Chúng ta

3 lợi ích sức khỏe của nước biển tinh khiết Adriatic

Thứ sáu, 17/11/2017 | 09:48 GMT+7

Với độ tinh khiết cao, những giọt nước biển Adriatic mang đến nhiều lợi ích sức khỏe nhờ lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên.

Là một phần của Địa Trung Hải, vùng biển Adriatic phân cách bán đảo Italy với bán đảo Balkan, được đặt tên theo thành phố Adria. Đặc biệt, khách du lịch đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của biển mà còn tận hưởng không khí trong lành và cải thiện sức khỏe với những giọt nước biển Adriatic tinh khiết.

3-loi-ich-suc-khoe-cua-nuoc-bien-tinh-khiet-adriatic
 

Dưới đây là 3 lợi ích sức khỏe của nước biển Adriatic:

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước biển có chứa các yếu tố quan trọng như vitamin, muối khoáng, các nguyên tố vi lượng, axit amin và các vi sinh vật sống giúp sản sinh ra chất kháng khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Theo đó, chỉ cần dạo bờ biển Adriatic lúc sáng sớm và hít thở thật sâu không khí trong lành cũng là cách thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, khi bơi lội trong nước biển, các lỗ chân lông trên da sẽ nở ra tạo điều kiện thuận lợi hấp thu các khoáng chất biển và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da

Theo một nghiên cứu trên tạp chí International Journal of Dermatology tháng 2/2005, việc tắm bằng dung dịch giàu muối magie trong nước biển giúp thúc đẩy độ ẩm của da. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, dung dịch muối có thể cải thiện sự khô da và làm giảm đáng kể các triệu chứng viêm da như đỏ và sần sùi.

Với độ mặn 38%, cao hơn so với mức trung bình trên thế giới, nước biển Adriatic cũng là một trong liệu pháp tự nhiên giúp điều trị các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, chàm, vẩy nến... Ở độ sâu trong suốt 56 mét, Adriatic là một trong những biển sạch nhất châu Âu theo đánh giá của Cơ quan Môi trường châu Âu. 

Phòng các bệnh về hô hấp

Mỗi giọt nước tinh khiết của Adriatic chứa nhiều nguyên tố vi lượng như clo, magiê, natri, canxi, kali, kẽm, sắt, phốt pho. Chúng có tác dụng tốt tới niêm mạc mũi - giúp điều trị cảm cúm và viêm xoang. Hơn nữa, biển Adriatic cũng là một địa danh ít khách du lịch biết đến nên không bị ô nhiễm.

Theo VnExpress

Ý kiến

()