Chúng ta

Bảo vệ tốt nghiệp ở Brunei, sinh viên FPT lập tức được tuyển dụng

Thứ tư, 19/12/2018 | 18:08 GMT+7

Không chỉ bảo vệ thành công đề tài tốt nghiệp khi tạo một cổng thông tin dành cho các Start-up và nhà đầu tư theo dự án của Chính phủ Brunei mà các sinh viên ĐH FPT còn được nhà tuyển dụng để mắt đến.

Trong học kỳ nước ngoài tại Brunei, nhóm sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm của ĐH FPT HCM gồm: Lê Ngô Thúy Hằng, Nguyễn Phước Vĩnh Lộc, Bùi Công Nam, Nguyễn Hải Yến là một trong 4 nhóm sinh viên nhà F đầu tiên được công nhận bảo vệ thành công đề tài tốt nghiệp tại nước ngoài.

Sau 7 tuần học môn chuyên ngành tại Đại học Darussalam, nhóm sinh viên chỉ có 7 tuần để xây dựng và 2 tuần cuối để hoàn thiện trước khi bảo vệ với hội đồng. Thời gian ít ỏi nhưng được thực tập ở công ty nước ngoài và tham gia vào một dự án lớn, ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề thực tiễn của vương quốc giàu có này, nhóm sinh viên ĐH FPT cảm thấy vô cùng hào hứng.

Tiếng Anh đã được trang bị từ năm đầu tiên đại học trước khi vào chuyên ngành, nhóm sinh viên nhanh chóng bắt tay vào công việc theo sự hướng dẫn của ông Rahman Yoonus, nhà đồng sáng lập Think-Axis - một công ty công nghệ lớn ở Brunei.

image001-5-9943-1545213264.jpg

Nhóm sinh viên ĐH FPT bảo vệ thành công đề tài tốt nghiệp ở Brunei và được tuyển dụng.

Theo yêu cầu của Công ty Think-Axis, nhóm đã xây dựng cổng thông tin làm cầu nối giữa các công ty khởi nghiệp và nhà đầu tư tại Brunei từ yêu cầu của Chính phủ. Đề tài ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt Face API của Microsoft Azure, công nghệ SignalR của Microsoft, giúp start-up và investor có thể chat (trò chuyện trực tuyến) với nhau, có thể nhận thông báo từ hệ thống ngay lập tức (real-time).

Đề tài của nhóm đáp ứng được yêu cầu từ phía Think-Axis, đồng thời, cả nhóm được công ty mời lại làm việc tại Brunei sau khi tốt nghiệp. Điều này tạo cơ hội cho nhóm bạn trẻ được đi nhiều nơi trên thế giới vì khách hàng của công ty thuộc nhiều quốc gia, phổ biến là Singapore. Sau khi từ Brunei trở về, nhóm sinh viên ngành kỹ thuật phần mềm ĐH FPT sẽ hoàn thành các môn chuyên ngành còn lại trước khi chính thức nhận việc tại nước ngoài.

image003-6-1-4019-1545217342.jpg

Giao diện phiên bản PC của cổng thông tin điện tử dành cho nhà đầu tư và các startup (startupportal.azurewebsites.net).

Kỳ học và thực tập bắt đầu từ tháng 8 tháng 12 tại ĐH Quốc gia Brunei, dành cho các sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT. Đây là lần đầu tiên sinh viên ĐH FPT được tham gia kỳ học và thực tập OJT tại một trường đại học nước ngoài. Chỉ trong một kỳ, sinh viên vừa học tập kỳ cuối, thực tập và làm đồ án bảo vệ tốt nghiệp. Quy trình bảo vệ đồ án diễn ra tương tự như bảo vệ đồ án tại ĐH FPT ở Việt Nam. Hội đồng phản biện đồ án của sinh viên sẽ phản biện trực tuyến từ Việt Nam.

ĐH FPT và ĐH Quốc gia Brunei đã có nền tảng hợp tác chặt chẽ từ tháng 7/2013, mang đến cơ hội cho hàng trăm lượt sinh viên Brunei sang Việt Nam tham gia các chương trình học tập, thực tập ngắn hạn, đưa Brunei trở thành một trong những cộng đồng sinh viên nước ngoài đông đảo nhất của ĐH FPT.

Tháng 11/2017, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah - người đứng đầu một trong những hoàng tộc lâu đời và giàu có nhất thế giới - cũng đã có chuyến thăm Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre. Nội dung chính chuyến thăm FPT của Quốc vương là dự lễ khánh thành Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre, đặt tại tầng hai tòa nhà FPT Đà Nẵng, Khu công nghiệp An Đồn. Đây là sản phẩm hợp tác đào tạo đầu tiên giữa Tổ chức Giáo dục FPT và Đại học Quốc gia Brunei.

>> ĐH FPT đạt giải lập trình sinh viên châu Á

Trần Vũ

Ý kiến

()