Chúng ta

Cách đơn giản phòng và trị ho dai dẳng khi đi du lịch

Thứ năm, 13/4/2017 | 11:28 GMT+7

Trước mỗi chuyến đi, bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, mang theo quần áo hợp với khí hậu vùng miền và một số loại thuốc trị bệnh thông dụng.

Cơ thể khó thích nghi kịp thời với những thay đổi đột ngột về thời tiết, môi trường, điều kiện sinh hoạt sau quãng đường dài du lịch, công tác. Hàng loạt căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến đi, chứng mất ngủ, say tàu xe… đều khiến hệ miễn dịch suy yếu và dễ tổn thương.

Việc tiếp xúc với các mầm bệnh (virus, vi khuẩn) tại các nhà ga, sân bay; di chuyển trên phương tiện kín, hít thở chung bầu không khí cùng hàng trăm người... cũng tiềm ẩn nguy cơ lây các bệnh truyền nhiễm. Trong đó, hệ hô hấp vốn nhạy cảm với môi trường thay đổi sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất, có thể gây ra những cơn ho dai dẳng.

cach-don-gian-phong-va-tri-ho-dai-dang-khi-di-du-lich

Hệ hô hấp nhạy cảm với môi trường thay đổi, có thể gây ra những cơn ho dai dẳng.

Không khó để đối phó với các triệu chứng ho do thay đổi thời tiết, dị ứng hay cảm lạnh. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể tồi tệ hơn khi bạn chỉ có một mình ở môi trường mới. Do đó trước mỗi chuyến đi, bạn cần chuẩn bị kỹ tâm lý và sức khỏe. Đừng quên mang theo khẩu trang, quần áo hợp khí hậu vùng miền và một số loại thuốc trị bệnh thông dụng trong hành trang.

Đối với các thuốc mang theo, nên chọn loại nhỏ gọn, tiện dụng, dễ bảo quản và chia liều để có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Sử dụng các loại thuốc quen thuộc cũng giúp bạn tránh được những nguy cơ dị ứng thuốc. Những thương hiệu uy tín, có kênh phân phối rộng khắp, thường dễ dàng mua thay thế và bổ sung khi cần.

Tân dược có khả năng làm giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng, nhưng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Do đó khi ở môi trường lạ, bạn nên mang theo các loại thuốc có nguồn gốc thảo dược, lành tính. Đối với các chứng bệnh hô hấp dễ mắc (ho dai dẳng, ho thành từng cơn, đau họng, ngứa rát họng…), có thể chọn thuốc ho thảo dược dạng viên ngậm tiện lợi.

Theo VnExpress

Ý kiến

()