Chúng ta

CEO FPT Telecom: 'Hành trình kết nối hoàn thành lời hứa với tập đoàn'

Thứ năm, 6/9/2018 | 15:12 GMT+7

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh chạy những bước cuối cùng, ôm lấy anh Trương Gia Bình, rồi xúc động: "Thật sự vui và vô cùng tự hào. Tập thể người FPT Telecom đã hoàn thành lời hứa với chính bản thân chúng tôi, với tập đoàn FPT".

Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ hồi hộp lo lắng cho đến vỡ òa cảm xúc. CEO FPT Telecom - anh Hoàng Việt Anh vô cùng xúc động sau khoảnh khắc trao cờ cho anh Trương Gia Bình.

Ngày 3/9, trước lễ đón cờ “Hành trình kết nối” 1 ngày, trời mưa như trút nước. Đây cũng là cơn mưa đầu tiên sau chuỗi ngày khô ráo tại Cà Mau. Mưa chỉ xuất hiện tại mảnh đất cực Nam khi hành trình kết nối đi qua. Sáng ngày 4/9, chặng cuối cùng bắt đầu trong ánh nắng nhẹ tại khu vực cầu Đầm Cùng, huyện Năm Căn. Nhưng sau đó, gió lại nổi, mưa lại trút.

Và rồi, gần 15h ngày 4/9, khi chỉ còn 1 giờ đồng hồ nữa là cờ đến điểm đích, trời bỗng nhiên nổi cơn giông gió, toàn bộ người nhà ‘Cáo’ có mặt tại khu vực lều hậu cần phải dùng tay đỡ để lều không bị sập. Một phần hệ thống điện và LED đều bị tê liệt, sân khấu "chết đứng" dưới trời mưa.

Video: Quảng trường Đất Mũi 1h trước khi cờ FPT cán đích. 

Với Ban tổ chức chương trình, tim ai cũng như bị bóp nghẹt. Nhiều người bảo rằng, ông trời đang thử thách người Viễn thông FPT một chút vào phút cuối. Còn CEO FPT Telecom - anh Hoàng Việt Anh bảo: “Trong suốt hành trình 2.650km qua, bao nhiêu gian khó, bao nhiêu thử thách cũng đã vượt qua rồi. Cách đây 31 ngày, khi bắt đầu những bước chạy đầu tiên, có những khó khăn không hình dung được hết, nhưng chạy cứ chạy thôi. Tôi tin hành trình sẽ kết thúc tốt đẹp”.

Thế nhưng trong đôi mắt anh Việt Anh không giấu được sự lo lắng. Đứng tại khu vực lều che của đội hậu cần đang muốn tốc theo cơn gió mạnh, anh Việt Anh nói: “Thời tiết bất lợi, tôi thương các đồng đội đang chạy dưới mưa vô cùng vất vả. Điều lo lắng nhất là sân khấu đón cờ dưới trời mưa sẽ vô cùng khó khăn cho Ban tổ chức”. 

Tất cả những thành viên trong Ban tổ chức lúc đấy, bên cạnh chuẩn bị các phương án tốt nhất có thể, chỉ biết cầu mong cho trời tạnh để sự kiện đón cờ diễn ra suôn sẻ. Và rồi, điều kỳ diệu đã đến, trời tạnh thật, lúc cờ sắp cán đích. 

Sự cố đã khiến cờ đến trễ hơn 1 giờ đồng hồ so với dự kiến, anh Hoàng Việt Anh, vận động viên thứ 3.000 tay cầm chặt cán cờ, miệng nở nụ cười tươi chạy về hướng sân khấu chính trong tiếng hô vang của đồng đội. Anh chạy đến ôm lấy Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Anh Hoàng Việt Anh kể, giây phút ấy, anh đã thấy nước mắt rơm rớm trong đôi mắt của người đứng đầu FPT - những giọt nước mắt của sự tự hào. Anh Hoàng Việt Anh chia sẻ: “Thật sự vui và vô cùng tự hào. FPT Telecom đã hoàn thành lời hứa với chính bản thân chúng tôi, với tập đoàn, hoàn thành Hành trình kết nối 2.600km từ Bắc vào Nam. Đây là một thành tích kỳ vĩ của FPT Telecom".

Chủ tịch Trương Gia Bình sau khi đón cờ từ anh Hoàng Việt Anh đã cắm vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A. "Cảm xúc của tôi khi ôm Hoàng Việt Anh như ôm 3.000 CBNV chạy suốt các vùng miền của đất nước. Tôi nhận lá cờ này như lá cờ của tiên phong, như lá cờ của kết nối, như lá cờ của công nghệ, đặc biệt như lá cờ của chiến thắng", anh Bình nhấn mạnh.

AnhHV-5362-1536220973.jpg

Anh Hoàng Việt Anh trao cờ cho Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Trần Hùng.

Sự kiện “Lễ đón cờ FPT Hành trình kết nối tại quảng trường Đất mũi Cà Mau” có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam; ông Thang Văn Phúc - nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam… Đại diện Kỷ lục Việt Nam trao Bằng chứng nhận Kỷ lục Việt Nam cho Tập đoàn FPT với danh hiệu “Quãng đường chạy dài nhất” và “Số lượng VĐV tham gia đông nhất”.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Video: Những bước chân cuối cùng của "Hành trình kết nối"

Xuân Phương

Ý kiến

()