Chúng ta

Thành viên FOX 1K đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc

Thứ năm, 27/10/2016 | 15:22 GMT+7

Buổi sinh hoạt tháng 10 của CLB dành cho salesman xuất sắc nhất Vùng 1 diễn ra chiều 25/10 với nhiều nội dung bổ ích, khi các thành viên trực tiếp bàn luận và bày tỏ quan điểm về những vấn đề tồn tại trong công việc.

Chương trình bắt đầu bằng phần bốc thăm chia nhóm. Các thành viên được chia thành 3 đội tham gia trò chơi "warm-up" đầu tiên có tên gọi "Đuổi hình bắt chữ". Với những hình ảnh hài hước được Ban tổ chức đưa ra đều liên quan đến công việc và phẩm chất mà một salesman cần có, các đội chơi hào hứng và phải vận dụng tối đa khả năng tư duy để đưa ra đáp án. Trò chơi đơn giản nhưng đã mang lại nhiều tiếng cười cho các thành viên.

2610fox1k1-JPG-2182-1477535923.jpg

Các thành viên hào hứng tham gia "Đuổi hình bắt chữ".

Phần tiếp theo cũng là phần sôi nổi nhất của chương trình khi các nhân viên kinh doanh trực tiếp đặt câu hỏi cho lãnh đạo các đơn vị CS, CUS, TIN. Các thành viên và khách mời cùng nhau đặt vấn đề, bày tỏ quan điểm và đưa ra giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại trong quá trình làm việc liên bộ phận.

Anh Vũ Lương Bằng, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 4, đề xuất cách thức nâng cao hiệu quả làm việc và triển khai dành cho CBNV TIN thông qua câu chuyện về cách mà một nhân viên giao hàng đã sử dụng để tối ưu hóa thời gian và số lượng khách hàng được phục vụ. Theo đó, một shipper ở London sử dụng công nghệ Big Data để tính toán đường đi và thời gian để giao hàng cho nhiều khách nhất mà không tốn nhiều thời gian.

Đề xuất này đã nhận được sự đồng tình của anh Nguyễn Văn Mậu, PGĐ Viễn thông TIN: “Tương tự, TIN đang muốn áp dụng khái niệm "năng lực TIN", tức mỗi tổ có khoảng 2-3 người. Khi tổ kỹ thuật này nhận được thông tin khách hàng có thể ứng dụng Big Data vào việc tính toán năng lực của tổ để tính xem trong một ca làm việc anh em có thể hỗ trợ cho tối đa bao nhiêu khách hàng”, anh Mậu chia sẻ. “Mỗi nhân viên TIN phải tính toán để lượng khách hàng được hỗ trợ là nhiều nhất, nhanh nhất mà vẫn thuận tiện về thời gian, đường xá đi lại cho anh em”. Ý kiến đã nhận được sự đồng tình từ các khách mời có mặt tại chương trình.

2610fox1k2-JPG-7765-1477535923.jpg

Các thành viên bàn luận sôi nổi để đặt câu hỏi cho các khách mời.

Bên cạnh đó, giải đáp về độ linh hoạt trong việc giải quyết các trường hợp khách hàng khó, đại diện TIN, CUS và CS đều cho biết vẫn sẽ thực hiện theo quy trình dành cho số đông để đảm bảo sự chính xác, rõ ràng và công bằng. Với các trường hợp cụ thể, để có thể linh hoạt tạo điều kiện tốt nhất cho salesman, các nhân viên kinh doanh cần có thông tin rõ ràng trước để có sự chuẩn bị phương pháp và cách thức phối hợp.

Cuối chương trình, 5 thành viên là Vũ Lương Bằng, Lê Thị Len, Nguyễn Tiến Nam, Nguyễn Thị Xuân và Nguyễn Bá Duy đã được vinh danh là thành viên tiêu biểu và nhận được quà của Ban tổ chức. Dự kiến, chương trình tiếp theo sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11.

FOX 1K là nơi hội tụ những nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất Vùng 1. Mỗi tháng, CLB sẽ sinh hoạt một lần. Các thành viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong công việc và cùng nhau đưa ra cách xử lý. Các bạn cũng được tham gia hoạt động "Sư phụ đệ tử" với sự dẫn dắt của GĐ các Trung tâm Kinh doanh. Đồng thời trò chuyện, giao lưu với lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp cao của công ty.

>> FPT Telecom là công ty số 1 Việt Nam về triển khai IPv6

Minh Hiệp

Ý kiến

()