Chúng ta

80 học sinh trải nghiệm cuộc sống nội trú tại FPT School

Thứ bảy, 9/5/2015 | 08:04 GMT+7

Học sinh đến từ hơn 20 trường THCS phía Bắc sẽ tham gia chương trình “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” của FPT School vào chiều ngày 10/5.

HS_1431059669.jpg

Cha mẹ có thể quan sát, chứng kiến cách con xoay xở trong một môi trường hoàn toàn xa lạ và mới mẻ. Từ 13h15 ngày 9/5, học sinh bắt đầu di chuyển lên FPT School. 17h ngày 10/5, các em sẽ tập kết trở lại tại tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Từ khi phát động, chương trình đã thu hút sự quan tâm của học sinh và các bậc phụ huynh ở nhiều tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Tuyên Quang… Đã có 80 học sinh đăng ký thay vì 50 em như dự tính ban đầu. 

Tham gia chương trình, học sinh sẽ có một ngày đêm sống tách biệt khỏi bố mẹ và ngôi nhà của mình, trải nghiệm cuộc sống xa nhà, giữa một tập thể hoàn toàn mới. Các em sẽ sinh hoạt tại ký túc xá trọn vẹn 24h trong thời gian biểu của một học sinh nội trú thực thụ với hoạt động như: Sống tập thể, tự chăm sóc bản thân, làm vệ sinh nội vụ, tham gia các trò chơi, hoạt động ngoại khóa. Người dẫn dắt các hoạt động trong chương trình chính là những học sinh khối 10, 11 của trường.

Với thông điệp về sự trưởng thành, "24h trải nghiệm cuộc sống nội trú" sẽ giúp các em học sinh làm quen với nếp sống tự lập, quy củ, hiểu hơn về những kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng giao tiếp, hòa đồng với tập thể. Thông qua nhiều trò chơi vận động, hoạt động nghệ thuật, làm việc nhóm, các học sinh cũng có dịp khám phá bản thân, đồng thời làm quen, giao lưu cùng nhau.

Trường THPT FPT trực thuộc ĐH FPT, hoạt động theo mô hình nội trú, có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Học sinh FPT sẽ học nội trú tại trường từ thứ Hai tới thứ Sáu hằng tuần. Vào hai ngày cuối tuần, học sinh có thời gian hoàn toàn tự do dành cho gia đình. THPT FPT là một trong số ít các trường THPT theo mô hình nội trú tại Hà Nội, đồng thời là trường duy nhất hiện nay mang định hướng chuyên phong cách sống. Bên cạnh học kiến thức, trường còn đề cao phát triển cá nhân, hướng tới rèn luyện cho học sinh tính tự lập, trưởng thành sớm, chủ động trong học tập và cuộc sống.

Trong năm 2015, THPT FPT tuyển sinh 320 chỉ tiêu, trong đó 250 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu tại khu vực Hà Nội và 70 chỉ tiêu cho học sinh ở các tỉnh lân cận. Để trúng tuyển vào trường, học sinh cần có học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên, đồng thời vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của nhà trường được tổ chức vào ngày 24/5.

Bài kiểm tra đầu vào bao gồm 60 câu chia thành hai phần: Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic, được thực hiện trong 90 phút. Qua đó, nhà trường đánh giá các kỹ năng tính toán, tư duy nhanh, cũng như kiểm tra được khả năng tư duy lập luận, khả năng tư duy sáng tạo của học sinh.

Theo ĐH FPT

Ý kiến

()