Chúng ta

ThinkServer - máy chủ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chủ nhật, 4/10/2015 | 15:23 GMT+7

Dòng máy chủ ThinkServer mới của Lenovo sở hữu thiết kế nhỏ gọn, hoạt động tĩnh lặng nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc. 

Với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có nguồn lực hạn chế, việc đầu tư tốn kém cho hệ thống máy chủ luôn khiến họ phải cân đo đong đếm kỹ càng. Làm sao để chi càng ít trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng luôn là bài toán hóc búa. Nhận thấy điều này, Lenovo đã tạo ra 2 mẫu máy chủ mới là ThinkServer TS140 và ThinkServer RS140 có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp.

SME thường có không gian làm việc hạn hẹp đòi hỏi các hệ thống máy phải nhỏ gọn nhưng không vì thế mà hy sinh bớt tính năng cần thiết. Với thiết kế kiểu đứng (tower) tiện dụng và kích thước chỉ nhỉnh hơn chiếc PC thông thường một chút, ThinkServer TS140 phù hợp với các không gian văn phòng cỡ nhỏ. Trong khi đó, ThinkServer RS140 có thiết kế kiểu nằm ngang (rack) cũng nhỏ gọn, có thể sắp đặt trong tủ thiết bị hoặc tủ rack dạng 2 cột.

ThinkServer TS140 có hiệu suất mạnh mẽ, hoạt động tĩnh lặng.

ThinkServer TS140 có hiệu suất mạnh mẽ, hoạt động tĩnh lặng.

Ưu điểm của ThinkServer mới là khả năng hoạt động tĩnh lặng và êm ái, hữu ích khi nhân viên trong phòng cần tập trung để xử lý công việc. Sự có mặt của thiết bị ngay bên cạnh không làm ảnh hưởng tới hiệu quả công việc. Cụ thể, độ ồn của ThinkServer TS140 khoảng 26 decibels (dB), ít hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm và thấp hơn cả không gian thư viện.

Hiệu suất luôn là yếu tố hàng đầu mà các SME cần ở hệ thống máy chủ. Tuy có kích cỡ nhỏ gọn, ThinkServer TS140 lại là cỗ máy mạnh mẽ khi được trang bị dòng vi xử lý Intel Xeon E3 thế hệ mới nhất cho hiệu suất cao hơn 15% thế hệ trước. Trong khi ThinkServer RS140 có cấu hình lựa chọn giữa vi xử lý Intel Core i3, Pentium hoặc Celeron, hỗ trợ đến 32 GB RAM, ổ lưu trữ trong lên tới 12 TB và có một khe x8 Gen 3 PCIe để chạy RAID hoặc thiết bị mạng khác khi cần.

ThinkServer RS140 phù hợp với các phòng game hơn khi hỗ trợ CPU và các thành phần đồ họa của dòng chip Intel Xeon E3-1200 v3 tích hợp sẵn khả năng xử lý đồ họa. Ngoài ra, máy chủ này cũng phù hợp với hệ thống vùng biên của trung tâm dữ liệu, phục vụ cho việc truyền phát đa phương tiện, hoặc chạy các web nặng về đồ họa. Còn ThinkServer TS140 được xem là hệ thống phù hợp cho nhu cầu triển khai tại các điểm bán hàng hoặc văn phòng giao dịch.

ThinkServer RS140 nhỏ gọn nhưng hiệu quả cao.

ThinkServer RS140 nhỏ gọn nhưng hiệu quả cao.

Ngoài hiệu suất cao, ThinkServer mới còn mang lại độ ổn định, tin cậy, khả năng sửa lỗi, cấu hình RAID bảo vệ dữ liệu và dễ dàng nâng cấp khi cần. TS140 có tính năng ECC giúp sửa lỗi và trình điều khiển lưu trữ tích hợp có khả năng triển khai RAID 5 nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp. Thiết bị giúp khách hàng nâng cấp dễ dàng khi hỗ trợ tới 16 TB ổ lưu trữ, RAM tới 32 GB, và có tổng cộng 4 khe PCI/PCIe để mở rộng khi cần.

Với hệ thống máy chủ, khả năng quản lý từ xa là cần thiết, giúp tiết kiệm chi phí, nhân công mà còn giúp người quản trị luôn kiểm soát máy chủ 24/24, cho khả năng vận hành thông suốt, hiệu quả. ThinkServer mới hỗ trợ công nghệ Intel Advanced Management Technology (AMT) cùng tính năng tái định hướng KVM giúp quản lý từ xa dễ dàng để chạy các trình phân tích, cập nhật hoặc sửa lỗi cho máy chủ.

Tiêu chí tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường cũng luôn được các doanh nghiệp lưu tâm khi chọn mua máy chủ. ThinkServer TS140 đạt chứng nhận ENERGY STAR, đồng thời sử dụng bộ cung cấp nguồn (tuỳ chọn) dùng năng lượng hiệu quả tới 92% và dùng tới 65% nhựa tái chế sau sử dụng.

Thiên Bình

Ý kiến

()