 mùa giải, Chim Én đã trở thành mái nhà chung của cộng đồng thiện nguyện. Trong vai trò của người đồng hành với giải thưởng, anh Nguyên kỳ vọng, FPT sẽ tiếp nối thành công của Chim Én những năm qua để tiếp tục hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện, xã hội trong thời gian sắp tới.

Để đưa Chim Én sẽ trở thành một cộng đồng thiện nguyện tích cực và bền vững lâu dài, chị Oanh mong muốn, hằng năm, các bạn trẻ và nhóm tình nguyện trên khắp cả nước đã tham gia Chim Én trong các năm sẽ tiếp tục hỗ trợ và liên kết với nhau để nuôi dưỡng và phát huy văn hóa thiện nguyện hướng tới cộng đồng. Đây chính là giá trị lớn nhất mà giải thưởng Chim Én đem lại.

Giải thưởng Chim Én do Tập đoàn FPT tổ chức từ năm 2009 nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức thiện nguyện có nhiều đóng góp tiêu biểu trong cộng đồng, xã hội. Năm nay, Giải thưởng đã thu hút được 94 hồ sơ tham dự. Trải qua 3 chặng, đã có 20 hồ sơ cá nhân và tổ chức được đi tiếp vào vòng cuối cùng.

Lễ trao giải Chim Én 2011 sẽ được tổ chức vào ngày 24/9 tại Bảo tàng Hà Nội với sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân - sứ giả của Giải thưởng; các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan báo chí đồng hành cùng rất nhiều tình nguyện viên đến từ các nhóm thiện nguyện trên cả nước.

Thông tin về lễ trao giải sẽ được cập nhật trên trang Chungta.vn.

Thanh Nga

Ý kiến

()