Chúng ta

4 bài học bạn nên thử ngay để thăng tiến trong công việc năm 2018

Thứ ba, 20/2/2018 | 14:32 GMT+7

Đây là thời điểm bạn nên tổng kết lại những điều mình đã đạt được trong năm trước và xem xét trải nghiệm mới để vươn đến thành công.

Cho phép mình thất bại

Giống như người xưa từng nói: “Thất bại là mẹ thành công”, thất bại có nghĩa xấu, nhưng nó thực sự có thể là con đường dẫn đến thành công của bạn.

Chanie Wilschanski, huấn luyện viên kỹ năng lãnh đạo và là người sáng lập của trung tâm tư vấn kỹ năng Discovered Consulting, cho rằng, bạn buộc phải thoát khỏi vùng an toàn của bản thân để phát triển các kỹ năng mới và khuyến khích bạn liều lĩnh hơn. Bạn từ từ bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn với quá trình thất bại nếu mỗi tuần một lần, bạn thử một cái gì đó mới mẻ mà bạn sợ sẽ không thành công.

Ví dụ, đặt sự nhàm chán của bạn sang một bên và tỏ ý muốn tham gia vào một nhóm các đồng nghiệp vào bữa trưa mỗi thứ Ba, hoặc hỏi xem bạn có thể gia nhập một nhóm thực hiện nhiệm vụ nào đó cho sếp của bạn.

Nếu bạn nỗ lực hết mình mà không đạt được kết quả như mong muốn, hãy xem nó như là một cơ hội thứ hai thay vì buồn vì thất bại, Wilschanski khẳng định.

verbal-communication-2901-1518954996.jpg

Thân thiện với các đồng nghiệp

Đồng nghiệp không phải là đối thủ cạnh tranh mà là một phần quan trọng trong nhóm của bạn. Là một người làm việc cùng họ, bạn nên khuyến khích tất cả mọi người để tất cả mọi người đều tiến về phía trước, đưa ra những ý tưởng tốt hơn và ngày làm việc trơn tru hơn. Điều đó khiến cho sếp của bạn cảm thấy vui vẻ và cả công ty cảm thấy khác biệt khi mọi người đi cùng nhau.

Giữ ý tưởng hay cho bản thân và làm việc một mình chỉ là sự khởi đầu và chỉ giúp bạn đi được một đoạn ngắn trên cả một chặng đường dài phía trước.

Hãy tiến xa hơn nữa bằng cách mời đồng nghiệp một bữa ăn trưa hoặc đề nghị giúp đỡ nếu bạn nhận thấy một đồng nghiệp đang phải vật lộn với một chương trình máy tính. Hãy thử nhiều cách khác để xây dựng lòng tin với đồng nghiệp của bạn.

Đừng sợ tỏ ra yếu đuối

Lý do khiến mọi người ngại hỏi xin giúp đỡ là họ sợ yếu thế so với người khác và sợ người khác đánh giá mình. Tuy nhiên, nếu bạn bị mắc kẹt, yêu cầu trợ giúp có thể là cách duy nhất để tiến lên phía trước.

Để nhận sự giúp đỡ mà không cảm thấy yếu đuối, hãy liên hệ với ông chủ hoặc đồng nghiệp của bạn bằng các giải pháp chứ không chỉ là các câu hỏi.

Hãy thử tất cả các biện pháp mà bạn có thể nghĩ ra trước khi yêu cầu trợ giúp và có một vài ý tưởng chuẩn bị để thể hiện suy nghĩ sáng tạo của bạn.

Nói nhiều hơn vào cuộc họp

Nếu là người hướng nội, bạn có thể ghét đưa ra một ý tưởng tại một cuộc họp, mặc dù vậy, đừng để những rào cản tâm lý hạn chế khả năng của bạn. Để giúp cho quá trình trao đổi ý kiến diễn ra dễ dàng hơn, hãy nhờ một đồng nghiệp thân thiết giúp bạn tạo ra tình huống để bạn có thể chia sẻ.

Ví dụ: nếu biết nhóm của bạn sẽ thảo luận về một dự án mà bạn đặc biệt quan tâm, hãy liên hệ với đồng nghiệp và nói với người đó rằng bạn có ý tưởng muốn chia sẻ.

Thêm vào đó, hãy tận dụng các bí quyết giúp tăng sự tự tin trước đám đông để bạn cảm thấy sẵn sàng hơn.

Đức Anh

Ý kiến

()