Chúng ta

Tổng thư ký U Maung Maung Thein đánh giá cao năng lực CNTT của FPT

Thứ ba, 23/6/2015 | 09:02 GMT+7

Những thành tựu của tập đoàn tại mảnh đất Chùa Vàng, sau hơn 2 năm hiện diện tại đây đã được ngài U Maung Maung Thein, Tổng thư ký Đảng cầm quyền USDP của Myanmar ghi nhận, trong chuyến thăm của Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều vào cuối tuần trước.

Tại buổi gặp mặt thân mật, anh Triều đã chia sẻ về thành công của FPT ở Việt Nam cũng như các chiến lược đầu tư mảng ICT tại Myanmar.

Tập đoàn đặt tham vọng sẽ có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007. Ảnh: Quý Phi.

Tập đoàn đặt tham vọng sẽ có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007. Ảnh: Quý Phi.

Trong thời gian tới, FPT tiếp tục hiện thực hóa kế hoạch phát triển ở mảnh đất giàu tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á này, như xây dựng trung tâm phát triển phần mềm, tạo hàng nghìn việc làm cho nước sở tại; thành lập trường Đại học FPT và các dự án phát triển dịch vụ CNTT, dịch vụ giá trị gia tăng và đào tạo tin học cho khách hàng khối chính phủ, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI)... 

Ngài U Maung Maung Thein đánh giá cao năng lực CNTT và chiến lược đầu tư của FPT tại Myanmar. Đồng thời, ông ủng hộ FPT phát triển trong lĩnh vực ngân hàng tài chính và viễn thông ở quốc gia này.  

Ở góc độ cá nhân, ngài U Maung Maung Thein bày tỏ sự ngưỡng mộ về văn hóa lịch sử Việt Nam. Theo lời mời của Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều, Tổng thư ký đảng cầm quyền USDP sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Tháng 2/2013, HĐQT FPT đã thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và đến tháng 7 cùng năm, công ty FPT Myanmar được thành lập. FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại quốc gia này. Hiện diện tại đất nước Chùa Vàng hiện có các công ty thành viên là FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom... FPT mong muốn có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007.

Hiện tại, FPT Myanmar có 60 nhân viên, trong đó 35 nhân viên là người bản địa. Năm 2014, FPT Myanmar đóng góp 13,5 triệu USD vào doanh thu của tập đoàn, trong đó, mảng phân phối đạt hơn 10 triệu USD. 

Thanh Nga

Ý kiến

()