Chúng ta

Truyền hình FPT ‘kết duyên’ sân khấu Hồng Vân đưa kịch tương tác gần khán giả

Thứ bảy, 18/11/2017 | 16:03 GMT+7

Sau những tác phẩm đậm chất Bắc, Truyền hình FPT triển khai kế hoạch Nam tiến khi kết hợp cùng sân khấu kịch Hồng Vân với vở diễn đầu tiên được lên sóng tối 17/11.

Những vở kịch miền Nam xuất hiện trong chương trình là sản phẩm đầy tâm huyết của NSND Hồng Vân. Chương trình hội tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Minh Nhí, Thanh Thủy, Hoàng Sơn, Lê Giang, Anh Vũ... và những nhân tố trẻ có thực lực diễn xuất, được nhiều khán giả mến mộ như: Xuân Nghị, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Minh Trí, Hữu Tín Xpro, Mã Như Ngọc… Trong đó, không thể thiếu màn hóa thân duyên dáng của nghệ sĩ gạo cội Hồng Vân trong các vở diễn.

Điểm đáng chú ý là hầu hết tác phẩm đều lồng ghép yếu tố hài kịch và kinh dị đang là trào lưu được yêu thích hiện nay. Niềm tin của khán giả càng được củng cố khi chương trình có sự góp mặt của đạo diễn Xuân Trang - người từng đạt số điểm tuyệt đối về thể loại kinh dị trong chương trình Kịch cùng Bolero, với vai trò chỉ đạo và dàn dựng.

image001-1-8332-1510992718.jpg

Dàn diễn viên trong tác phẩm Xin việc - vở kịch miền Nam đầu tiên lên sóng 20h ngày 17/11.

Quyết định Nam tiến dựa trên sự nghiên cứu của Truyền hình FPT về thị hiếu và cảm quan của khán giả kịch nói hai miền. Sau chuỗi vở diễn do nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam thực hiện, Truyền hình FPT muốn mang thêm nhiều điều mới lạ cho chương trình kịch tương tác khi bắt tay với một trong những sân khấu kịch nổi tiếng nhất hiện nay tại TP HCM.

Các vở kịch miền Bắc được phát sóng trên Truyền hình FPT trong thời qua như: Soi gương, Mẹ thuê, Chuyện tình nàng Lý Tam Tam… đều nhận được phản hồi tốt về mặt nội dung. Khán giả bị cuốn hút bởi sự phối hợp hoàn hảo giữa tính thời sự xã hội và yếu tố hài hước, đặc biệt là cách xem kịch mới - được tham gia và quyết định cái kết của tác phẩm. Nhiều khán giả bày tỏ mong muốn được thưởng thức thêm các tác phẩm mang màu sắc đặc trưng của văn hóa phương Nam.

image003-5824-1510992718.jpg

Vở kịch miền Nam đầu tiên hứa hẹn sẽ khiến khán giả cười thả ga nhưng cũng giật thót tim trước yếu tố kinh dị.

Việc kịch tương tác trên truyền hình nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ nghệ sĩ của các sân khấu cả hai miền Nam Bắc cho thấy quyết định đúng đắn của Truyền hình FPT.

NSND Hồng Vân chia sẻ: “Việc cho khán giả quyền quyết định cái kết của vở kịch cũng là cách giúp chúng tôi, những người làm nghề có cơ hội nhìn lại chính mình và cách thức tạo nên một tác phẩm - dựa trên cảm quan của ê-kip và cả người thưởng thức”. 

Với kênh truyền hình này, các sân khấu kịch sẽ có cơ hội đến gần hơn với khán giả trên toàn quốc để hiểu thêm về nhu cầu, xu hướng, gu thưởng thức của các “thượng đế”. Từ đó, cải thiện nội dung và cho ra đời những tác phẩm ngày một hoàn thiện.

Truyền hình FPT lên sóng vở kịch miền Nam đầu tiên vào lúc 20h tối thứ sáu hàng tuần, từ ngày 17/11 trong chuyên mục sự kiện. Khán giả có thể theo dõi thêm thông tin về chương trình tại đây hoặc fanpage Truyền hình FPT.

>> 3 cá nhân nhà F là ứng viên ảnh hưởng nhất Internet Việt Nam

Chi Vy

Ý kiến

()