Chúng ta

Trung tâm Quản lý cước FPT Telecom lập kỷ lục mừng 13/9

Thứ sáu, 11/9/2015 | 08:00 GMT+7

Ngày 9/9, Trung tâm Quản lý cước thuộc FPT Telecom (CUS) đã xác lập kỷ lục sau hơn 18 năm thành lập, nhân dịp chào mừng sinh nhật tập đoàn. Theo đó, tỷ lệ công nợ 30 ngày đạt mức cao nhất từ trước đến nay - 98,6%.

Thành tích này thuộc về CUS Vùng 1, trong khi tỷ lệ trung bình cả nước theo kế hoạch là 97,5%.

Cùng thời điểm, CUS Vùng 5 (TP HCM) cũng đã đạt chỉ số công nợ ấn tượng là 98%. Những con số này thực sự có ý nghĩa bởi để có thể tăng dù chỉ 1% tỷ lệ, các cán bộ nhân viên thu ngân phải nỗ lực hết mình, cố gắng đến tận đêm cuối cùng của chiến dịch để đạt kế hoạch được giao. Thời điểm 3 tháng hè 6, 7 và 8 luôn là giai đoạn khó khăn đối với CUS các vùng miền bởi đây là khoảng thời gian nhiều khách hàng là sinh viên về quê dẫn đến tình trạng tồn nợ cước rất lớn. Bên cạnh đó, các công ty đối thủ cũng triển khai cạnh tranh rất mạnh.

Các CBNV thuộc TT Quản lý cước FPT Telecom xác định cần luôn giữ được tinh thần lạc quan và nỗ lực vì công việc.

CBNV thuộc Trung tâm Quản lý cước FPT Telecom xác định cần luôn giữ được tinh thần lạc quan và nỗ lực vì công việc.

Từ đầu tháng 6, trong chiến dịch “Giữ chân khách hàng, giảm rời mạng”, CUS “nhận lệnh” từ Ban lãnh đạo công ty về kế hoạch tăng chỉ số công nợ 30 ngày, đồng thời giảm chỉ số rời mạng. Việc triển khai kế hoạch được CUS chi tiết tới từng đơn vị, từng nhân viên quản lý công nợ, từng nhân viên thu cước… và được lập rõ từ đầu tháng để các CBNV thực hiện đúng tiến độ.

Trong quá trình triển khai, các CBNV CUS gặp không ít khó khăn. 10 ngày đầu của tháng 8, kết quả đạt được thấp hơn so với cùng kỳ tháng 7 vì máy thanh toán điện tử (POS) liên tục bị lỗi, bên cạnh đó là ảnh hưởng mưa bão triền miên. Mỗi ngày trước khi đi làm, nhân viên thu cước thường phải mở máy, xem lịch thời tiết theo từng giờ để căn thời điểm nào đi thu, thời điểm nào chuẩn bị mưa thì về ngân hàng nộp tiền sau khi trời dứt mưa lại đi tiếp… Mặc dù phải thi đua lập thành tích, CUS các vùng vẫn không quên hỗ trợ nhau. CUS Vùng 4 đã hỗ trợ người phụ trách số lượng hóa đơn tại quầy cho CUS Vùng 1 khi nhân viên nghỉ bệnh; CUS 6 đã giúp CUS 2 thực hiện hai đợt chiến dịch đi thu cước lưu động; CUS 3 cùng CUS 5 triển khai kiểm soát từng nhân viên thu cước, tiến độ thu…

Giám đốc Trung tâm Quản lý cước Nguyễn Thị Dư chia sẻ: “Con người và công tác tinh thần là hai yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công này của CUS. Trước đó, CUS đã mạnh mẽ cải tổ nguồn nhân lực khi thay thế đến trên 30% nhân sự có bằng cấp thấp bằng nhân sự tuyển mới trình độ đại học trở lên. Năm 2015, Ban Giám đốc trung tâm chú trọng làm tốt công tác đào tạo và truyền thông nhằm gắn kết đồng đội, thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết lan truyền tới toàn thể nhân viên CUS”.

Năm 2014, Trung tâm Quản lý cước FPT Telecom đã nhận nhiều HC vàng, bạc do tập đoàn trao tặng nên với kỷ lục mới được lập tại cả hai địa bàn trọng điểm là Hà Nội và TP HCM, tập thể lãnh đạo, nhân viên CUS tin tưởng sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới trong giai đoạn còn lại của năm 2015.

Thanh Vân

Ý kiến

()