Chúng ta

7 cách để cải thiện các mối quan hệ

Thứ năm, 13/8/2015 | 14:10 GMT+7

Những cách giúp bạn nuôi dưỡng các mối quan hệ trong cuộc đời và hạnh phúc hơn.

1. Giữ liên lạc với những người bạn yêu quý

Khi để sự bận rộn cứ tồn tại mãi cũng là lúc chúng ta dễ dàng đánh mất những người thân yêu nhất. Cho dù nhiều người thích giữ liên lạc bằng các cuộc điện thoại thì thời gian ở đây rất hạn chế và xa cách. Một email hay cánh thiệp chỉ để nói “Chào cậu, mình nhớ cậu quá” có thể tạo nên sự khác biệt.

2. Dành một buối tối hay cuối tuần để kết nối mỗi tháng

Biết rằng bản thân đã dành thời gian quý báu và gặp ai đó đặc biệt sẽ giúp bạn đảm bảo đó sẽ là quãng thời gian cực kỳ chất bên những người bạn quan tâm.

3. Tắt các thiết bị công nghệ

Công nghệ rất tuyệt vời và chúng cho phép bạn có thể sử dụng 24/7. Tuy nhiên, khi chúng ta để những cuộc gọi, những dòng tin nhắn hay email phá vỡ sự tập trung vào người chúng ta đang ở cùng, bạn đã vô tình gửi đi thông điệp cho người đối diện rằng: “Thời gian chúng ta bên nhau không thật sự quan trọng”.

handset-4786-1439273302.jpg

Hãy tắt các thiết bị công nghệ khi ở cạnh những người bạn yêu. 

4. Nghe nhiều hơn nói

Đừng cắt ngang. Hãy luyện tập nghệ thuật lắng nghe để gửi thông điệp: “Tớ thật sự để tâm đến cậu và những gì cậu nói”. Hãy giữ yên lặng, chăm chú lắng nghe và dẹp bỏ ý nghĩ về những gì bạn muốn nói tiếp theo.

5. Hãy làm điều tuyệt vời

Không khó để thể hiện sự quan tâm đến những người mà ta yêu thương. Hãy pha một cốc cà phê cho người bạn yêu vào buổi sáng, hay để lại dòng tin nhắn ngắn gọn “Chúc một ngày vui vẻ”, cũng có thể là nấu một ít cháo khi ai đó bệnh, chỉ những điều đơn giản như thế đôi khi sẽ giúp người bạn thương cảm nhận sâu sắc tình cảm của bạn dành cho họ.

6. Hãy đúng giờ

Khi bạn đến trễ, bạn đã vô tình thể hiện rằng “Thời gian của tớ quan trọng hơn của cậu”.

7. Hãy ghi nhớ và tập luyện hằng ngày

Hãy giữ lời hứa, ghi nhận bằng việc nói cảm ơn và đưa ra những lời khen chân thành. Đó là những hành động nhỏ và đơn giản mà mỗi ngày bạn dành cho gia đình và những người bạn với thông điệp: “Cậu rất quan trọng với tớ và tớ vô cùng quan tâm mối quan hệ của chúng ta”.

>> 6 cách để yêu cuộc sống của chính mình

Yến Nhi (theo The Huffington Post)

Ý kiến

()