Chúng ta

29 sinh viên Brunei học tập tại ĐH FPT

Thứ năm, 29/1/2015 | 11:39 GMT+7

Từ ngày 18 đến 25/1, Viện Đào tạo quốc tế Đại học FPT (FGO) đã tổ chức tuần lễ đón tiếp và học tập định hướng (Orientation) cho 29 sinh viên mới đến từ Brunei.

IMG-1629-copy-620-2094-1422499518.jpg

Đợt trao đổi học tập của sinh viên Brunei sẽ kéo dài trong một học kỳ, từ tháng 1 đến tháng 5. Ảnh: Lưu Vinh Quang.

Trong tuần định hướng, các sinh viên Brunei đã tham gia buổi định hướng chung, thăm và nói chuyện thân mật với Đại sứ Brunei tại Việt Nam và theo chuyến city tour khám phá thành phố Hà Nội. Theo anh Hoàng Văn Cương - Trưởng phòng Trao đổi sinh viên quốc tế, các sinh viên Brunei rất hài lòng khi tham gia chương trình và mong tiếp tục có trải nghiệm mới tại Việt Nam.

Cũng trong đợt này, Viện Đào tạo quốc tế đã đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của trường ĐH Quốc gia Brunei (UBD) đến thăm và trao đổi hợp tác. 

Đợt trao đổi học tập của sinh viên Brunei sẽ kéo dài trong một học kỳ, từ tháng 1 đến tháng 5. Trong số sinh viên Brunei mới tới, một em sẽ học cùng các lớp quốc tế gồm các ngành Ngành kỹ thuật phần mềm và Quản trị kinh doanh, 4 sinh viên đi thực tập tại FPT Software và Học viện Lãnh đạo FPT. Các sinh viên còn lại sẽ tham gia chương trình phát triển cộng đồng, tổ chức với dự án tình nguyện giúp đỡ trẻ em học tiếng Anh và bảo vệ môi trường biển tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Hiện, ĐH FPT có khoảng 110 sinh viên đang theo học chính quy dài hạn và trao đổi học tập ngắn hạn đến từ khoảng 13 nước. Mỗi năm, ĐH FPT có khoảng 200 sinh viên học tập ngắn hạn. Kể từ khi anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch ĐH FPT, gặp đại diện UBD tại hội nghị QS Bali năm 2012, tới nay đã có tổng cộng hơn 80 lượt sinh viên Brunei sang học tập, thực tập tại Việt Nam.

Đây là nhóm sinh viên thứ tư của trường ĐH Quốc gia Brunei gửi tới ĐH FPT và cũng là học kỳ có số lượng sinh viên Brunei đông nhất từ trước tới nay. Theo anh Cương, Brunei là cộng đồng sinh viên đông đảo nhất tại FPT. UBD cũng là một trường có tư duy giáo dục tiên tiến. Vào năm thứ ba, trường yêu cầu sinh viên phải ra khỏi campus để thực hiện các hoạt động: học tập ở nước ngoài, tiếp cận cộng đồng, thực tập và dự án khởi nghiệp. Có khoảng 80% sinh viên của UBD đã đi học tập, thực tập tại nước ngoài. Năm 2014, có 1% trong số đó tới Việt Nam.

Tháng 4 tới, đại diện ĐH FPT sẽ sang Brunei sang trao đổi và làm seminar giới thiệu về ĐH FPT để quảng bá hơn nữa hình ảnh của trường đến sinh viên tại đây. Trưởng phòng Trao đổi sinh viên quốc tế kỳ vọng, số lượng sinh viên Brunei học kỳ tiếp theo (Fall 2015) sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 40 - 45 sinh viên.

Lưu Vân

Ý kiến

()