Chúng ta

VnExpress khai mạc diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017

Thứ hai, 6/11/2017 | 09:20 GMT+7

Trong lần thứ ba được tổ chức, diễn đàn thảo luận về thanh toán trên thiết bị di động, với sự tham gia của Chủ tịch Alibaba - Jack Ma.

Với chủ đề “Mobile Payment - Nhân tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt”, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2017 do VnExpress và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức, với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Diễn đàn năm nay dự kiến kéo dài trong 4 giờ, gồm 3 phiên thảo luận với gần 20 diễn giả uy tín hàng đầu trong và ngoài nước. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ phát biểu chỉ đạo. Phó thống đốc Nguyễn Kim Anh, Thứ trưởng Công Thương Cao Quốc Hưng và Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cũng tham gia chương trình, thảo luận cùng các diễn giả khác để tìm ra cách phát triển hệ sinh thái cho thanh toán di động ở Việt Nam.

vepf-4004-1509933695.jpg

Anh Thang Đức Thắng, Tổng biên tập VnExpress, phát biểu khai mạc VEPF 2017.

Điều phối các phiên thảo luận cũng sẽ là những tên tuổi uy tín trong nước, như Chủ tịch Tập đoàn FPT - Trương Gia Bình, bà Đàm Bích Thủy - Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam và ông Vũ Viết Ngoạn - Tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng.

Trong năm thứ ba tổ chức, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 còn có khách mời đặc biệt là tỷ phú Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn Alibaba - hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Tại diễn đàn, ông sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh những kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hoá của nền tảng thương mại lớn nhất thế giới Alibaba.

Với những nội dung hấp dẫn, thiết thực được chia sẻ bởi những người trong cuộc là các nhà làm chính sách, chuyên gia trong nước, quốc tế; các doanh nghiệp, ngân hàng... VEPF 2017 sẽ là cơ hội lớn để tìm kiếm giải pháp, đưa ra kiến nghị chính sách nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử tại Việt Nam.

>> Chủ tịch FPT điều phối phiên đối thoại của Jack Ma tại VEPF

Theo VnExpress

Ý kiến

()