Chúng ta

‘Cần nhân rộng ViOlympic’

Thứ năm, 23/1/2014 | 11:24 GMT+7

“Cuộc thi cần được mở rộng ở cả những trường còn khó khăn bởi đây là động lực kích thích lãnh đạo đầu tư đúng mức về CNTT và Internet vào học tập, giảng dạy cho học sinh”, cô Lâm Ngọc Minh, Hiệu phó trường Thực hành Sư phạm, khẳng định.
> 'ViOlympic rất bổ ích với học sinh'

ViOlympic tiếp tục chuỗi hành trình tại miền Tây Nam bộ với sự tham dự của các trường: TH Thực hành Sư phạm Sóc Trăng, THCS Phường 2 TP Sóc Trăng, THCS Kế Sách với hơn 400 cổ động viên. Cuộc thi giải toán qua Internet "ViOlympic - Đỉnh núi trí tuệ" được Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phối hợp cùng FPT Telecom tổ chức ngày 17/1 tại trường Thực hành Sư phạm. Đây là một sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh THCS thể hiện tài năng toán học và ứng dụng CNTT trong học tập và tự nghiên cứu.

Các đội dự thi đã hào hứng tranh tài và thể hiện được khả năng toán học nhanh nhạy qua 4 vòng thi đầy căng thẳng. Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên cũng khiến các đội chơi thêm phấn chấn và quyết liệt tranh tài. Kết quả, trường TH Thực hành Sóc Trăng giành giải Nhất; giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về THCS phường 2 TP Sóc Trăng và THCS Kế Sách.

d

Học sinh Sóc Trăng chăm chú giải toán trên Internet.

“Cuộc thi mang lại cho em nhiều niềm vui. Không chỉ là nâng cao kiến thức mà khả năng làm việc nhóm và tinh thần đoàn kết đã mang lại cho trường TH Thực hành Sư phạm chiến thắng cuối cùng”, thí sinh Trần Tuấn hồ hởi.

Đánh giá về cuộc thi, cô Lâm Ngọc Minh, Hiệu phó trường Thực hành Sư phạm, cho rằng Internet đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảng dạy bởi nhờ có Internet mà các bài giảng của giáo viên trở nên phong phú về nội dung, với các ví dụ đa dạng được thu thập từ Internet.

“Internet giúp thầy dạy hay, sinh động và học sinh tiếp thu tốt hơn. Các giáo viên trong trường cũng hướng dẫn học sinh sử dụng Internet vào việc tự học, tự nghiên cứu trong quá trình học và thi. Cuộc thi ViOlympic rất hay, cần được nhân rộng, không chỉ ở những trường có điều kiện mà những trường còn khó khăn, bởi đây là động lực kích thích lãnh đạo, hiệu trưởng đầu tư đúng mức về CNTT và Internet vào học tập, giảng dạy cho học sinh”, cô Minh khẳng định.

Năm học 2013-2014, ViOlympic đã đi qua gần 21 tỉnh thành trên toàn quốc, với sự góp mặt của hơn 9.000 học sinh, giáo viên, bậc phụ huynh tham gia thi và cổ vũ. Chương trình để lại nhiều dấu ấn khó phai trong học sinh cũng như thầy cô giáo.

Theo ông Nguyễn Văn Ba, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sóc Trăng, tuy là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại tỉnh nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng và phối hợp tốt giữa Sở GD&ĐT, FPT Telecom và các trường, chương trình đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và thành công. “Tôi đánh giá cao nỗ lực đồng hành và tổ chức của FPT Telecom. Sở sẽ lưu ý hơn các trường trong việc duy trì sử dụng Internet như một công cụ hữu ích để học tập, sáng tạo”, đại diện Sở GD&ĐT nhấn mạnh.

Cùng xem hình ảnh ViOlympic tại Sóc Trăng:

Đội THCS Kế Sách – đơn vị cách xa điểm thi nhất toàn đoàn, đã vượt hơn 25km từ 5h00 sáng để đến với cuộc thi

Đội THCS Kế Sách - đơn vị cách xa điểm thi nhất toàn đoàn, xuất phát từ 5h sáng và vượt hơn 25 km để đến với cuộc thi.

wp20140117093056prohighres-241457-141301

ViOlympic tiếp tục chuỗi hành trình tại miền Tây Nam bộ tại trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng. Hơn 400 thầy cô và học sinh đã đến cổ vũ cho cuộc thi.

Cuộc thi mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ” của ViOlympic. Theo đó, mỗi đội gồm có 5 thành viên lần lượt trải qua các vòng thi: Khởi động, Tăng tốc, Vượt chướng ngại vật và Về đích.

Cuộc thi mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ” của ViOlympic. Theo đó, mỗi đội gồm có 5 thành viên lần lượt trải qua các vòng thi: Khởi động, Tăng tốc, Vượt chướng ngại vật và Về đích.

Cuộc thi này gồm 4 vòng, được mô phỏng trong các trò chơi vận động, trong đó phần lớn liên quan đến toán học. Đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, giúp các em nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, làm việc tập thể và không học lệch.

Cuộc thi được mô phỏng trong các trò chơi vận động, trong đó phần lớn liên quan đến toán học. Đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, giúp các em nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, làm việc tập thể và không học lệch.

Đan xen vào đó là các tiết mục văn nghệ đa dạng và đặc sắc của các đơn vị đã được chọn lọc và có sự đầu tư.

Những tiết mục văn nghệ đa dạng và đặc sắc của các đơn vị được bố trí xen kẽ chương trình nhằm làm giảm sức nóng của các phần thi.

Chương trình thu hút khá đông phóng viên báo, đài trong vùng và địa phương

Chương trình thu hút khá đông phóng viên báo, đài trong vùng và địa phương đến tham dự và đưa tin.

Các thành viên trong đội phân chia công việc để phát huy tinh thần làm việc nhóm.

Các thành viên trong đội phân chia công việc để phát huy tinh thần làm việc nhóm.

Cuộc thi trở nên đầy kịch tính khi đội Trường THSP lội ngược vòng ngoạn mục, tăng tốc ở vòng 3 và ngang điểm với THCS Kế Sách

Cuộc thi trở nên đầy kịch tính khi đội trường Trung học thực hành lội ngược vòng ngoạn mục, tăng tốc ở vòng 3 và ngang điểm với THCS Kế Sách.

Đội Trung học Thực hành và THCS Kế Sách bước vào phần thi Về đích.

Đội Trung học Thực hành và THCS Kế Sách bước vào phần thi Về đích.

Phần thi phụ với 03 câu hỏi quyết định được sử dụng tới để phân thắng bại, giành vé vào chung kết. Cả hội trường, không khí căng thẳng tưởng chừng như nghẹt thở.

Phần thi phụ với 3 câu hỏi quyết định được sử dụng để phân thắng bại, giành vé vào chung kết. Kết quả, trường Trung học thực hành giành ngôi Vô địch khi vượi qua đội THCS Kế Sách.

Cổ động viên Trung học Thực hành Sóc Trăng hào hứng khi đội nhà Vô địch.

Cổ động viên Trung học Thực hành Sóc Trăng hào hứng khi đội nhà vô địch.

Đại diện Sở Giáo dục trao phần thưởng cho các đội đoạt giải.

Đại diện Sở GD&ĐT trao phần thưởng cho các đội đoạt giải.

Đại diện Sở Giáo dục, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các đội tham dự ViOlympic Sóc Trăng.

Đại diện Sở GD&ĐT, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các đội tham dự ViOlympic Sóc Trăng.

Video clip về chương trình:

Na Vy

Ảnh: Đức Luân

Clip: Truyền hình Sóc Trăng

Ý kiến

()