Chúng ta

Zenfone 2 - 'quái vật' về tốc độ

Thứ ba, 30/6/2015 | 16:32 GMT+7

Kết hợp với bộ xử lý trên nền tảng 64-bit mới nhất, bộ nhớ RAM tới 4 GB được Zenfone 2 tận dụng triệt để nhằm tăng tốc khả năng xử lý, hoạt động đa nhiệm. 

Chip xử lý nền tảng 64 bit

Cả bốn phiên bản Zenfone 2 bán ra tại Việt Nam đều trang bị vi xử lý Intel Atom dựa trên nền tảng 64-bit. Hai tùy chọn vi xử lý bao gồm Intel Atom Z3560 tốc độ 1,8 GHz và Z3580 tốc độ 2,3 GHz thuộc dòng Moorefield sản xuất trên quy trình 22 nm. Cả hai đều có tới bốn nhân CPU và khả năng đồ họa cũng được nâng cấp đáng kể.

Cả bốn phiên bản Zenfone 2 bán tại Việt Nam đều trang bị vi xử lý Intel Atom dựa trên nền tảng 64-bit.

Cả bốn phiên bản Zenfone 2 bán ra tại Việt Nam đều trang bị vi xử lý Intel Atom dựa trên nền tảng 64-bit. Ảnh: Hà Dương.

Lợi thế trên nền tảng 64-bit đã được thể hiện rõ trên máy tính truyền thống nhưng còn khá mới mẻ với điện thoại di động. Kiến trúc 64-bit cho phép CPU có khả năng cấp phát địa chỉ bộ nhớ và tối ưu trên RAM dung lượng 4 GB giúp chạy mượt các ứng dụng cao cấp, đặc biệt là chế độ đa nhiệm. Dù sở hữu nền tảng mới, Zenfone 2 vẫn tương thích tốt với các ứng dụng xây dựng cho nền tảng 32 bit cũ.

Ngoài sức mạnh xử lý vượt trội, dòng chip xử lý mà Zenfone 2 sử dụng còn có thể kết hợp chung với giải pháp cảm biến năng lượng thấp của Intel. Hệ thống khi đó cho phép thu thập thông tin thói quen người dùng, âm thanh, địa điểm và các dữ liệu ngữ cảnh khác mà không gây tốn pin.

Bộ nhớ RAM tới 4 GB

Zenfone 2 là smartphone đầu tiên bán tại thị trường Việt Nam có bộ nhớ RAM lên tới 4 GB, con số gấp đôi so với nhiều di động tầm trung và cao cấp hiện nay.

Ưu điểm đầu tiên của bộ nhớ RAM lớn chính là khả năng chạy đa nhiệm vượt trội. Trong một số thử nghiệm thực tế, Zenfone 2 có thể chạy lần lượt các game đòi hỏi phần cứng mạnh và gây tốn bộ nhớ là FIFA 15, Real Racing 3, GTA San Andreas, N.O.V.A và Asphalt 8 sau đó chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng này mà không cần phải chạy lại từ đầu cũng như độ trễ rất thấp.

Zenfone 2 là smartphone đầu tiên bán tại thị trường Việt Nam có bộ nhớ RAM lên tới 4 GB, con số gấp đôi so với nhiều di động tầm trung và cao cấp hiện nay.

Zenfone 2 là smartphone đầu tiên bán tại thị trường Việt Nam có bộ nhớ RAM lên tới 4 GB, con số gấp đôi so với nhiều di động tầm trung và cao cấp hiện nay. Ảnh: Hà Dương.

Nhờ tích hợp vi xử lý nền tảng 64-bit, bộ nhớ RAM tới 4 GB được Zenfone 2 tận dụng triệt để giúp máy chạy mượt mà, không gặp tình trạng bị "lag" hay chậm máy thường thấy trên các di động chạy Android sau một thời gian sử dụng.

GPU

Đi kèm dòng vi xử lý Intel Atom 64-bit mới, Zenfone 2 cũng được tích hợp sẵn chip xử lý đồ họa mạnh mẽ PowerVR G6430 với tốc độ xử lý tối đa 533 MHz. Cùng thuộc dòng Moorefield của Intel, cả chip xử lý CPU và chip đồ họa GPU đều có thể chia sẻ mức tiêu thụ điện năng TDP giúp tăng hiệu quả xử lý tác vụ và tiết kiệm điện năng.

Chip đồ họa trên Zenfone 2 cũng được sản xuất trên quy trình 22 nm và thiết kế độc đáo gồm 4 cụm (cluster) giúp tối ưu hóa hiệu năng sử dụng.

Kết nối mạng 4G LTE

Bên cạnh cấu hình, một trong những yếu tố tạo nên danh hiệu “con quỷ tốc độ” cho Zenfone 2 đó là các kết nối không dây mà chiếc smartphone này sử dụng. Với kết nối 4G LTE thế hệ thứ 4, sử dụng công nghệ “cộng tần” (carrier aggregation) để tăng tốc độ lên 150Mb/giây, Zenfone 2 đang nằm trong top những smartphone có tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới.

Thế hệ di động mới nhất của Asus trang bị bộ thu nhận tín hiệu XMM 7260 LTE-Advanced. Dòng chip này đã được chứng nhận là tương thích với 70% các mạng 4G LTE trên toàn cầu, bao gồm cả chuẩn mạng LTE-A còn rất mới. Tốc độ tải lên của XMM 7260 có thể đạt tới 50 Mb/giây còn tải xuống là 300 Mb/giây, cao gấp hàng chục lần so với chuẩn mạng HSDPA phổ biến hiện nay.

Dù mới lần đầu bước chân vào thị trường smartphone nhưng ở Đông Nam Á, Asus nhanh chóng có mặt trong Top 3 nhà sản xuất di động hàng đầu tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia. Trong buổi ra mắt Zenfone 2 tại Indonesia ngày 21/4, Asus đã công bố một số thông tin thú vị về doanh số bán hàng của dòng Zenfone kể từ khi lên kệ vào khoảng tháng 5 năm ngoái.

Theo đó, hãng đã bán tổng cộng hơn 10 triệu chiếc trên toàn cầu, tương đương khoảng 1,5 triệu chiếc mỗi tháng. Riêng tại thị trường Việt Nam là khoảng hơn 700.000 chiếc thông qua nhà phân phối độc quyền FPT Trading.

>> 'Đập hộp' Zenfone 2 chính hãng, giá từ 4,6 triệu đồng

Theo VnExpress

Ý kiến

()