Chúng ta

Thị trường Mỹ sẽ tăng trưởng ít nhất 40%

Thứ năm, 2/8/2012 | 14:21 GMT+7

Mỹ đang là thị trường tiềm năng và chiến lược của FPT Software, với mục tiệu tăng trưởng tối thiểu 40% mỗi năm.
> 'FPT Software đang có sự tăng trưởng rất đều'

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 của FPT Software cho thấy, thị trường Mỹ tăng 67% so với cùng kỳ, đạt 110% kế hoạch đặt ra. “Kết quả này khẳng định tiềm năng và vị thế chiến lược của thị trường Mỹ đối với FPT Software”, anh Bùi Hoàng Tùng, Giám đốc FPT USA (FUSA - chi nhánh tại Mỹ của FPT Software), nhận định.

Theo anh, điều này cũng khẳng định chất lượng công việc của FPT Software. “Yêu cầu của thị trường Mỹ rất cao, nếu không mang lại hiệu quả chúng ta có thể bị cắt hợp đồng bất cứ lúc nào”.

Sau gần 4 năm hoạt động, đến giai đoạn này, FUSA đã trưởng thành cả về mặt tổ chức lẫn từng cá nhân. Hiện, nhân viên của FUSA trải khắp trên nước Mỹ, phụ trách những khách hàng lớn và tiềm năng.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chup tại văn phòng của FUSA tại California thăng 6/2012. Ảnh: FUSA.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chup tại văn phòng của FUSA tại California thăng 6/2012. Ảnh: FUSA.

“Thị trường Mỹ đã tạo dựng được danh sách khách hàng với các lĩnh vực đa dạng như hàng không, bán dẫn, bảo hiểm và ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dầu khí, sản xuất… trong đó có 8 công ty nằm trong danh sách Fortune 1.000”, anh Tùng nói.

Tình hình kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi sau giai đoạn suy thoái. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ có chủ trương hạn chế thuê ngoài và lấy công việc về cho người dân. Một số tập đoàn tài chính cũng đang xem xét đưa những công việc bảo trì ứng dụng gia công phần mềm truyền thống về làm trong nước.

Theo anh Tùng, điều này tuy chưa ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của thị trường Mỹ nhưng về lâu dài có thể là một mối lo ngại. Mặt khác, các công ty lớn chịu áp lực phải cắt giảm chi tiêu và tái cơ cấu tổ chức, đây chính là thời cơ để thị trường Mỹ mang nguồn lực lao động với chi phí hiệu quả tới cho khách hàng.

Trong giai đoạn này, FUSA tiếp tục ứng dụng những điều học được trong 4 năm qua là kiên trì, không ngại khó, xây dựng nguồn lực bao gồm kinh doanh bản địa và bán hàng người Việt, mở rộng các kênh bán hàng, phát triển những khách hàng hiện có, tập trung bán một số mảng chuyên sâu.

Trong năm nay và năm tới, cơ hội kinh doanh của thị trường Mỹ rất rộng mở. Tuy nhiên, anh Tùng cho rằng, thách thức của FPT Softawre là làm sao để tăng trưởng bền vững những khách hàng hiện tại và tạo thêm nhiều giá trị cho họ.

Giám đốc FUSA Bùi Hoàng Tùng chụp ảnh cùng một khách hàng lâu đời của công ty. Ảnh: FUSA.

Giám đốc FUSA Bùi Hoàng Tùng chụp ảnh cùng một khách hàng lâu đời của công ty. Ảnh: FUSA.

Do đó, công ty sẽ tăng cường lực lượng sales, tuyển dụng các chuyên gia kỹ thuật bán hàng, hoàn thiện hệ thống tài liệu marketing, tham gia nhiều sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam và FPT tại Mỹ, đồng thời tích cực và chủ động đưa ra phương án hợp tác để FPT trở thành nhà cung cấp chính của mỗi khách hàng.

“Mục tiêu thị trường Mỹ tăng trưởng ít nhất là 40% hằng năm. Trong 6 tháng cuối năm, thị trường này đặt chỉ tiêu tăng 50-60% so với cùng kỳ năm 2011”, Giám đốc FUSA cho hay.

Theo anh Tùng, có 3 yếu tố để đạt mục tiêu đề ra: Các khách hàng hiện tại đều có kết quả kinh doanh tốt, bảo đảm được nguồn việc cho FPT Software. Những khách hàng mới cũng hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nguồn lực và chất lượng dịch vụ FPT Software cung cấp cho khách hàng rất tốt, tạo được sự tin tưởng của họ. Song song, FUSA cũng không ngừng nỗ lực mở rộng danh sách khách hàng thông qua bán hàng trực tiếp, kênh của đối tác, các chiến dịch tập trung vào khách hàng trong các lĩnh vực như: Bán dẫn, Mobility, Cloud Computing, Notes Migration…

Đầu năm 2012, FUSA trở thành đối tác chiến lược về mảng mobile cho hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới. Hiện FPT Software đang trong quá trình đàm phán với một tập đoàn công nghệ và giải pháp phần mềm có trụ sở tại Mỹ để đưa công nghệ mobile của tập đoàn này dẫn đầu trong mảng Enterprise Mobility. Trong năm 2013, FUSA sẽ đầu tư mạnh để phát triển lĩnh vực Mobility.

Về mảng Cloud Computing, FUSA cũng “không nằm ngoài cuộc chơi”. Hiện tại, công ty phối hợp với Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software (FSB) triển khai bán dịch vụ lĩnh vực này. “Một trong những đối tác lâu năm của FUSA là đơn vị dẫn đầu trong việc ứng dụng và triển khai Cloud Computing. Chúng tôi hy vọng có thể tìm kiếm được khách hàng, để từ đó tăng tốc”, anh Tùng khẳng định.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()