Chúng ta

Các nhân tố tạo dựng thương hiệu VnExpress

Thứ sáu, 26/2/2016 | 14:18 GMT+7

Đội ngũ CBNV, phóng viên của báo gắn liền với những công việc thường ngày của họ đã được giới thiệu đầy đủ và thú vị trong video clip "Chúng tôi là ai", do Ban Video thực hiện, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập VnExpress.

'Chúng tôi là ai" được quay theo hình thức "lipdub" (hát nhép theo ca khúc nổi tiếng với sự tham gia của nhiều người). Tuy nhiên, lời trong vdieo clip của VnExpress được sáng tác hoàn toàn mới, dựa trên bản beat mẫu là Hip-hop rap freestyle beat. Toàn bộ clip được quay ở một góc nhìn. 

Ý tưởng, kịch bản, đạo diễn của clip này do anh Nhật Quang, Ban Video, đảm trách. Anh cũng là người tham gia viết lời cho clip này cùng với chị Nguyễn Thu Hương, Thư ký tòa soạn VnExpress.

"Ban đầu chúng tôi định chọn một bài nhạc hot và chế lời với thời lượng dự kiến là 3-4 phút. Tuy nhiên, để co lại độ dài xuống còn khoảng 2 phút mà vẫn tập hợp được nhiều gương mặt nhất nên đã quay theo hình thức này", anh Quang chia sẻ.

Thời gian từ khi lên ý tưởng đến thực hiện ở cả hai đầu Hà Nội, TP HCM là 2 tháng.

Suốt 15 năm phát triển (26/2/2001 - 26/2/2016), VnExpress.net đã đạt được những thành tựu ấn tượng. Theo Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế, tính đến hết tháng 6/2015, Việt Nam có 45,5 triệu người dùng Internet. Trong khi đó, tổng lượng truy cập của VnExpress năm 2015 là 13,5 tỷ lượt, lượng truy cập cao nhất cùng thời điểm là 207.880, pagesview kỷ lục của một chuyên mục trong một ngày là hơn 17,5 triệu và pagesview kỷ lục cho một bài là 4,7 triệu. Vùng phủ độc giả của báo đã tăng lên 83 quốc gia, là tờ báo tiếng Việt được người Việt ở nước ngoài tìm đọc nhiều nhất. Hiện báo có 37,5 triệu độc giả thường xuyên.

VnExpress cũng là tờ báo khởi xướng nhiều chương trình lớn như: Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán; Tổ chức chương trình bình chọn Nhân vật của năm; Công bố top 50 người Tiên phong; Chương trình Sản phẩm công nghệ Yêu thích (Tech Award); Bình chọn Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam (MyEbank); phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật VnExpress; Tổ chức Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2015 (VEPF 2015).  

Tờ báo điện tử tiếng Việt nhiều người đọc nhất còn là đơn vị đầu tiên mở ra chương trình Cứu trợ trực tuyến giúp đỡ bà con bão lụt miền Trung, đi đầu trong việc phát động cứu trợ các nạn nhân sóng thần Nhật Bản, phát động chương trình chung tay xây cầu Pôkô…

Lipdub là thuật ngữ để chỉ về một đoạn video âm nhạc ghi hình một nhóm người hát nhép một ca khúc nổi tiếng, phối hợp cử chỉ và động tác cơ thể. Nó thường được thực hiện bằng cách bắt lấy những hình ảnh cho thấy hoạt động thường ngày tại các trường đại học, các công ty... luôn luôn mang sắc thái vui tươi, thân mật, và phong cách sáng tạo.

>> VnExpress đón nhận bằng khen của Bộ Khoa học Công nghệ

Tô Ngà

Ý kiến

()