Chúng ta

Cá nhân xuất sắc FPT 2014 hồi hộp trước giờ cất cánh

Thứ tư, 4/3/2015 | 18:19 GMT+7

Kỳ vọng của Top 100 cấp tập đoàn trong chuyến tôn vinh tại Thái Lan ngày 5 đến 8/3 là được gặp gỡ các đồng nghiệp từ nhiều đơn vị, giao lưu và học hỏi.

Là cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn duy nhất của Sendo và được dự lễ tôn vinh tại nước ngoài, giải thưởng này đối với chị Mai Thị Duyên, Giám đốc Trung tâm vận hành Sendo, có ý nghĩa khích lệ tinh thần rất lớn, bởi đó là danh hiệu danh giá mà bất cứ CBNV nào cũng mong mỏi.

Vui và chờ đợi chuyến đi đặc biệt này, chị Duyên hy vọng có thể gặp và học hỏi nhiều điều từ những đồng nghiệp tại các đơn vị khác trong FPT. 

39-Sendo-MaiThiDuyen-Anh-bs-5-3489-14254

Chị Duyên là người có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhân sự ổn định, cải thiện một số quy trình nhằm nâng cao dịch vụ, góp phần đưa Sendo tăng trưởng trong 2014. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, chuyến đi diễn ra sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, cũng là thời điểm công việc dồn dập nên dù chị Duyên đã lên kế hoạch công việc từ trước đó, song bản thân chị cũng phải mang theo máy tính cá nhân để giải quyết công việc khi có thể. Lịnh trình tham quan nhiều, Giám đốc Trung tâm vận hành Sendo chia sẻ, chị sẽ cố gắng tham gia đầy đủ các hoạt động. 

Buổi tối trước ngày bay, chị Duyên còn dự lớp Mini MBA của tập đoàn kéo dài đến 21h và 6h sáng hôm sau phải có mặt tại sân bay. Với thời gian ít ỏi, chị Duyên chỉ kịp chuẩn bị hành trang đơn giản và gọn nhẹ cho chuyến đi. 

Là người chưa vướng bận gia đình, nên việc chuẩn bị cho chuyến đi của chàng trai Vũ Văn Nguyện (FPT Retail) khá đơn giản. Thứ quan trọng nhất là hộ chiếu anh đã làm xong.

24-FRT-VuVanNguyen-Anh-1-PNG-9563-142546

Vũ Văn Nguyện là một trong số nhân viên trẻ của FPT được vinh danh trong dịp này. Ảnh: NVCC.

Ngay khi rời giảng đường vào năm 2012, anh Nguyện gia nhập FPT Retail với vị trí Kế toán tổng hợp. Suốt 2 năm đầu, anh vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước. Đến cuối năm 2014, anh được giao phó vị trí Kế toán vùng với công việc chính là quản lý công việc kế toán của các shop FPT Retail Miền Nam. 

Đối với anh, danh hiệu cá nhân xuất sắc thực sự là một vinh hạnh. "FPT là tập đoàn lớn, được làm việc ở đây đã là một niềm vui lớn. Đạt danh hiệu cá nhân xuất sắc FPT, niềm vui trong tôi càng tăng thêm gấp bội", Nguyện chia sẻ.

Kể từ năm 2011, FPT quyết định đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng cá nhân xuất sắc. Theo đó, đây là năm thứ ba tập đoàn tôn vinh Top 100 tại nước ngoài. Đây cũng là lần đầu tiên Nguyện đi nước ngoài nên bản thân anh có chút hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, nghe chia sẻ từ bạn bè về đất nước Thái Lan, anh cũng dành sự háo hức cho hành trình trải nghiệm văn hóa trên mảnh đất chùa Vàng.

Sau chuyến đi này, ngoài việc thăm thú cảnh đẹp, mua sắm quà cho người thân, anh Nguyện hy vọng, những kỷ niệm đẹp khi được giao lưu với các lãnh đạo, CBNV trong tập đoàn sẽ trở thành động lực để anh phấn đấu, giành được danh hiệu cá nhân xuất sắc vào năm sau.

Hơn 10 năm gắn bó với FPT, anh Lại Hoàng Mạnh, Phó Giám đốc Chi nhánh FPT Telecom Lào Cai, đã trải qua nhiều vị trí công tác. Trước khi về đội Viễn thông, anh Mạnh từng làm cho FPT IS.

58-FTEL-LaiHoangManh-Anh-bs3-J-7111-9762

Anh Mạnh là người chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh và hoạt động chung của chi nhánh FPT Telecom Lào Cai. Ảnh: NVCC.

Với một tập đoàn hơn 22.000 người, ghi danh trong Top 100 là niềm hãnh diện đối với anh Mạnh, đặc biệt còn được Ban lãnh đạo vinh danh tại nước ngoài. Bởi vậy, dù đã đi công tác nhiều lần, xong đây là lần anh cảm thấy hứng khởi nhất. Ngoài thời gian tham gia tour tại Thái Lan, anh Mạnh đã hẹn bạn tại Bangkok để đi mua sắm và đi nhậu. 

Anh mong chương trình sẽ là một dấu ấn trong quá trình anh làm việc tại FPT. Đồng thời, anh hy vọng, những cảm nhận và trải nghiệm của anh tại Thái Lan sau chuyến đi này có thể khiến các đồng nghiệp tại chi nhánh cố gắng và nỗ lực để được tập đoàn ghi danh.

Theo anh Mạnh, lễ tôn vinh tại nước ngoài là hình thức tôn vinh trang trọng, cần được tập đoàn duy trì và đầu tư công phu hơn trong những năm tiếp theo.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()