Chúng ta

Anh Tô Mạnh Tuấn là Hoa hậu FPT 2016

Thứ hai, 16/1/2017 | 10:38 GMT+7

Những đóng góp trong việc giúp FPT nói chung, FPT IS nói riêng mở rộng hình ảnh, nâng cao vị thế và uy tín tại Nam Á bằng các hợp đồng giá trị lớn đã giúp Trưởng Văn phòng đại diện FPT IS tại Bangladesh Tô Mạnh Tuấn trở thành Hoa hậu FPT 2016. 

Tập đoàn vừa công bố danh sách Tam hậu FPT 2016, theo đó, các danh hiệu cá nhân cao quý năm nay tiếp tục thuộc về FPT IS, FPT Software và FPT Retail. Cụ thể, Trưởng Văn phòng đại FPT IS tại Bangladesh Tô Mạnh Tuấn đã giành danh hiệu cao nhất - Hoa hậu FPT. Danh hiệu Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Phó Giám đốc FPT Japan Nguyễn Đức Kính và Giám đốc Kinh doanh FPT Retail Hoàng Phạm Anh Huy.

Năm 2014, cùng với việc thành lập Văn phòng đại diện FPT IS tại Bangladesh, anh Tô Mạnh Tuấn đảm nhận vị trí Trưởng Văn phòng đại diện, chịu trách nhiệm chính tất cả hoạt động và sự phát triển của thị trường. Chỉ sau thời gian ngắn “tung hoành” tại đây, anh Tuấn đã góp công lớn mang về 4 gói thầu với tổng giá trị gần 60 triệu USD cho FPT IS.

Hai trong số đó được ghi nhận là kỷ lục trong ngành CNTT Việt Nam, đó là IVAS (Cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT) với doanh số ký 33,6 triệu USD và GTCL (Thiết kế, cung cấp, cài đặt và triển khai phần mềm ERP/EAM cùng các hệ thống hỗ trợ liên quan và đào tạo với Công ty Truyền tải Gas Bangladesh) đạt doanh số ký 9,1 triệu USD.

Hoa hậu FPT 2016 Tô Mạnh Tuấn gia nhập FPT từ năm 2004. Từng trải qua nhiều vị trí công việc. Là một người đam mê hoạt động phong trào, hoà đồng, giúp đỡ nhiệt tình mọi người, luôn hết mình vì công ty vì sự thành công của FPT.

Hoa hậu FPT 2016 Tô Mạnh Tuấn gia nhập FPT từ năm 2004, từng trải qua nhiều vị trí công việc. Là một người đam mê hoạt động phong trào, hòa đồng, giúp đỡ nhiệt tình mọi người, luôn hết mình vì công ty, vì sự thành công của FPT.

Tính riêng năm 2016, anh đã ký được hai hợp đồng ERP lớn với tổng giá trị lên tới 17,9 triệu USD, giúp xây dựng hình ảnh, vị thế và uy tín của FPT IS trên thị trường, mở ra nhiều cơ hội lớn trong tương lai, biến Bangladesh trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty.

Á hậu 1 Nguyễn Đức Kính hiện là Phó Giám đốc FPT Japan, Giám đốc FGA (FPT Global Automotive) thuộc FPT Software. Anh là người có dấu ấn lớn trong các hoạt động bán hàng, khai phá thị trường, đầu tư, kết nối công nghệ… của FPT Software nói chung, FPT Japan nói riêng.

Không chỉ là người tâm huyết và trách nhiệm với công việc, anh Kính còn rất chú trọng việc khích lệ, động viên nhân tài trong đơn vị.

Không chỉ là người tâm huyết và trách nhiệm với công việc, anh Kính còn rất chú trọng việc khích lệ, động viên nhân tài trong đơn vị. Năm 2012, anh Kính là Hoa hậu FPT Software và nằm trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2012.

Năm 2016, FGA do anh dẫn dắt đã xây dựng Automotive thành domain duy nhất của FPT Software đến thời điểm này có tính cạnh tranh tầm quốc tế; trình độ tương đương các công ty hàng đầu thế giới, tạo đà tăng trưởng tối thiểu 50% trong nhiều năm tới. FGA cũng đã có mức tăng trưởng ấn tượng sau một năm thành lập, vượt kế hoạch doanh số 110%, đồng thời, đóng góp thêm hai thị trường mới cho FPT trong chiến lược toàn cầu hóa là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Gia nhập FPT từ năm 2010, một trong những chiến công của anh Kính còn gắn liền với các hoạt động ổn định tổ chức và giúp FSU11.BU6 tăng trưởng trở lại. Anh cũng là người thiết lập và đàm phán được nhiều khách hàng lớn cho FPT Japan. Không chỉ là người tâm huyết và trách nhiệm với công việc, anh Kính còn rất chú trọng việc khích lệ, động viên nhân tài trong đơn vị.

2016 tiếp tục là năm đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng của FPT Retail. Góp vào kết quả này chính là công sức của vùng Đông Nam Bộ do Á hậu 2 Hoàng Phạm Anh Huy với vai trò chỉ huy.

Trước khi đảm nhận vị trí Giám đốc Kinh doanh FPT Retail, anh Huy làm Giám đốc vùng Đông Nam Bộ của FPT Telecom. Câu nói nổi tiếng của anh "Nói là làm".

Trước khi đảm nhận vị trí Giám đốc Kinh doanh FPT Retail, anh Huy làm Giám đốc vùng Đông Nam Bộ của FPT Telecom. Câu nói nổi tiếng của anh: "Nói là làm".

Năm 2014, anh Huy là người đưa ra ý tưởng tách Vùng miền Nam thành hai vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ với mục tiêu tăng gấp đôi tốc độ phát triển doanh thu, lợi nhuận. Kết quả, từ xuất phát điểm Vùng Đông Nam Bộ có 6 tỉnh thành, 16 shop, doanh số 46 tỷ đồng/tháng, đến hết năm 2016, Vùng phát triển được 55 Shop, doanh số 130 tỷ đồng/tháng. 

Khép lại năm tài khóa, vùng Đông Nam Bộ dưới sự chỉ đạo của anh tăng trưởng doanh số 64% so với 2015, đóng góp doanh số của vùng cho công ty mẹ từ 10% trong 2015, tăng lên 12% trong 2016. Về lợi nhuận, năm 2016, vùng tăng trưởng 85%, đóng góp lợi nhuận cho công ty tăng từ 9% lên 13%. Đặc biệt, vùng cũng mở mới 25 shop, tăng trưởng 83% so với năm 2015. 

Anh Huy là Trạng nguyên đầu tiên của FPT HCM vào năm 2001 và nằm trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2013 khi còn làm Giám đốc vùng Đông Nam Bộ ở FPT Telecom.

Với kết quả này, trong hai năm liên tiếp, FPT IS, FPT Software và FPT Retail đã chiếm ba vị trí cao nhất trong Tam hậu FPT. Năm 2015, danh hiệu Tam hậu thuộc về Chu Quang Huy, FPT Retail (Hoa hậu FPT), Chu Khánh Hòa, FPT IS (Á hậu 1) và Lê Hồng Hải, FPT Software (Á hậu 1).

Trong tuần này, tập đoàn sẽ công bố danh sách Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2016. Tam hậu FPT cũng nằm trong Top 100 cá nhân xuất sắc và sẽ được vinh danh trong chương trình Hội làng FPT diễn ra ngày 23/1 tới tại Trung tâm Văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đồng thời tham gia lễ tôn vinh tổ chức tại khách sạn Glad, Seoul, Hàn Quốc, trong chuyến đi từ ngày 15 đến 19/3 tới.

Danh hiệu Hoa hậu FPT xuất hiện từ năm 1996 và trở thành truyền thống bình chọn hằng năm ở FPT. Khác với các danh hiệu hoa hậu thông thường, Hoa hậu FPT là những người có nhiều thành tích trong năm kinh doanh của công ty, không phân biệt là nam hay nữ. Đến nay, tập đoàn đã vinh danh gần 50 Tam hậu đại diện cho trí tuệ, trí thức FPT, có thành tích kinh doanh xuất sắc trong từng năm.

Thanh Nga

Ý kiến

()