Chúng ta

Ban Bảo mật FPT Software cảnh báo nguy cơ lộ thông tin tại phòng họp

Thứ năm, 7/3/2019 | 18:06 GMT+7

Theo Ban Bảo mật thông tin (ISM), tình trạng không xóa bảng sau cuộc họp trong các phòng ở FPT Software có thể làm lộ thông tin bảo mật, ảnh hưởng đến hiệu quả dự án và khách hàng, đối tác.

Sáng 7/3, anh Nguyễn Phạm Tuyên, nhân viên Ban Bảo mật thông tin (ISM) của FPT Software đã gửi thông báo khi phát hiện các thông tin ghi trên bảng tại một số phòng họp không được xóa đi sau khi sử dụng.

Theo anh Tuyên, phòng họp là không gian công cộng, đồng thời là nơi đón tiếp khách hàng, nếu thông tin trên bảng không được xóa, thì rất có thể sẽ rò rỉ thông tin của bộ phận/đơn vị đến những người không liên quan.

stainless-steal-offsets-ensure-7672-1402

Khi khách hàng vào phòng họp mà thông tin trên bảng vẫn còn sẽ để lại cho họ ấn tượng không tốt về bảo mật của công ty. Ảnh minh họa.

"ISM ghi nhận nhiều bảng vẫn còn các thông tin về dự án và tuyển dụng. Việc này có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bộ phận, cũng như gây ấn tượng không tốt với khách hàng và đối tác", anh Tuyên cho hay.

Để bảo mật an toàn thông tin, ISM yêu cầu các bộ phận, dự án xóa toàn bộ thông tin trên bảng ghi và thu dọn toàn bộ tài liệu sau khi cuộc họp kết thúc. Nếu các CBNV không tuân thủ quy tắc này, Ban Bảo mật thông tin sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Ban Bảo mật thông tin ISM FPT Software được thành lập vào năm 2010. ISM có nhiệm vụ tổ chức xây dựng và triển khai hệ thống bảo mật thông tin của FPT Software; kiểm tra, đánh giá sự tuân thủ với hệ thống bảo mật thông tin của các bộ phận, nhân viên, tổ chức; chuẩn bị các chương trình và tài liệu đào tạo về bảo mật thông tin và làm việc với các tổ chức bên ngoài về các vấn đề liên quan tới hệ thống bảo mật thông tin của công ty.

>> Sinh viên FPT áp dụng giải pháp bảo mật mới vào ngân hàng

Diệu Anh

Ý kiến

()