Chúng ta

Anh Lê Đình Lộc nhận HC cao quý nhất FPT

Thứ ba, 18/9/2018 | 11:29 GMT+7

HC Sao Mai được Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng cho anh Lê Đình Lộc ngày 17/9, ghi nhận những cống hiến của anh trong việc xây dựng văn hóa FPT. Anh thôi chức Trưởng ban Văn hóa đoàn thể FPT từ ngày 14/9.

Phụ trách mảng văn hóa của FPT từ năm 2013 đến nay, anh Lê Đình Lộc đã nỗ lực đóng góp tạo ra những sản phẩm văn hóa đặc sắc như: Lược sử FPT 25 năm; Đại nhạc hội 30 năm FPT “Sống”; Bộ truyện tranh “Chuyện làng Phọt”; Đêm nhạc Rockfest; Hội thi Sao chổi… Bên cạnh đó, trong suốt quãng thời gian 23 năm làm việc tại FPT, anh cũng là hạt nhân tiêu biểu trong các sự kiện văn hóa, văn nghệ của tập đoàn.

Chính vì những cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa FPT, anh Lộc đã được nhận HC cao quý này. Phát biểu khi trao tặng HC, Chủ tịch Trương Gia Bình cho rằng: “Anh Lê Đình Lộc nhận HC Sao Mai là vô cùng xứng đáng”.

Đây là lần thứ 20 danh hiệu cao quý nhất FPT được trao tặng cho các cá nhân và tổ chức.

Khi được nhận HC Sao Mai, anh Lộc cho biết, rất tự hào và sung sướng và cũng rất bất ngờ vì đây là giải thưởng cho những người có cống hiến đặc biệt và quan trọng. Trong quãng thời gian làm việc ở mảng văn hóa của mình, anh tâm đắc nhất với cuốn “Lược sử FPT 25 năm”. Đây là công trình cá nhân anh làm tự phát không có ai giao việc. “Tất cả tình yêu của tôi với FPT đã được gửi gắm vào tác phẩm này”, anh chia sẻ.

Bộ truyện tranh “Chuyện làng Phọt” cũng là một sản phẩm anh rất ưng ý khi đã đem lịch sử FPT đến gần hơn với những CBNV trẻ, thậm chí đã tiếp cận được với con em của họ. Mốc son mới nhất là Đại nhạc hội “Sống”, một chương trình nghệ thuật hoành tráng thể hiện đẳng cấp của FPT.

CHT-3499-4394-1537243204.png

Anh Lê Đình Lộc trong ngày nhận HC Sao mai.

Bên cạnh đó, anh vẫn còn điều ấp ủ lâu nay chưa thể thực hiện đó là thực hiện một công trình nghiên cứu về văn hóa FPT mang tính hàn lâm, có hệ thống và cơ sở lý luận khoa học rõ ràng. Anh cho biết đây là dự án lớn quá sức đối với một người. Văn hóa nhà F vô cùng đa dạng, phong phú, có bề dày lịch sử và được biến đổi qua nhiều thời kỳ. Chính vì vậy, trong tương lai khi mà tập đoàn ngày một to ra, nhân sự ngày một lớn hơn, việc duy trì một văn hóa đặc thù sẽ rất khó khăn nếu không có một hệ thống để quy chiếu. Đó là tầm quan trọng của công trình này.

Theo anh Lộc, quyết định xin thôi chức đã được dự định từ gần 1 năm nay. Anh cho biết làm công tác văn hóa sợ nhất là đi vào lối mòn. “Làm mãi một việc sẽ thiếu tính sáng tạo mà tôi cũng không còn trẻ, khó tiếp cận với cách nghĩ, cách làm của giới thanh niên đang chiếm đa số ở FPT”, anh Lộc bày tỏ. Thêm nữa, cá nhân anh cũng muốn thay đổi môi trường, muốn quay lại với công việc sở trường của mình là làm xây dựng.

Người thay anh Lộc đảm nhận vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT là anh Nguyễn Duy Hưng.

Anh Lê Đình Lộc, tốt nghiệp kỹ sư xây dựng làm việc tại FPT từ năm 1996-2004 mảng kinh doanh ngoài tin học. Từ năm 2005-2013 anh tham gia các dự án xây dựng của FPT. Từ năm 2013-2018, anh giữ chức Trưởng ban Văn hóa đoàn thể FPT.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()