Chúng ta

Tốt nghiệp FPT Polytechnic được công nhận cử nhân, kỹ sư thực hành

Thứ tư, 1/4/2015 | 16:20 GMT+7

Điểm nổi bật trong Luật Giáo dục nghề nghiệp mới được Quốc hội thông qua là từ ngày 1/7, sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng sẽ được công nhận danh hiệu kỹ sư thực hành hoặc cử nhân thực hành.

SV_1427855400.jpg

Từ ngày 1/7, sinh viên FPT Polytechnic tốt nghiệp sẽ được công nhận danh hiệu kỹ sư thực hành hoặc cử nhân thực hành.

Tại khoản b, mục 1, điều 38 của Luật này ghi rõ: “Sinh viên học hết chương trình đào tạo trình độ cao đẳng theo niên chế có đủ điều kiện thì được dự thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ chuyên đề, khoá luận tốt nghiệp, nếu đạt yêu cầu hoặc sinh viên học theo phương thức tích luỹ module hoặc tín chỉ nếu tích lũy đủ số module, tín chỉ theo quy định thì được hiệu trưởng trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học có đăng ký đào tạo trình độ cao đẳng xét công nhận tốt nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng và công nhận danh hiệu cử nhân thực hành hoặc kỹ sư thực hành”.

Luật Giáo dục nghề nghiệp sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Luật thống nhất hệ thống 3 cấp trình độ dạy nghề, trường trung cấp chuyên nghiệp và trường cao đẳng nghề thành một hệ thống gồm: Sơ cấp, trung cấp và cao đẳng. Điều này giúp mang lại sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống đào tạo nhân lực lao động kỹ thuật cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Như vậy, từ ngày 1/7, sinh viên Cao đẳng FPT tốt nghiệp sẽ được công nhận là kỹ sư thực hành hoặc cử nhân thực hành. Sinh viên FPT Polytechnic cũng như các trường thuộc khối Cao đẳng, trường nghề có thể chỉ cần làm khóa luận, không phải thi tốt nghiệp, giống sinh viên các khối đại học hiện nay.

Theo Tổng cục Dạy nghề, thực tế hàng trăm cử nhân đại học ra trường thất nghiệp và khó tìm việc. Tuy nhiên, tỷ lệ có việc làm của học sinh trường nghề lên tới gần 80% trong năm 2014 và điều này đã tạo thuận lợi trong thu hút học sinh vào trường nghề.

Những thay đổi trong Luật Giáo dục nghề nghiệp đang tạo ra những cơ hội mới cho các trường nghề và người học nghề. Việc công nhận các trình độ đào tạo làm cơ sở cho việc tuyển lao động giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN cũng như thế giới.

Thùy Dương

Ý kiến

()