Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến hỏi xoáy ứng viên 'Tại sao nắp cống hình tròn'

Thứ sáu, 27/7/2018 | 11:54 GMT+7

Trước câu hỏi "Tại sao các nắp cống có hình tròn?" của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, ứng viên ''Người được chọn" Đào Thị Giang, sinh viên Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, trả lời rất nhanh rằng "Vì nắp cống không thể là hình vuông". 

Trong tập đầu tiên phát sóng "Người được chọn'' vào ngày 23/7, trên kênh VTV6, ứng viên Đào Thị Giang, 21 tuổi, sinh viên Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, nhận về 3 thẻ xanh để đi tiếp từ giám khảo: MC Khắc Nguyện, CEO Talent Pool Đỗ Thùy Dương và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Trong gần 5 phút, giám khảo đưa ra cho Giang nhiều câu hỏi phỏng vấn như: ''Em thích nhất cuốn sách nào?'', "Em có nghĩ mình là kỹ sư giỏi nhất không?", "Đỉnh cao sự nghiệp em hình dung là gì?"… Cô sinh viên năm 3 trả lời khá trôi chảy và tiết lộ rằng, mình mong muốn sau 5 năm trở thành một người giỏi công nghệ và giảng dạy kiến thức đó.

Tuy nhiên, với câu hỏi "Tại sao các nắp cống có hình tròn?" đến từ anh Hoàng Nam Tiến, Giang trả lời rất nhanh rằng "Tại nắp cống không thể là hình vuông". Tuy nhiên, cách trả lời này, theo Chủ tịch FPT Software, chỉ thể hiện sự nhanh nhẹn, còn đáp án thật sự phải liên quan đến toán.

wwwwww-4167-1532660392.jpg

Ứng viên Đào Thị Giang nhận được 3 thẻ xanh đi tiếp từ giám khảo "Người được chọn''.

Sau đó, Giang vẫn nhận thẻ xanh để đi tiếp vì theo anh Tiến, cô là ứng viên nữ duy nhất được chọn lên sóng cho vị trí Kỹ sư phần mềm, và "đây đã là điều vô cùng khó khăn rồi".

Nhận xét về Giang, CEO Talent Pool Đỗ Thùy Dương cho biết, ứng viên là một cô gái vui vẻ và thông minh. 

Với câu hỏi "Tại sao nắp cống có hình tròn". Có thể kể đến một số đáp án cho câu hỏi này như sau: Thứ nhất dễ lắp đặt: Nắp cống thường rất nặng nên điều này rất có lợi cho việc tiết kiệm sức lực của những người công nhân lắp đặt. Thứ hai dễ vận chuyển: người ta có thể vận chuyển dễ dàng trên những quãng đường ngắn bằng cách dùng tay… lăn chúng đi trên mặt đất mà không cần phải ôm vác nặng nhọc. Thứ ba độ bền cao: hình tròn nên lực tác động của bánh xe theo phương thẳng đứng từ trên xuống sẽ lan tỏa đều trên bề mặt nắp cống, tránh tập trung vào một điểm dễ gây ra nứt vỡ. Nếu là hình vuông và các hình đa giác khác thì các phần ở phía góc sẽ chịu lực tác động yếu hơn các phần còn lại.

"Người được chọn" là chương trình hoàn toàn mới trên VTV6, nơi người tìm việc sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình tuyển dụng và cùng cạnh tranh nhau để nhận được công việc tại các công ty lớn.

Mỗi thí sinh có 10 phút để trả lời một câu hỏi từ BGK liên quan đến các kỹ năng mềm, văn hóa doanh nghiệp và tuyển dụng. Cùng với đó anh Hoàng Nam Tiến cũng đưa ra các thử thách cho thí sinh để họ bộc lộ rõ nhất tính cách và khả năng xử lý tình huống của mình. Có những thí sinh rất tự tin để hoàn thành thử thách nhưng cũng có những thí sinh còn khá lúng túng.

Sau mỗi phần trả lời của các thí sinh, BGK ngay lập tức đưa ra kết quả thí sinh đó đi tiếp vào trong hay bị loại bằng thẻ xanh (nhận) và thẻ đỏ (không nhận). Các thí sinh khá căng thẳng, lo lắng khi chuẩn bị bước vào trường quay, cũng chính là phòng phỏng vấn. 

Theo BTC, sau số đầu tiên về nghề Kỹ sư phần mềm, các số tiếp theo của "Người được chọn" sẽ có các lĩnh vực khác như: Truyền thông - Marketing; Thiết kế thời trang... và phủ nhiều ngành nghề để các bạn trẻ tiếp cận và nắm bắt được cơ hội cho mình.

Video ứng viên Đào Thị Giang "đáp xoay'' giám khảo "Người được chọn'':

Thanh Tùng

Nguồn video: VTV6

Ý kiến

()