Chúng ta

Cặp đôi lập trình viên thiết kế thiệp cưới theo phong cách 'Coder'

Thứ tư, 14/6/2017 | 16:10 GMT+7

Để ghi nhớ sự kiện trọng đại trong đời, Nguyễn Huy Cường (FGA.S16) cùng vợ sắp cưới là Trần Minh Ngọc (CME) thuộc FPT Software đã nghĩ ra ý tưởng về tấm thiệp mời đặc biệt và hiện thực hóa nó.

Chàng Tester của FGA gia nhập FPT từ năm 2014. Ngày 15/6 tới đây, anh Cường sẽ thành hôn với đồng nghiệp của mình ở bộ phận CME. Cường cho biết, ý tưởng thiết kế tấm thiệp dựa trên mong muốn để bạn bè biết về công việc của hai vợ chồng. 

Mặt trước của tấm thiệp mời có thiết kế dạng mạch.

Mặt trước của tấm thiệp mời có thiết kế dạng mạch.

Mặt trong được "code" bằng ngôn ngữ lập trình Java.

Mặt trong được "code" bằng ngôn ngữ lập trình Java.

Theo đó, mặt trước của thiệp là hình ảnh vi mạch, một phần công việc mà anh đang thực hiện tại FGA. Mặt trong được hiển thị dưới định dạng ngôn ngữ lập trình Java, công việc của Minh Ngọc. Từ lúc suy nghĩ về tấm thiệp cho tới khi hoàn thiện sản phẩm mất vỏn vẹn 2 ngày.  

Những đồng nghiệp nhận được tấm thiệp mời đặc biệt này cảm thấy rất thích thú. Chị Tô Thanh Hằng, FGA.S16, ấn tượng: "Tôi thấy tấm thiệp ý tưởng rất hay, chuẩn tính sáng tạo của Cuder. Nhìn vào là biết ngay cô dâu chú rể làm nghề gì. Nếu không phải lập trình viên thì có thể là thợ sửa tivi". Chị Hằng cũng cho hay, nhiều người xem tấm thiệp đã dành lời khen cho cô dâu chú rể, họ còn muốn "fix bug" (sửa lỗi), thêm chip và tụ điện trên thiết kế của thiệp.

Đôi vợ chồng "đồng nghiệp" Nguyễn Huy Cường và Trần Minh Ngọc trong lễ ăn hỏi. Ảnh: NVCC.

Đôi vợ chồng "đồng nghiệp" Nguyễn Huy Cường và Trần Minh Ngọc trong lễ ăn hỏi. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ về mối tình của mình, Cường cho biết, cậu và vợ sắp cưới quen nhau từ hồi lớp 7. Bẵng đi một thời gian, khi gia nhập FPT và "đụng" mặt nhau tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, năm 2014, mối tình từ thuở học sinh được nhen nhóm và trỗi dậy.

FPT Software hiện có khoảng 11.000 CBNV. Trong đó, có nhiều cặp vợ chồng là đồng nghiệp tại đơn vị.

Tô Ngà

Ý kiến

()