Chúng ta

70 nhân viên FPT khám phá phim ảnh bằng tiếng Anh

Thứ năm, 7/4/2016 | 11:25 GMT+7

Ngày 8/4, Trường Đào tạo Cán bộ FPT sẽ tổ chức lớp thứ hai cho Câu lạc bộ FCU English với chủ đề Movie Club, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới lạ qua các hoạt động giao lưu, tương tác và trải nghiệm thực tế.

Lớp thứ hai sẽ sinh hoạt vào 18h-20h tối thứ Hai và thứ Sáu hằng tuần. Chương trình tiếp tục xoay quanh chủ đề phim ảnh bao gồm 4 buổi, trong đó có 3 buổi thảo luận và một buổi đi xem phim.

Dưới sự dẫn dắt của Mr. Jet Tonogbalua - Giảng viên tiếng Anh của Đại học FPT và các sinh viên Brunei của trường, các thành viên sẽ có cơ hội thực hành giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn và gần gũi hơn. Ngoài ra, người tham gia sẽ được tìm hiểu thêm về các ngôn ngữ, tính từ mô tả bộ phim, các thể loại phim... sau đó thực hành giao tiếp với bạn bè về bộ phim.

fcu-8018-1460002321.jpg

FCU English số 1 thu hút gần 40 học viên tham dự.

Trước đó, lớp đầu tiên của FCU English diễn ra ngày 4/3 đã thu hút gần 40 học viên. Hầu hết người tham dự đều đánh giá cao hình thức sinh hoạt mới mẻ và bổ ích này. "Hoạt động của câu lạc bộ rất thú vị, ngoài việc cải thiện tiếng Anh, tôi còn biết thêm nhiều bạn bè, có thêm kiến thức mới thông qua những chia sẻ của người hướng dẫn và các thành viên lớp", Trần Quang Chung, FPT Software, thành viên FCU English lớp 1, chia sẻ.

Tại CLB, có rất nhiều các hoạt động như xem phim, xem trailer, đánh giá phim, thảo luận, các buổi offline… Theo anh Chung, mỗi hoạt động lại có một ý nghĩa riêng và khuyến khích người tham gia nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Quan trọng nhất là CLB đã tạo ra môi trường giao tiếp tiếng Anh, điều có lẽ là thiếu nhất trong việc học tiếng Anh tại Việt Nam. Môi trường như vậy sẽ giúp cho các thành viên rèn kỹ năng nói tốt hơn.

"Hy vọng CLB sẽ có thêm nhiều buổi sinh hoạt để mọi người FPT đều có thể tham gia. Theo tôi biết, còn rất nhiều CBNV muốn gia nhập mà chưa biết về CLB vì chỉ có một số ít người nhận được e-mail và thông tin về chương trình này", anh Chung bày tỏ.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, FPT Telecom, thành viên tham gia FCU English lớp 1, cũng đánh giá CLB FCU English là hình thức sinh hoạt rất hay và bổ ích cho công việc của người FPT. Tuy nhiên, chị cho rằng, nên tăng cường nhiều hơn hoạt động trong giờ học như tranh luận, đàm thoại... thì sẽ vui và dễ hiểu hơn.

CLB FCU English ra đời nhằm thúc đẩy việc học ngoại ngữ thông qua những vấn đề gần gũi với cuộc sống. Từ đó giúp CBNV nâng cao khả năng giao tiếp, xóa bỏ ngại ngần nói tiếng Anh. Đồng thời, tạo ra môi trường giao lưu, kết nối giữa CBNV FPT là người Việt Nam và người nước ngoài. 

Theo kế hoạch, mỗi tháng, CLB sẽ có 5 buổi sinh hoạt, tương ứng với các chủ đề khác nhau. Các hoạt động chính sẽ gồm trao đổi, nói chuyện văn hóa, phim ảnh, âm nhạc...

Người FPT thuộc level 2-3 yêu thích CLB này đều có thể đăng ký tham gia với cán bộ FCU qua e-mail: Nganpnh@fpt.com.vn.

Tử Quyên

Ý kiến

()