Chúng ta

282 học sinh khối 10 chuẩn bị nhập học FPT Shool

Thứ bảy, 30/7/2016 | 10:29 GMT+7

Lễ nhập trường và khai giảng cho tân học sinh ba khối lớp 10, 11 và 12 sẽ diễn ra tại cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội, vào ngày 31/7 tới.

Theo chị Nguyễn Hoàng Thảo, Phòng Tuyển sinh FPT Shool, trong buổi sáng ngày 31/7, học sinh khối 10 FPT và gia đình sẽ hoàn thành công tác nhận phòng, giường tủ tại ký túc xá, đồng phục, sổ tay học sinh và làm các thủ tục cần thiết sẵn sàng cho việc học tập tại trường. Lễ khai giảng dành cho toàn thể học sinh các khóa trong trường sẽ được tổ chức vào 15h30 buổi chiều cùng ngày. 

Tại buổi khai giảng, từng học sinh khối 10 sẽ bước trên thảm đỏ và được đại diện Ban giám hiệu đeo bảng tên và bắt tay chúc mừng. Đặc biệt, năm nay, các em sẽ được trao thẻ học sinh tích hợp thẻ dịch vụ (ngân hàng và máy bán hàng tự động). Nhà trường sẽ phát mẫu áo và balo mới cho K4, với tông màu xanh nhận diện của FPT Shool. Bên cạnh đó, chương trình sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, múa võ Vovinam, diễn thuyết, hát tập thể "FPT Dòng sông lời thề"...

DSCN3083-JPG-6081-1439136801-6139-146978

Lễ nhập trường và khai giảng năm học cho các em học sinh K4 sẽ diễn ra  tại ĐH FPT, Hòa Lạc, Hà Nội.

Hồi hộp và hạnh phúc là tâm trạng của Đặng Đoàn Anh Vũ, học sinh THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội, trước khi chuẩn bị nhập trường. Cậu học sinh điển trai cho biết, lúc đầu khi tham dự kỳ thi đã cực kỳ lo lắng bởi tỷ lệ chọi của trường cũng khá cao. "Em cảm thấy rất hạnh phúc khi biết tin FPT Shool sẽ là ngôi nhà thứ hai của mình, nơi mà em sẽ gắn bó trong 3 năm tới đây", Vũ tâm sự.

Sau lễ nhập trường, từ ngày 31/7 đến 12/8, học sinh khối 10 sẽ tham gia tuần lễ định hướng (Orientation) để tìm hiểu thông tin tổng quan về cuộc sống, học tập, văn hóa… của FPT School và FPT. 

Thành lập năm 2013, FPT School là một trong số ít các trường THPT theo mô hình nội trú tại Hà Nội, đồng thời là trường duy nhất hiện nay mang định hướng chuyên phong cách sống. Học sinh FPT School học nội trú tại trường từ thứ Hai tới thứ Sáu hằng tuần. Vào hai ngày cuối tuần, học sinh có thời gian hoàn toàn tự do dành cho gia đình. Bên cạnh học kiến thức, trường còn đề cao phát triển cá nhân, hướng tới rèn luyện cho học sinh tính tự lập, trưởng thành sớm, chủ động trong học tập và cuộc sống. Hiện trường có khoảng 600 học sinh đang học tập và sống nội trú tại Hòa Lạc.

Thanh Tùng

Ý kiến

()