Chúng ta

Bị phạt 5 triệu đồng vì quẹt thẻ hộ

Thứ bảy, 20/8/2016 | 17:58 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng vừa phát hiện một trường hợp quẹt thẻ hộ tại FPT Complex và đưa ra hình thức xử phạt khiển trách cũng như trừ thưởng 5 triệu đồng theo quy định.

Vừa qua, một nhân viên thuộc đơn vị FGA.BU77 không đi làm nhưng lại nhờ một đồng nghiệp ở FSU17.BU36 quẹt thẻ hộ. Sau khi sự việc bị công ty phát hiện và có đầy đủ bằng chứng chứng minh về việc quẹt thẻ hộ, hai nhân viên đã nhận lỗi.

unnamed-9913-1471577298.jpg

Qua sự việc, FPT Software Đà Nẵng mong muốn toàn thể cán bộ nhân viên nâng cao ý thức, chấp hành đúng quy định của công ty không chỉ trong việc quẹt thẻ mà còn ở tất cả lĩnh vực khác.

Căn cứ vào nội quy lao động công ty và quy định kiểm soát thời gian làm việc tại FPT Software Đà Nẵng, hai nhân viên đã bị khiển trách và trừ thưởng 5 triệu đồng. Hình thức xử phạt căn cứ theo quy định trong Điều lệ hoạt động của Công ty TNHH Phần mềm FPT và Quy định số 13/2013/QĐ/FSOFT-HR ngày 1/6/2013 của TGĐ FPT Software về việc Kiểm soát thời gian làm việc, giờ làm việc của FPT Software Đà Nẵng bắt đầu từ 8h và kết thúc lúc 17h. Tùy vào hình thức vi phạm sẽ bị phạt hay khiển trách theo quy định.

Ngoài ra, sau thời gian theo dõi hệ thống camera tại các tòa nhà, cũng như hệ thống log thẻ từ, đội kiểm tra đã rà soát và phát hiện 12 trường hợp vi phạm các quy định trên. Ngoài việc bị khiển trách, các nhân viên này cũng sẽ bị trừ thưởng vào tháng lương thứ 13, đồng thời bị phạt đến 5 triệu đồng tùy thuộc vào số lần vi phạm.

Trước tình trạng trên, để nhắc nhở toàn thể cán bộ nhân viên, FPT Software đã gửi email thông báo tới từng người cũng như trên nhiều phương tiện truyền thông khác. Theo thống kê, đến nay, FPT Software có tổng cộng 3 trường hợp bị phạt tới 5 triệu đồng về vi phạm này.

>> Tòa nhà Tân Thuận áp dụng quẹt thẻ khi gửi xe

Việt Nguyễn

Ý kiến

()