Chúng ta

36% đảng viên FPT là cán bộ quản lý

Thứ hai, 5/9/2016 | 10:52 GMT+7

Tỷ lệ đảng viên của tập đoàn hiện chiếm tỷ lệ thấp so với tổng quân số. Tính đến hết tháng 8/2016, FPT có 364 đảng viên sinh hoạt trên địa bàn cả nước.

Đảng bộ FPT hiện có 12 chi bộ trực thuộc, với 364 đảng viên. Đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ FPT đa phần là trẻ với tuổi đời trung bình dưới 35. Trình độ chuyên môn của đảng viên cao. Toàn Đảng bộ có 264 đảng viên có trình độ đại học chiếm 73%, 64 đảng viên có trình độ Thạc sĩ chiếm 16%, 15 đảng viên có trình độ Tiến sĩ chiếm 4%, một đảng viên có học hàm Phó Giáo sư - Tiến sĩ. 

Anh Bình là đảng viên duy nhất có học hàm

Anh Bình là đảng viên duy nhất ở FPT có học hàm Phó Giáo sư - Tiến sĩ.

Trong tổng số đảng viên tại Đảng bộ, có 14 đảng viên là sinh viên, chiếm 3,8%, 119 đảng viên là cán bộ quản lý và lãnh đạo, chiếm 36%.

Mới đây, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, Bí thư Đảng ủy FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, đã trao đổi về vai trò của tổ chức Đảng tại FPT, đóng góp của công tác Đảng trong việc phát triển tổ chức cũng như các biện pháp tăng cường và nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong toàn Đảng bộ FPT.

Anh Bình cũng đề xuất về việc xin được ủy quyền quản lý hồ sơ đảng viên cũng như quyền kết nạp, khai trừ đảng viên. Đồng thời, áp dụng công nghệ thông tin trong các công tác liên lạc, thông tin, hội họp, chỉ đạo để nâng cao hiệu quả trong mọi hoạt động.

Với tỷ lệ khoảng 1,3%, số đảng viên ở FPT còn ít so với quy mô của tập đoàn. Đa số đảng viên sinh hoạt tại miền Bắc. Trung bình mỗi năm, Đảng ủy FPT kết nạp khoảng 22 đảng viên. Năm nay, Đảng ủy FPT dự kiến có thêm khoảng 13-15 đảng viên. Hằng năm, lớp học cảm tình Đảng và Đảng viên mới thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7.

>> FPT ghi nhận 25 đề xuất mới cho tăng trưởng

Tô Ngà

Ý kiến

()