Chúng ta

'Cặp đôi Vovinam' vô địch Le tour de FPT 2015

Chủ nhật, 14/6/2015 | 14:22 GMT+7

Không cần sở hữu một chiếc xe "xịn", chỉ cần có sức khỏe và quyết tâm, cặp đôi Hồ Quang Hòa (Khối giáo dục FPT) và Phạm Thị Hồng Thúy đã khiến gần 400 cua-rơ khác phải thán phục khi về Nhất sau 13 chặng tại giải đua xe đạp toàn FPT.

Sáng ngày 14/6, gần 200 cặp đôi bước vào giải đua lần đầu được mở rộng ra toàn tập đoàn trong tâm trạng hồ hởi. Cơn mưa hoang hoải từ chiều tối hôm trước đã xua tan không khí oi ả của ngày hè, khiến tâm trạng các cua - rơ thêm phấn chấn.

Nguyễn Văn Đức, bạn đồng hành của vận động viên Nguyễn Thúy Phương (FPT Software), cho biết, đây là lần đầu tiên cậu theo chị gái tham gia sự kiện của công ty và khá bất ngờ vì không nghĩ lại đông người như vậy. "Em cảm thấy rất vui. FPT có nhiều nhân viên trẻ, ai cũng khỏe khoắn, đáng yêu, nên em chỉ cần đạt giải áp chót là mãn nguyện lắm rồi", chàng sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội chia sẻ.

Thời tiết mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho các cua - rơ tham gia hành trình đạp xe xuyên Hà Nội. Ảnh: Hoàng Xoăn.

Thời tiết mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho các cua - rơ tham gia hành trình đạp xe xuyên Hà Nội. Ảnh: Hoàng Xoăn.

Tham gia chặng đua năm nay, các cua- rơ phải đi qua 13 điểm chốt. Tại mỗi điểm, BTC phát thẻ chỉ dẫn cho điểm đến tiếp theo. Các điểm chốt được chọn đều là những địa danh lịch sử, ghi dấu ấn của dân tộc, gồm: tòa nhà FPT Cầu Giấy - Ô Cầu Giấy (Bến xe Kim Mã) - Cột Cờ Hà Nội - Quảng trường Ba Đình - Chợ Đồng Xuân - Ngôi nhà 48 Hàng Ngang - Nhà hát lớn - Bắc Bộ phủ - Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Nhà tù Hỏa Lò - Cung Văn hóa Hữu nghị - Đài tưởng niệm Khâm Thiên - Đàn Xã Tắc (phố Xã Đàn) - Pháo đài Láng - tòa nhà FPT Cầu Giấy. 

Vượt qua các vận động viên khác một cách ngoạn mục, anh Hồ Quang Hòa (FE) và vợ là Phạm Thị Hồng Thúy đã trở thành cặp đôi về Nhất trong giải đua năm nay với thành tích 1h23 phút cho quãng đường tương đương 22 km.

Hai vợ chồng Vovinam

Hai vợ chồng Vovinam Hồ Quang Hòa và Phạm Thị Hồng Thúy đều có sở thích đạp xe dạo phố nên hành trình này không quá khó với họ. Trên quãng đường đi, cả hai cùng phối hợp đạp xe chung.

"Rất sung sướng, vui và thấy vô cùng ý nghĩa vì kết quả này, bởi thực sự chúng tôi tham gia giải chỉ muốn giao lưu và rèn luyện sức khỏe chứ không đặt nặng vấn đề giải thưởng", anh Hòa gạt mồ hôi trên khuôn mặt còn đỏ vì nắng nóng, chia sẻ .  

Về lộ trình năm nay, anh đánh giá, BTC chọn đường rất "éo le", nếu không tinh ý sẽ bị hẫng và đi sai đường, đặc biệt là điểm chốt "48 Hàng Ngang", nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân củ Cộng hòa, và điểm chốt "nhà tù Hỏa Lò", nơi thực dân Pháp giam giữ và tra tấn dã man hàng ngàn chiến sĩ cách mạng...

"Cả hai vợ chồng cùng phối hợp, may thay chúng tôi có sở thích lượn xe lên phố, anh Hòa thông thạo đường Hà Nội còn tôi thì cũng có chút thông thạo lịch sử", chị Thúy chia sẻ bí quyết cán đích nhanh.  Cặp đôi của anh Hòa cũng giành được giải xe đạp đẹp nhất, dù đây chỉ là chiếc xe đạp thông thường được anh và bạn đời kỳ công trang trí.

Le tour de FPT 2015 đã thu hút gần 400 người tham gia, tương đương với mùa giải trước nhưng thời gian cán đích nhanh hơn nhiều dù quãng đường dài gấp hơn 3 lần

Le tour de FPT 2015 đã thu hút gần 400 người tham gia, tương đương với mùa giải trước nhưng thời gian cán đích nhanh hơn nhiều dù quãng đường dài gấp hơn 3 lần. Ảnh: Vo Viên.

Trong top 3 năm nay, giải Nhì đã thuộc về cặp đôi của anh Nguyễn Văn Ngọc (F9, FPT Trading) và chị Đoàn Thị Ngọc Ánh (FPT Software); Quán quân mùa giải trước Phạm Quang Trung (ESS, FPT Software) và Trần Thị Thùy Trang đứng ở vị trí thứ Ba. Giải áp chót thuộc về chị Nguyễn Thị Thu Cúc và Bùi Ngọc Đức (FPT Software). BTC cũng đã trao các giải thưởng phụ gồm 6 giải khuyến khích, giải vận động viên phong cách...

Ghi nhận trên suốt hành trình, không có bất cứ tai nạn nao xảy ra, có một cua - rơ phải bỏ nửa chặng đua do tụt huyết áp. Một số cua - rơ khác bị tuột xích xe giữa đường nhưng vẫn cố gắng hoàn tất hành trình. 

Trưởng BTC Bùi Đăng Quỳnh nhận xét, giải đua năm nay thành công thể hiện ở số lượng người tham gia đông và chất lượng vận động viên tham dự quá giỏi. "Quãng đường xa và phức tạp hơn thì thời gian về đích lại ngắn hơn. Chúng tôi cũng ghi nhận sự nhiệt tình và chu đáo của vận động viên khi họ dành thời gian đầu tư trang phục khá bài bản", anh nói.

Khi tất cả cặp đôi khép lại đường đua cũng là lúc một bữa tiệc nhẹ được tổ chức tại tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Tiếng người cười nói hùa theo các trò chơi, tiết mục văn nghệ sôi nổi do BTC chuẩn bị tạo ra không khí vui vẻ, thoải mái. "Bản thân tôi khi đăng ký đua cũng rất háo hức, xe cũng đã mang đi đại tu, sửa chữa kỹ càng. Khi đua, đường đi có hóc búa nhưng có bạn đồng hành giúp đỡ rồi cũng vượt qua. Vì vậy, dù chỉ về thứ 6 nhưng tôi rất hài lòng. Đây thực sự là cuộc đua vui và ý nghĩa, quan trọng nhất là nó giúp tôi vượt qua chính bản thân mình", cua - rơ Phạm Đăng Trình, FPT Telecom, chia sẻ. 

Được mở rộng từ giải đua thường niên Le tour de FSOFT, Le tour de FPT 2015 do Ban Văn hóa Đoàn thể FPT (FUN) phối hợp với FPT Software tổ chức lần đầu tiên. Trưởng Ban FUN Lê Đình Lộc chia sẻ: "Đều quan trọng nhất là mọi người vui, an toàn, bởi tham gia đua không theo một tuyến đường nhất định nên khó có thể kiểm soát hết mọi tình huống. Nhưng đây vốn là môn thể thao không cần năng khiếu, môn thể thao quần chúng nhất nên tôi hy vọng đây là dịp để mọi người thêm gắn kết".

Năm ngoái, Le tour de FSOFT với chủ đề "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân" đã thu hút gần 400 vận động viên không chuyên trong và ngoài FPT tham gia. 

Tô Ngà

Ý kiến

()