Chúng ta

Một trong 30 người sở hữu chứng chỉ CCIE ở Việt Nam

Thứ bảy, 3/3/2012 | 11:31 GMT+7

Mai Tiến Dũng, cán bộ công nghệ Trung tâm Hạ tầng CNTT FPT (FPT IS INF) đã xuất sắc thi đỗ chứng chỉ CCIE mà hiện ở Việt Nam chỉ có 30 người được sở hữu. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất Tập đoàn năm 2011.

Bất kỳ ai khi theo đuổi lĩnh vực công nghệ mạng, nhất là với mạng của Cisco đều mong muốn có được chứng chỉ CCIE Lab Routing & Switching bởi đây là cấp bậc chứng chỉ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ Quốc tế của Cisco.

a

Dũng là một trong 30 người ở Việt Nam sở hữu chứng chỉ CCIE của Cisco.

Hiện, ở Việt Nam chỉ có khoảng hơn 30 người thi đạt chứng chỉ CCIE, trong đó, FPT IS đã "sở hữu" 7 người. Năm 2011, Mai Tiến Dũng đã vinh dự ghi tên mình vào danh sách bảng vàng của chứng chỉ này.

Theo Dũng, việc thi đỗ chứng chỉ CCIE sẽ giúp anh có thêm tự tin cũng như nâng cao sự tin cậy và ảnh hưởng đối với khách hàng trong công việc. Thêm nữa, với chứng chỉ của mình, anh đã "làm đẹp" thêm cho các hồ sơ thầu của công ty cũng như duy trì chứng nhận "Cisco Gold Partner" của FPT IS.

Mai Tiến Dũng

Ngày sinh : 27/11/1984

Tốt nghiệp: Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày vào FPT: 1/7/2007

Sở thích: Game, đá bóng, tennis

Quan điểm sống: Muốn thành công có thể sẽ thất bại. Thất bại thực sự chỉ khi ta ngừng cố gắng

Sở trường : Đá bóng

Tuy nhiên, để nhận được tấm bằng CCIE danh giá, Dũng đã phải trải qua quá trình dài phấn đấu học tập và thi cử rất vất vả.

“Để thi đỗ chứng chỉ CCIE, thí sinh cần trải qua kỳ thi lý thuyết tại Việt Nam và thi thực hành trong phòng Lab trong 8 tiếng ở nước ngoài”, Dũng chia sẻ.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là Dũng không đi ôn thi ở bất kỳ đâu. Anh tự mày mò tìm tài liệu và trao đổi trên các diễn đàn về mạng trong khoảng hơn một năm thì khăn gói lên đường đi thi.

Dũng nhớ nhất đợt sang Bắc Kinh, Trung Quốc để thi thực hành.

Do chủ quan, Dũng không in địa chỉ bằng tiếng Trung Quốc. Người lái taxi lại không hiểu tiếng Anh nên đưa đi lòng vòng hỏi thăm tận hai tiếng đồng hồ mới đến địa điểm thi, trong khi chỉ cần mất nửa tiếng đã đến nơi.

Nhìn lại một năm qua, Dũng cho rằng, việc thi đỗ chứng chỉ CCIE có ý nghĩa rất lớn với cá nhân anh. "Nhưng việc mình tâm đắc nhất là đã cùng anh em đồng nghiệp trong công ty hoàn thành tốt dự án, tự hào khi đã đóng góp công sức trong một dự án lớn”.

Năm 2008, FPT IS làm tổng thầu dự án “Quản lý thuế thu nhập cá nhân” (PIT) theo hợp đồng ký kết với Tổng Cục Thuế để quản lý khoảng 13 - 15 triệu đối tượng doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong diện nộp thuế. Đây là phần mềm quản lý số lượng đối tượng lớn nhất từ trước đến nay của khu vực Đông Nam Á đồng thời là dự án phần mềm và dịch vụ có giá trị lớn nhất mà FPT từng thực hiện, với tổng giá trị 255 tỷ đồng.

Đơn vị của Dũng đảm nhiệm triển khai phần dịch vụ, mảng thiết kế và triển khai hạ tầng Network Security - một phần khá quan trọng của dự án.

Dự án có quy mô lớn, có nhiều bên tham gia và có nhiều thành phần hệ thống phức tạp của các hãng khác nhau nên nhóm của Dũng đã gặp những thách thức rất lớn. Tuy vậy, anh và các đồng nghiệp đã phải tự mày mò và tìm hiểu về hệ thống của các hãng như IBM, HP... đồng thời, phối hợp với các nhóm khác để tích hợp và triển khai thành công. Đây là một trong những thành công đáng kể của anh và đồng nghiệp.

a

Năm 2007, khi còn là sinh viên trường ĐH Bách khoa, Dũng (ngoài cùng bên phải) đã thực tập ở FPT IS INF. Vừa tốt nghiệp, anh được giữ lại công ty và làm việc cho đơn vị đến nay.

Trong 2012, Dũng đã lên kế hoạch phát triển chuyên sâu hơn nữa mảng công nghệ về Juniper. Anh cũng ao ước được sở hữu bộ chứng chỉ gồm: JNCIA, JNCIS-SP, JNCIP-SP…

Thạch Anh

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ý kiến

()