Chúng ta

Các sếp FPT sẵn sàng 'chơi hết mình'

Thứ ba, 13/9/2011 | 02:40 GMT+7

Các lãnh đạo FPT đều khẳng định sẵn sàng tham gia các màn đồng diễn của lãnh đạo trên sân khấu, dù Ban tổ chức có nghĩ ra những trò “hiểm” hơn đi chăng nữa.

Là người có mặt sớm nhất trên sân khấu ngoài trời của Bảo tàng Hà Nội tối 12/9, trong trang phục chú Cuội, anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT, chia sẻ: “Tôi bị ‘bắt cóc’ lên đây làm Chú Cuội chứ có chuẩn bị trước đâu! Tôi thấy rất vui, nhưng chưa biết Chú Cuội thì phải đóng như thế nào”.

Chính vì không được chuẩn bị tinh thần, nên anh Ngọc xác định sẽ tùy cơ ứng biến, diễn hết sức linh hoạt.

Còn anh Trương Đình Anh, TGĐ FPT, thì bồi hồi: “Sau 8 năm vắng mặt, đây là lần đầu tiên tôi tham gia Hội thao ở Hà Nội. Thường thì tôi ở Sài Gòn nên ít tham gia các chương trình này". Nhận xét về không khí Hội thao ngay từ những phút đầu, anh Đình Anh cho rằng, hội thao khá đông và ổn. Anh cũng đánh giá cao việc huy động các sếp tham gia để làm gương cho anh em.

Trầm tư ngồi một góc, anh Nguyễn Thế Phương, Phó TGĐ FPT, kể: “Tôi đã tham gia hội thao được 12 năm rồi. Lẽ ra tôi sẽ tham gia đội diễu hành, nhưng lại bị ‘tóm’ lên đây làm giám khảo. Tôi vẫn thích diễu hành hơn vì xong là có thể… đi chơi”.

d

Anh Ngọc trong vai Chú Cuội và chị Hà đóng vai Chị Hằng xuất hiện trong màn diễu hành của Liên quân. 

Chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, sau khi bất ngờ bị “lôi” lên làm Chị Hằng ở màn diễu hành của Liên quân, đã nhanh chóng yên vị ở hàng ghế giám khảo cho phần đồng diễn. Không giấu niềm vui trong mắt, chị nói: “Không khí ở đây rất sôi động. Và nếu huy động lên đóng các vai tương tự Chị Hằng thì tôi rất sẵn lòng”.

Với anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Chiến lược Công ty FPT, đây là lần đầu tiên tham gia Hội thao FPT. Anh thấy may mắn khi trời đã ngớt mưa, anh em đã có thể đến dự đông đủ. Trả lời vội theo hơi thở gấp gáp sau khi anh vừa hoàn thành màn đồng diễn của lãnh đạo, anh thì thào: “Con gái tôi bảo, ba nhảy tệ quá! Mà công nhận nhảy chút xíu mà cũng mệt thật”.

d

Nhiều lãnh đạo FPT đã hào hứng tham gia màn đồng diễn của các sếp. 

Sau màn đồng diễn của lãnh đạo là liên tiếp các phần đồng diễn của các đơn vị. Trên gương mặt những con người lâu nay chỉ quen bàn chiến lược, họp hành căng thẳng về tình hình kinh doanh, là nụ cười tươi khi nhìn lớp đàn em thể hiện sự sáng tạo của mình.

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, vừa cười vừa nói khi đánh giá về các đội đồng diễn: “Về độ chuyên nghiệp, tôi thấy FPT Software là nhất. Nhưng để chọn đội thích nhất thì tôi sẽ chọn ĐH FPT, vì sự sáng tạo của họ”.

Về màn đồng diễn của lãnh đạo, anh Bình cho rằng đó là một ý tưởng hay, lãnh đạo ngồi nhiều, được vận động thấy khỏe người. Lần tới, anh cũng rất sẵn lòng được lên sân khấu đóng góp những tiết mục tương tự. Theo anh, Hội thao năm nay sẽ hoành tráng hơn rất nhiều nếu làm được một ngày, bắt đầu từ buổi sáng. Điều khiến anh tâm đắc là trẻ nhỏ được đến chơi ở công ty bố mẹ, rất đông vui.

d

Các lãnh đạo cười tươi trước những màn thể hiện sự sáng tạo của lớp đàn em.

Cùng cảm giác với anh Bình, anh Đình Anh cũng thấy màn nhảy của lãnh đạo khiến người sảng khoái và khỏe khoắn hơn. Anh cũng sẵn lòng tiếp tục tham gia trong những lần sau. Nhận định về chất lượng của các tiết mục đồng diễn, TGĐ FPT đã dành “lá phiếu” của mình cho ĐH FPT. Theo cảm nhận của anh, đó là một tiết mục được tập luyện rất kỹ lưỡng.

Anh Dương Dũng Triều, TGĐ FPT IS, bế cô con gái nhỏ trong lòng, ngồi ở phía cánh phải của khu vực bàn giám khảo. Anh nhận định: "Năm nay, mọi người tham gia đông hơn,hoặc là sân khấu nhỏ quá, nên tôi có cảm giác vậy". Theo anh, các đội đều đã đầu tư nghiêm túc và có nhiều sáng tạo. Về màn đồng diễn mà đích thân anh tham gia, anh thấy rất bất ngờ và vui. Anh bảo chắc chắn sẽ tiếp tục tham dự các tiết mục tương tự.

Khó cân nhắc đội nào đồng diễn đẹp nhất, anh Thái Hòa phân vân: “FPT Trading tập luyện rất công phu, còn FPT HO thì ấn tượng với những chàng trai giả gái. Riêng con gái bé bỏng của tôi lại thích nhất chú Number 1. Về cảm nhận chung, tôi thấy không gian này hơi chật so với số người FPT tham dự”.

Cũng giống chị Chu Thanh Hà, anh Bùi Quang Ngọc là người hai lần bị “bắt cóc” trong buổi Hội thao. Tuy nhiên, anh thấy rất vui với màn đồng diễn của các lãnh đạo. Trở lại với vai trò giám khảo, anh đánh giá cao sự chuyên nghiệp của FPT Software. Điều đó vừa thể hiện họ là những người chuẩn bị rất tốt cho việc mình sẽ làm. Anh Ngọc đề xuất, năm sau nên có thêm cột "sexy" trong phần chấm điểm của Ban giám khảo, vì "năm nay nhiều đội sexy quá".

Chị Hà thích hầu hết các tiết mục, bởi đều có sự tập luyện rất công phu. Nhưng hai đội để lại ấn tượng với chị là TienPhong Bank và FPT Software. Nếu như ở TienPhong Bank là sự sáng tạo thì FPT Software là một đẳng cấp vượt trội. Đây là điều mà đơn vị phần mềm luôn thể hiện được trong những đợt trình diễn. Với màn đồng diễn của chính mình, chị cười: “Tôi thấy bất ngờ và thích thú, nhưng cô giáo múa nhanh quá nên không theo kịp. Lần sau, tôi vẫn sẵn lòng bị ‘bắt cóc’ như thế này”.

d

Phần trình diễn của ĐH FPT được Ban giám khảo đánh giá cao vì chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo được sự khác biệt.

Đánh giá cao phần trình diễn của ĐH FPT, anh Thế Phương cho rằng "họ khác biệt hẳn so với những đội còn lại". Chung cảm xúc với các lãnh đạo khác, màn đồng diễn mang lại cảm giác vui vẻ, sảng khoái cho anh. Và theo anh, công ty nên duy trì các hoạt động như thế này.

Dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng Hội thao cũng đã để lại những dấu ấn trong lòng khán giả và thu hút được đông đảo người xem. Dù còn những khiếm khuyết khó tránh khi tổ chức các sự kiện, nhưng lần này, Hội thao đã có được một điểm nhấn hoàn mỹ: Đó là sự trở lại và sẵn lòng vui hết mình cùng anh em của các lãnh đạo. Để gây dựng lại văn hóa STCo thì điều này là không thể thiếu.

Mèo Béo

Ảnh: Lê Vân

Ý kiến

()