Chúng ta

9 điều đàn ông không nên làm sau tuổi 30

Thứ tư, 13/5/2015 | 10:42 GMT+7

Khi bước qua ngưỡng 30 có nghĩa bạn đã bước qua một chặng đường mới của cuộc đời. Ở thời điểm này, có những việc phải thật sự thận trọng và có những thứ bạn không nên giữ nữa. 

1.      Ăn mặc nhếch nhác

Cách ăn mặc còn quan trọng hơn công việc hay con người của bạn. Đó là một trong những điều đầu tiên mà mọi người chú ý đến bạn (thậm chí trước khi bạn nói chuyện với họ, người ta đã nghĩ gì đó rằng bạn là ai và bạn như thế nào). Mặc như một quý ông thực sự không mất quá nhiều thời gian, nỗ lực và ngay cả tiền bạc. Nó chỉ đòi hỏi cách bạn sống cho hiện tại và nhận thức được bạn muốn mình như thế nào so với 10 năm trước.

2.      Không quan tâm đến xã hội và chính trị

Trong những thống kê nhân khẩu ở Mỹ, mục dành cho người trẻ chỉ những người ở độ tuổi từ 18-29. Vì thế, khi bước qua ngưỡng 30, bạn đã không còn ở trong nhóm những người trẻ nữa. Bạn càng chuyên nghiệp, càng mở rộng tầm nhìn xã hội, bạn càng tiến dần đến một con người am hiểu về thế giới. Bạn cũng cần có kiến thức về chính trị để có thể trao đổi với mọi người khi nhắc đến một đất nước hay vấn đề nóng bỏng nào đó của thế giới.

3.      Làm một công việc “chết”

Công việc hiện tại của bạn - thứ mà bạn dành thời gian ngay lúc này - là cách để mọi người hiểu bạn và nó sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người đánh giá bạn. Rõ ràng là bạn có rất nhiều thời gian để tìm ra thứ mà bạn muốn làm trong đời mình. Khi bạn đã tới ngưỡng 30 và bạn chưa từng làm qua một công việc trong mơ nào thì có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc lại. Bởi bạn đã chờ quá lâu và có lẽ đã đến lúc cần có những sự thay đổi.

4.      Xài tiền thả ga

Những người đàn ông giàu có giàu vì họ luôn có đủ sự cân nhắc để tiết kiệm và đầu tư tiền bạc của mình đúng chỗ. Hãy cân nhắc trước những cơ hội đến bất ngờ hay những trường hợp khẩn cấp cần phải dùng đến tiền. Liệu bạn có thoải mái nếu không có sự chuẩn bị? Nếu vẫn chưa, đã đến lúc phải tiết kiệm rồi.

man-bai-1288-1431421697.jpg

30 - một cột mốc mới để suy nghĩ và thay đổi. 

5.      Chè chén suốt ngày

Tất nhiên, không ai bảo bạn hoàn toàn không được uống rượu bia. Không có gì sai trái nếu bạn uống có liều lượng. Trên thực tế, bạn có thể sẽ gặp một số tình huống khó xử nếu bạn quyết không bao giờ uống. Uống nhiều rượu bia có thể dẫn đến nhiều căn bệnh. Nếu trước đây bạn vẫn chưa lo lắng về điều này, đã đến lúc bạn nên nghĩ đến nó.

6.      Sống bừa bãi

Khi bạn 30, bạn sẽ càng định hình rõ một số sở thích và phong cách phản chiếu cách bạn sống. Nếu xung quanh bạn vẫn là những tấm ảnh về bia bọt và những món đồ vung vãi khắp nơi, mọi người sẽ đánh giá thấp mức độ trưởng thành của bạn từ những gì họ thấy. Hãy nỗ lực để giữ mọi thứ thật sách sẽ và ngăn nắp.

7.      Nghiện game

Sự phát triển của game điện thoại, sự bùng nổ của những nhà phát triển game tự do đã khiến game trở nên phổ biến và thịnh hành hơn bao giờ hết. Tất nhiên, sẽ không ai chỉ trích nếu bạn chơi game ở trong tàu điện ngầm hay xe bus. Nhưng khi bạn lừ đừ trước máy tính 48 giờ liên tục chỉ để giết một tên nào đó trong trò chơi, hay để lên một cấp bậc mới, bạn thực sự đã sa lầy. Bạn không thể trông đợi bất cứ sự tiến bộ thực sự nào trong cuộc sống của mình nếu sự ưu tiên hàng đầu của bạn nằm ở nơi không tồn tại trong thế giới thực.

8.      Lái xe liều lĩnh

Hàng triệu người đã chết vì tai nạn giao thông mỗi năm, và khoảng 50 triệu người bị thương cũng vì nó. Lái xe ẩu có thể phá tan cuộc sống của bạn và những người khác. Bạn đã không còn trẻ nữa để phóng như điên. Nếu bạn không tưởng tượng được hậu quả, hãy thử nghĩ bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn tỉnh dậy trong bệnh viện và nhận ra mình không còn chân nữa.

9.      Ăn thức ăn nhanh

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải trở thành một người ăn chay trường. Bạn cũng không cần phải dành nhiều thời gian để chuẩn bị các bữa ăn của mình nhưng càng tránh xa thức ăn nhanh bao nhiêu thì bạn lại càng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và cao huyết áp bấy nhiêu.

Yến Nhi (theo Askmen)

Ý kiến

()