Chúng ta

Ban Điều hành nhà 'Cáo' cam kết xuống 'chiến trường' giữ lửa OKR

Chủ nhật, 3/3/2019 | 21:59 GMT+7

Ban Điều hành FPT Telecom cho rằng, cách duy nhất để giữ và truyền lửa cho toàn nhà "Cáo" xuyên suốt năm 2019 là lãnh đạo các cấp phải trực tiếp xuống 'chiến trường' để kề vai sát cánh cùng anh em. 

Năm 2019, FPT Telecom đặt ra mục tiêu thách thức, gọi tắt là OKR 500K. "Những con số chưa từng có trong lịch sử 22 năm của FPT Telecom, đòi hỏi toàn nhà 'Cáo' phải nỗ lực vượt khỏi những hình dung, sự phát triển thông thường, áp dụng những cách làm táo bạo, sáng tạo và khác biệt", Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà phát biểu tại lễ kick-off "Đường lên đỉnh OKRs 2019" Vùng 6 ở Bình Dương vào sáng ngày 2/3. 

Video: Toàn cảnh Kick-off "Đường lên đỉnh OKRs 2019" Vùng 6 và chia sẻ của Ban Điều hành FPT Telecom. 

Ngay từ đầu năm, tinh thần OKR đã lan tỏa sục sôi khắp nhà "Cáo" bằng cuộc thi đua quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử. "Mỗi một đơn vị với biểu tượng là những con vật hết sức mạnh mẽ, máu lửa của người FPT Telecom. Hy vọng rằng nhiệt huyết đó sẽ được giữ xuyên suốt cả chặng đường dài để cùng nhau hoàn thành OKR 2019", người điều hành nhà Viễn thông mong muốn. 

Nữ tướng nhà "Cáo" cho hay, công tác chuẩn bị của FPT Telecom cho OKR 2019 đã bắt đầu từ quý IV năm 2018, để bước sang ngày đầu tiên của 2019, toàn nhà "Cáo" đồng loạt bắt tay vào việc chinh phục mục tiêu. Chủ tịch FPT Telecom tin rằng chiến dịch này sẽ tạo nên sự cộng hưởng sức mạnh từ mọi khối ngành từ kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ, hỗ trợ sản xuất... 

IMG-0069-4180-1551607166.jpg

Ban Điều hành FPT Telecom và Giám đốc Vùng 6 giải đáp về "Đường lên đỉnh OKRs 2019". 

Truyền được lửa OKR trong thời gian đầu là một câu chuyện khó nhưng có thể làm được, còn giữ được lửa xuyên suốt trong 12 tháng của năm 2019 để hoàn thành mục tiêu thách thức là một bài toán khó hơn đòi hỏi quyết tâm cao của toàn dân nhà Viễn thông. 

Về phía Ban Điều hành, CEO Hoàng Việt Anh cho rằng cách duy nhất để "giữ lửa" là các cấp lãnh đạo sẽ xuống "chiến trường" để chiến đấu cùng anh em, kịp thời có những theo dõi, động viên nơi tiền tuyến. 

Với Vùng 6, anh Nguyễn Ngọc Khánh - Giám đốc Vùng vô cùng hào hứng bởi tất cả 8 chi nhánh bước vào năm 2019 với quyết tâm cực kỳ lớn. Ngay từ đầu năm 2019 đã có chi nhánh lập kỳ tích vô cùng "Leng Keng", điển hình là chi nhánh Bình Thuận làm 1 ngày bằng 1 tháng của năm 2018, chi nhánh Đồng Nai đạt mốc thuê bao thách thức. Các chi nhánh áp dụng những phương thức bán hàng mới, những phương pháp tiếp cận thị trường đầy sáng tạo. "Một trong những OKR cháy bỏng của Vùng 6 là thách thức vị trí số 1 của Vùng 1 và Vùng 5. Nếu các Vùng sơ sẩy, chúng tôi sẽ dẫn đầu", người đứng đầu Vùng 6 tràn đầy quyết tâm. 

Đường lên đỉnh OKRs" là một chương trình thi đua kinh doanh lớn chưa từng có trong lịch sử FPT Telecom không chỉ về quy mô mà còn về giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng. Chương trình xuất phát từ ý tưởng cắm cờ thi đua của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà và “đơn đặt hàng” của PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên - người phụ trách OKRs của FPT Telecom dành cho Trưởng Ban Truyền thông Phùng Thu Trang (Trưởng BTC Đường lên đỉnh OKRs). Cuộc đua giữa 7 vùng có sự chỉ đạo sâu sát của TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh.

Là một cuộc chiến dài hơi, “Đường lên đỉnh OKRs 2019” chia thành 4 chặng tương đương 4 quý trong năm. Lấy ý tưởng từ format quen thuộc “Đường lên đỉnh Olympia”, chương trình thi đua chia làm 4 chặng: Khởi động, Tăng tốc, Bứt phá, Về đích. Chương trình do Ban truyền thông, Trung tâm Marketing, Khối dịch vụ và kỹ thuật Hạ tầng FPT Telecom tổ chức triển khai.

Để trở thành quán quân, các vùng cần hoàn thành kế hoạch năm về Net Internet và Net Truyền hình, đồng thời hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2019, kế hoạch rời mạng của Internet hoặc Truyền hình và có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất so với chính Vùng đó.

Hằng tháng, chương trình sẽ tổng kết, vinh danh trao giải cho các cá nhân và tập thể xuất sắc cấp chi nhánh (tháng, quý) và đơn vị khối đảm báo cũng có giải thưởng được vinh danh 6 tháng/lần. Cuối mỗi vòng thi quý, Ban tổ chức sẽ có giải thưởng hấp dẫn dành cho Vùng xuất sắc nhất. Cuối cùng, nhà vô địch trong đoàn leo núi sẽ nhận danh hiệu Vùng vô địch.

Cán đích thành công, Vùng vô địch sẽ có cơ hội giành được giải thưởng tiền mặt lên tới 500 triệu đồng cùng vòng nguyệt quế Vàng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng có một loạt hệ thống giải thưởng dành cho các cá nhân và tập thể xuất sắc nhất theo các tiêu chí khác nhau. Ngoài giải Vùng quán quân, chương trình Chung kết năm cũng sẽ trao giải thưởng 100 triệu đồng cùng Vòng nguyệt quế dành cho Vùng đạt mục tiêu đúng hạn.

Ngoài ra, trong suốt quá trình diễn ra chương trình thi đua, các cá nhân và đơn vị xuất sắc liên tục được động viên tinh thần bằng những giải thưởng theo tháng và quý. Cụ thể, cuộc thi tháng sẽ trao giải 500.000 đồng cùng huy chương khen thưởng cho cá nhân thuộc khối kinh doanh đạt giải Salesman - VĐV leo núi xuất sắc; từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng cùng huy chương khen thưởng cho cá nhân/tổ thuộc khối Dịch vụ đạt giải Caresman - VĐV vượt chướng ngại vật xuất sắc.

Đi kèm theo đó là một loạt giải thưởng có giá trị như giải Porter - người hỗ trợ leo núi xuất sắc dành cho cá nhân/tập thể thuộc khối kỹ thuật. Với hạng mục giải tập thể, BTC sẽ vinh danh Đội leo núi xuất sắc nhất cho Phòng Kinh doanh với mức thưởng tối đa 3 triệu đồng; giải Đoàn leo núi và vượt chướng ngại vật xuất sắc dành cho Chi nhánh lên đến 9 triệu đồng; giải Băng đảng cán đích đối với Khối Kinh doanh và giải Băng đảng vượt chướng ngại vật dành cho Khối dịch vụ.

Trong chương trình thi Quý, Ban tổ chức sẽ trao giải Vùng leo núi xuất sắc trị giá 300 triệu đồng cùng Cup chuông vàng cho Vùng đạt chỉ tiêu OKRs xuất sắc nhất Quý, đồng thời cũng có giải thưởng tiền mặt hấp dẫn cùng Cup chuông vàng cho Vùng đạt danh hiệu Giải Vùng vượt chướng ngại vật xuất sắc.

Xuân Phương
 

Ý kiến

()