Chúng ta

Chặng 5 'Hành trình kết nối': Người Viễn thông chinh phục chặng Thanh Hoá sớm 2 giờ

Thứ năm, 9/8/2018 | 18:56 GMT+7

Sáng nay (ngày 9/8), người Viễn thông Thanh Hoá đã chạy những bước đầu tiên trong chặng thứ 5 của Hành trình kết nối. Sau 9 tiếng chạy, anh Đỗ Thái Sơn, GĐ FPT Telecom Campuchia đã trao cờ cho giám đốc chi nhánh Nghệ An, kết thúc chặng 5 dài 94km do 100 CBNV thực hiện.

5h30, anh Nguyễn Công Hậu, hành chính nhân sự FPT Telecom Thanh Hoá, là người cầm cờ chạy những bước đầu tiên, đánh dấu khởi động quãng đường dài 94km của chặng 5 “Hành trình kết nối”.

Ở khu vực thành phố Sầm Sơn, thời tiết mát mẻ khiến các vận động viên nhà Cáo dễ dàng hoàn thành đường chạy của mình. Tuy nhiên, chị Bùi Thị Hương, VĐV dự bị được bổ sung chạy chính, đã bị nôn nhẹ sau khi hoàn thành đường chạy. 

Ở các cung đường tiếp theo tiến vào trung tâm thành phố Thanh Hoá, các vận động viên không gặp nhiều khó khăn khi có đội dẫn đoàn là Cảnh sát Giao thông địa phương. Dẫu vậy, vẫn ghi nhận rất nhiều trường hợp người dân đi chèn vào đường chạy của các VĐV.

DSC09423-JPG-1851-1533815669.jpg

Nữ nhân viên FPT Telecom vượt nắng, vượt bụi trong hành trình từ Thanh Hóa sang Nghệ An. Ảnh: Đức Thông.

Đến khoảng 10h, sau khi đoàn đã tiến ra khỏi địa phận thành phố và hướng về huyện Quảng Xương, giao thông lại là vấn đề lớn khi đường hẹp, nhiều ô tô tải trọng lớn, xe khách đi với tốc độ cao. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng cũng là một cản trở đối với các VĐV nhà Cáo. Tại chặng chạy này, Ban tổ chức liên tục nhắc nhở VĐV chạy nép sát vào lề để tránh nguy hiểm có thể xảy ra. 

Khoảng 11h, các VĐV đã tiến vào địa phận huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Ở đây, đoàn nghỉ và ăn cơm trưa.

Sau khi đoàn nghỉ trưa, anh Nguyễn Quang Nghĩa, TIN Thanh Hoá, là người cầm cờ của chặng thứ 5 tiến đến khu vực nhiệt điện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Đây là nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Bắc Trung Bộ là Thanh Hoá và Nghệ An.

“Tôi đã chuẩn bị khá đầy đủ cho giải chạy lần này. Cá nhân cũng đã lường trước việc thời tiết không ủng hộ. Nhiệt độ cao và nắng mạnh đầu giờ chiều sẽ ảnh hưởng lớn tới các vận động viên có quãng đường dài, nhất là chị em phụ nữ”, anh Nghĩa nhún vai sau khi hoàn thành quãng đường với chiều dài 1km. 

chitrangtraoco-1819-1533815669.jpg

Chị Phùng Thu Trang, Trưởng Ban tổ chức giải trao cờ cho anh Nguyễn Quang Nghĩa, TIN Thanh Hoá sau giờ nghỉ trưa.

Chặng qua xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Hành trình kết nối phải chạy ngược chiều do đường đang làm. Đây là đoạn đường khá nguy hiểm khi rất nhiều xe có trọng tải lớn ra vào khu lọc hoá dầu Nghi Sơn.

Đến khoảng 15h, đoàn VĐV tiến về phần giáp ranh giữa hai tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An. Tại đây, lễ trao cờ giữa hai chi nhánh đã được tiến hành. Anh Đỗ Thái Sơn, CEO FPT Telecom Campuchia,  đã trao cờ cho anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ chi nhánh Nghệ An và đọc lời tuyên thệ. Sau đó, đoàn chạy tiếp tục tiến về thị xã Hoàng Mai, Nghệ An và kết thúc chặng chạy lúc 17h, sớm hơn dự kiến khoảng 2h.

anhtraoco2chinhanh-5719-1533815669.jpg

Anh Đỗ Thái Sơn (phải), GĐ FPT Telecom Capuchia, là người con xứ Thanh, đã trao cờ cho anh Nguyễn Khắc Hiếu, Giám đốc FPT Telecom Nghệ An trước khi đọc lời tuyên thệ.

Chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Tổ chức giải chạy, cho biết: “Ở chặng thứ 5, không có vấn đề gì xảy ra với vận động viên và thời tiết của chặng cũng không phải là cản trở quá lớn. Tuy nhiên, việc cổ động viên của các chi nhánh chưa tuân thủ các quy tắc an toàn do Ban tổ chức đặt ra đang là vấn đề cần phải giải quyết. Ở chặng sau, vấn đề này sẽ được chấn chỉnh lại”.

Ngày mai, chặng thứ 6 của Hành trình kết nối sẽ bắt đầu tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tới thành phố Vinh kéo dài 75km. Trong chặng này, sẽ có sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software trên con đường mang tên vị tướng Hoàng Đan, cha đẻ của anh Tiến. 

>> 'Trao lá cờ FPT cho đồng nghiệp là cảm giác rất thiêng liêng’

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Trọng Nghĩa

Ảnh: Thế Khang

Ý kiến

()