© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Vừa 'tốt nghiệp' VIISA, WisePass gọi vốn thành công 400.000 USD

WisePass - start-up từng được nhận vốn từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp VIISA, đã gọi vốn thành công 400.000 USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Expara Ventures của Singapore. CEO WisePass Lâm Trần cho biết, anh sẽ sử dụng khoản đầu tư này để giúp mở rộng thị trường sang các quốc gia Đông Nam Á khác.

WisePass được thành lập vào năm 2016 bởi Lâm Trần, một cựu nhân viên của Google, hiện hoạt động tại TP HCM và Hà Nội. Trước đây Lâm Trần từng là nhà chiến lược tài khoản bán hàng trực tuyến của Google và Giám đốc Tiếp thị của công ty thương mại điện tử Tiki.

Start-up này ra mắt sản phẩm tại TP HCM vào tháng 8/2016, sau đó mở rộng ra Hà Nội vào tháng 5/2017. WisePass là nền tảng trung gian, kết nối các thương hiệu rượu và người dùng thông qua bán thẻ thành viên. Khách hàng sở hữu thẻ thành viên WisePass được quyền sử dụng 30 chai rượu/tháng tại gần 100 nhà hàng, khách sạn 5 sao, quán bar và câu lạc bộ. 

Start-up WisePass nhận được vốn đầu tư 400.000 USD từ Công ty đầu tư mạo hiểm Expara Ventures của Singapore

Start-up WisePass nhận được vốn đầu tư 400.000 USD từ Công ty đầu tư mạo hiểm Expara Ventures của Singapore

WisePass lựa chọn nhà hàng thông qua một ma trận 30 tiêu chí để đưa tới trải nghiệm tốt nhất cho thành viên. Với các hãng đồ uống có cồn, WisePass mua trực tiếp từ hãng, sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo để phân tích thời gian thực hành vi theo tuổi tác, giới tính để tối ưu hóa quá trình mua hàng và quản trị chuỗi chuỗi cung ứng.

CEO Lâm Trần cho biết, anh đang có kế hoạch đưa WisePass tiến vào thị trường Bangkok, Singapore và Hồng Kông vào đầu năm tới: "Chúng tôi đang kết nối với gần 90% các thương hiệu toàn cầu, và chúng tôi đang thúc đẩy hơn 1.000 lượt truy cập hàng tháng cho các đối tác của chúng tôi".

Lâm Trần - Nhà sáng lập kiêm CEO WisePass

Lâm Trần - nhà sáng lập kiêm CEO WisePass.

Hiện tại, Wisepass có tốc độ tăng trưởng ấn tượng 50% mỗi tháng. Start-up này dự kiến ​​nâng số lượt ghé thăm hàng tháng lên 10.000 cho 500 địa điểm. Đại diện WisePass nói rằng công ty đảm bảo mức sinh lời bằng 10 lần chi phí marketing cho các nhãn hiệu mà start-up này đang hợp tác.

Trước đó Wisepass đã đã có bài trình bày thuyết phục tại sự kiện VIISA Investment Day diễn ra trong tháng 4/2017 và nhận được vốn đầu tư của VIISA - công ty cổ phần tăng tốc sáng tạo khởi nghiệp được sáng lập bởi ba đơn vị chính là Dragon Capital, FPT và Hanwa Investment.

Như vậy, ngay sau VIISA Investment Day khóa đầu tiên, VIISA đã có 2 startup (trên tổng số 7 start-up) đã nhận được đầu tư. Trước đó, Wefit - một startup giúp người sử dụng tham gia vào hơn phòng tập thể hình trên toàn Hà Nội và TP HCM sáng lập bởi Khôi Nguyễn, cũng đã gọi vốn thành công với khoản đầu tư chưa được tiết lộ. 

VIISA là một trong những chương trình tăng tốc khởi nghiệp uy tín tại Việt Nam được điều hành bởi các công ty lớn là FPT, Dragon Capital Group và Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc). Không chỉ nhận được sự đầu tư về vốn và cơ sở vật chất, các start-up trong chương trình đào tạo của VIISA còn được đào tạo nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp như phát hiện và tìm kiếm khách hàng tiềm năng; gọi vốn; bán hàng… từ những nhà đầu tư và doanh nghiệp hàng đầu khu vực như NSI Ventures, Golden Gate Ventures, FPT, Dragon Capital Group…

Điểm khác biệt của VIISA so với các quỹ tăng tốc khởi nghiệp khác là các startup sẽ được VIISA đầu tư 15.000 USD tiền mặt cùng khoản dịch vụ trị giá 15.000 USD. Trong đó bao gồm các khóa đào tạo, nguồn lực kỹ thuật, chỗ ở văn phòng, cơ hội tiếp cận hơn 100 nhà tư vấn và đầu tư trên thế giới. Các đội có triển vọng cũng sẽ nhận được khoản đầu tư bổ sung trị giá 200.000 USD sau đó.

Gần đây ,VIISA cũng đã chính thức khởi động khóa 2 với 12 start-up, nâng tổng sổ startup tham gia lên con số 19 start-up.

Đức Anh

 
  • Vũ đạo 'On the floor' hớp hồn tuyển thủ FPT

Thiết bị IoT là mục tiêu lý tưởng trong cuộc tấn công mạng toàn cầu

Các thiết bị thông minh từ tủ lạnh, TV tới chuông cửa, báo động... là các mục tiêu lý tưởng cho tin tặc khai thác lỗ hổng bảo mật Wi-Fi.

Facebook 'quyết đấu' LinkedIn trên lĩnh vực CV trực tuyến

Đầu năm nay, mạng xã hội tìm kiếm công việc LinkedIn thiết kế lại trang web để giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác trên site. Tuy nhiên, có vẻ

Facebook quyết đấu LinkedIn trên lĩnh vực CV trực tuyến

Đầu năm nay, mạng xã hội tìm kiếm công việc LinkedIn đã thiết kế lại trang web của mình để giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác trên site. Tuy

Lỗ hổng trong mạng Wi-fi nguy hiểm thế nào

Sau khi khai thác lỗi bảo mật, hacker có thể lấy cắp và giải mã dữ liệu truyền qua Wi-fi, chèn virus vào thiết bị của người dùng.

Hơn 30.300 vé tàu Tết 2018 được bán qua kênh online

Theo thông tin từ FPT, tính đến 16h ngày 16/10, tổng số vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 được hành khách mua qua website của ngành Đường sắt tại địa chỉ: www.dsvn.vn là 30.353, chiếm

Nam sinh Hà Nội khiến các cô gái 'phát hờn' vì giả gái quá xinh

Màn giả gái quá thành công đã khiến mọi người không thể tin Vàng Việt Cường là con trai “chuẩn man”. Thân hình gầy, thanh mảnh cùng gương mặt xinh xắn của Cường là lợi

Biến Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc thành điểm du lịch hấp dẫn

Ý tưởng được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đề xuất tại Hội thảo Du lịch thông minh: Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam diễn ra sáng

Từ ngày 15/10, bán 300.000 vé tàu Tết Mậu Tuất 2018

Ngày 5/10, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết bắt đầu bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 từ ngày 15/10 tới.