Chúng ta

TGĐ GE Digital: 'Hợp tác với FPT để làm nên sự thay đổi số'

Thứ tư, 21/3/2018 | 09:01 GMT+7

TGĐ GE Digital Bill Ruh cho hay, thỏa thuận hợp tác giữa FPT và GE sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi và đón đầu xu hướng IoT, giống như Google đã làm thay đổi ngành quảng cáo, Netflix làm thay đổi ngành giải trí.

Chiều ngày 20/3, tại Hòa Lạc, Hà Nội, FPT Software đã ký thỏa thuận hợp tác phân phối với GE Digital nhằm thương mại hóa các giải pháp phần mềm.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bill Ruh, TGĐ của GE Digital, chia sẻ, FPT và GE Digital có chung một tầm nhìn là trở thành người dẫn đầu về Internet công nghiệp trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Predix là một nền tảng công nghệ giúp con người và máy móc tạo ra năng suất cao hơn. Hiện nay, con người đang chỉ dẫn máy móc hoạt động nhưng trong thời gian không xa nữa, máy móc sẽ chỉ dẫn con người. 

"FPT và GE hợp tác để làm nên sự thay đổi. Giống như Google đã làm thay đổi ngành quảng cáo, Netflix đã làn thay đổi ngành giải trí, thì GE và FPT sẽ giúp các công ty chuyển đổi và đón đầu xu hướng IoT", lãnh đạo GE chia sẻ.

wwwww-6766-1521564991.jpg

Ông Bill Ruh tin tưởng rằng, việc GE ký thỏa thuận hợp tác FPT sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi và đón đầu xu hướng IoT. Ảnh: Ngọc Thắng.

"Khi một cuộc cách mạng diễn ra, những thứ cũ sẽ bị cuốn trôi. Bill Ruh, Giám đốc chuyển đổi số của GE, đã tạo ra một cuộc cách mạng mới, cuộc cách mạng 'Internet công nghiệp'", người đứng đầu FPT Trương Gia Bình mở đầu bài phát biểu. Anh chia sẻ, FPT may mắn có cơ hội tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0 ngay từ đầu. Hiện FPT là một trong những công ty có số chứng chỉ GE Predix (nền tảng công nghệ IoT cho các lĩnh vực công nghiệp của GE) nhiều nhất trên thế giới. ĐH FPT là trường đầu tiên trên thế giới hợp tác với GE đào tạo nguồn nhân lực số. FPT hy vọng, VINASA, các doanh nghiệp phần mềm khác cùng tham gia vào cuộc cách mạng này để một ngày không xa sẽ hiện thực hóa giấc mơ Việt Nam đứng trong top đầu về cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số.

Là đối tác của FPT, ông Sunil Singh, Giám đốc Công nghệ khu vực Đông Dương của CocaCola, trông đợi trong vòng 10 năm tới, Việt Nam sẽ là một trong các quốc gia dẫn đầu về công nghệ thông tin. ''Tôi tin tưởng vào FPT, tin vào tầm nhìn của công ty trong việc góp phần định hình một tương lai mới cho Việt Nam", ông Sunil Singh nhấn mạnh.

eeeee-5586-1521564991.jpg

FPT Software sẽ chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm và dịch vụ của GE Digital tại khu vực ASEAN. Ảnh: Ngọc Thắng.

Năm 2016, FPT Software trở thành đối tác đầu tiên về nền tảng GE Predix của GE tại khu vực Đông Nam Á. FPT Software kỳ vọng sẽ trở thành một “nhà máy Predix” của GE Digital và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đối tác của nền tảng này thông qua hoạt động của công ty trên phạm vi toàn cầu và đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam.

TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn cho rằng, sự hợp tác với GE sẽ là hạt nhân chính trong sự tăng trưởng của FPT Software thời gian tới. Việc đi cùng với GE sẽ giúp FPT tiến sâu vào các ngành nghề khác nhau, thực hiện công cuộc chuyển đổi số thành công.

Ký thỏa thuận hợp tác phân phối với GE Digital, FPT Software sẽ chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm và dịch vụ của GE Digital tại khu vực ASEAN, đặc biệt là các giải pháp tự động hóa, hệ thống quản lý sản xuất cũng như các giải pháp quản trị hiệu năng. FPT Software sẽ tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, hàng tiên dùng đóng gói, công nghiệp nặng và năng lượng.

Hai bên cũng thống nhất hợp tác triển khai các hoạt động bán hàng, sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng tại Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Cùng ngày, ĐH FPT và GE Digital đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực số liên quan đến nền tảng GE Predix. Cụ thể, GE Digital sẽ đào tạo và cấp chứng nhận cho các giảng viên của Đại học FPT. Với chứng nhận kể trên, các giảng viên của ĐH FPT sẽ đào tạo và giúp sinh viên công nghệ có thể nhanh chóng phát triển các ứng dụng thông minh cũng như có hiểu biết sâu hơn về công nghệ kỹ thuật số song sinh (Digital twin) và điện toán đám mây.

Thanh Tùng

Ý kiến

()