Chúng ta

Tổng Biên tập báo Mizzima thăm FPT Online

Thứ sáu, 29/5/2015 | 20:20 GMT+7

Ngày 28/5, Tổng Biên tập báo Mizzima cùng phu nhân và đại diện quỹ đầu tư YGA (Myanmar) đã có chuyến thăm và làm việc với FPT Online.

Cùng tham gia chương trình lần này, ngoài Ban lãnh đạo FPT Online còn có Chủ tịch FPT Myanmar Dương Dũng Triều.

Hai bên cùng bày tỏ thiện chí muốn được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông.

Hai bên cùng bày tỏ thiện chí hợp tác trong lĩnh vực truyền thông.

Trong buổi gặp mặt và trao đổi, hai bên đã cùng giới thiệu về hệ thống vận hành của tòa soạn báo VnExpress và Mizzima. Tại đây, FPT và Mizzima cũng chia sẻ thiện chí mong muốn được hợp tác song phương trong việc phát triển báo chí online và hệ thống đọc báo trên mobile.

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm cơ sở FPT tại Hòa Lạc (Hà Nội) gồm Đại học FPT và FPT Software.

Mizzima là một tổ chức tin tức đa phương tiện của Myanmar, thành lập vào tháng 8/1998 bởi một nhóm nhà báo. Kể từ khi thành lập, Mizzima luôn hoàn thành sứ mệnh cung cấp thông tin chất lượng cao liên quan đến Myanmar, góp phần hướng tới tự do ngôn luận và tự do thông tin vì lợi ích cộng đồng. 

Tháng 2/2013, HĐQT FPT thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và chính thức thành lập pháp nhân tại đây vào tháng 7 cùng năm. Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã bổ nhiệm PTGĐ FPT Dương Dũng Triều kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch FPT Myanmar trong thời gian 3 năm (từ 1/1/2015 đến 31/12/2017) thay anh Hoàng Minh Châu, người được bổ nhiệm làm Cố vấn cao cấp về Văn hóa cho tập đoàn. Trong tháng 3, tập đoàn cũng bổ nhiệm anh Đoàn Nhật Minh chức danh TGĐ FPT Myanmar thay chị Bùi Thị Hồng Liên.

FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại đây. Thị trường này có sự hiện diện của các công ty thành viên là FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom.

Tập đoàn đặt tham vọng sẽ có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007. Hiện tại, sau hơn 2 năm có mặt tại đây, FPT tiến nhanh và chắc với nhiều dự án của FPT Trading, FPT IS, FPT Software và ĐH FPT. Trong đó, FPT Trading là đơn vị có đóng góp doanh thu nhiều nhất vào thành tích của FPT Myanmar trong năm 2014.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()