Chúng ta

TGĐ FPT Telecom muốn đưa Truyền hình FPT trở thành số 1 Việt Nam

Thứ bảy, 21/4/2018 | 15:42 GMT+7

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh đặt mục tiêu trong nhiệm kỳ 3 năm của mình sẽ đưa Truyền hình FPT dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam. 

Anh Hoàng Việt Anh đã gặp gỡ và trò chuyện với saleman xuất sắc thuộc 7 Vùng của FPT Telecom. Người lái tàu cho thấy sự quyết tâm và niềm tin trên hành trình mới của mình. 

Anh Hoàng Việt Anh kể, khi Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giao cho anh đảm nhiệm FPT Telecom, anh Bình hỏi: "Trong nhiệm kỳ 3 năm, chú chọn lĩnh vực nào để thay đổi"? Dĩ nhiên, anh muốn thay đổi nhiều thứ nhưng nếu chỉ được chọn một, câu trả lời của anh Hoàng Việt Anh là Truyền hình.

MG-5678-4826-1524292755.jpg

"Trong nhiệm kỳ 3 năm của mình, tôi đặt mục tiêu Truyền hình FPT sẽ dẫn đầu thị trường Truyền hình trả tiền tại Việt Nam", bàn tay nắm chặt, đôi mắt tràn đầy niềm tin và sự quyết tâm, anh Hoàng Việt Anh khẳng định mục tiêu của mình.

Anh giải thích, FPT đã có rất nhiều lĩnh vực đứng vị trí số 1 của Việt Nam. FPT Software nay trở thành công ty xuất khẩu phần mềm đứng đầu với quy mô nhân sự hơn 13.000 người. VnExpress từ những ngày đầu vô cùng khó khăn, sau 17 năm thăng trầm trên hành trình đi đến lòng tin đã trở thành tờ báo điện tử tiếng Việt nhiều người đọc nhất. "Với nền tảng công nghệ cực mạnh, Truyền hình FPT đứng số 1 Việt Nam trong 3 năm tới? Tại sao không?".

Vậy Truyền hình FPT đang đứng ở đâu? Anh Việt Anh phân tích vị trí của FPT Telecom trên thị trường Truyền hình trả tiền Việt Nam. Sau 4 năm ra đời, Truyền hình FPT với xuất phát điểm ban đầu từ con số 0 tròn trĩnh, đến nay đã đạt số thuê bao khả quan. Đối thủ dẫn đầu hiện đạt mốc 2,5 triệu thuê bao. "Con số 1 triệu có ý nghĩa vô cùng lớn. Đây sẽ là một kỳ tích, một sự đóng góp tuyệt vời cho tập đoàn", anh giải thích việc chọn dấu mốc cho mục tiêu quan trọng này.

Anh Hoàng Việt Anh lấy 3 tiêu chí làm trọng tâm: Lấy khách hàng làm trọng tâm, Công nghệ là chìa khóa tạo sự khác biệt và Môi trường minh bạch, cởi mở tạo lòng tin.

lay-khach-hang-lam-trong-tam-4437-152429
 

Điểm thứ nhất là lấy khách hàng làm trọng tâm. Trong lĩnh vực dịch vụ, khách hàng sẽ luôn dễ bị lung lay bởi những lời mời gọi hấp dẫn từ những nhà cung cấp khác. Do đó, anh mong muốn người Viễn thông luôn động não để nghĩ ra những phương pháp giúp khách hàng khai phá ra được năng lực dịch vụ Internet và Truyền hình. 

"Điều quan trọng là ứng xử của nhân viên khiến khách hàng trung thành với sản phẩm, dịch vụ", anh Việt Anh nhấn mạnh. Cụ thể, nhân viên phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ để có những tư vấn, làm hài lòng khách hàng đi từ cách giao tiếp, giới thiệu sản phẩm. Do đó, công tác đào tạo về dịch vụ khách hàng sẽ được chú trọng.

Cong-nghe-8899-1524292755.jpg
 

Điểm thứ hai là lấy công nghệ tạo tạo sự khác biệt cho FPT Telecom. Anh phân tích, nhìn ra đối thủ trên thị trường Truyền hình trả tiền, các đối thủ có tiềm lực cực mạnh về tài chính. "Chúng ta phải tạo sự khác biệt. Tôi cho rằng công nghệ sẽ là chìa khóa tạo ra sự khác biệt cho FPT Telecom", anh nhấn mạnh.

Trải qua hành trình 21 năm, tuy xuất phát điểm khó khăn hơn so với các đối thủ nhưng FPT Telecom đã luôn ý thức xây dựng nền tảng công nghệ cực mạnh. Đơn cử như ứng dụng Hi FPT chạy trên nền server ảo, tích hợp trên hệ thống điện toán đám mây giúp tiết kiệm chi phí, năng lương và giảm ô nhiễm môi trường. 

Anh khẳng định, FPT Telecom sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ để tạo công cụ bán hàng thông minh. Chẳng hạn, Dữ liệu lớn (Big Data) có thể phân tích hành vi, sở thích khách hàng, kịp thời báo cáo sự cố của khách hàng, xác định vị trí khách hàng tiềm năng. Áp dụng những nền tảng công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), saleman sẽ giảm công sức rất nhiều. "Tôi tin chắc chắn chúng ta làm được điều đó!", TGĐ FPT Telecom khẳng định. 

moi-truong-minh-bach-7048-1524292755.jpg
 

Điểm thứ ba là xây dựng môi trường minh bạch, cởi mở. Anh Việt Anh nhắn nhủ, trong tổ chức, thành công chỉ có được nhờ sức mạnh của tập thể. Không có anh hùng một tay xây cả bầu trời. Do đó, môi trường minh bạch, cởi mở là điều cốt lõi để xây dựng lòng tin. Minh bạch là làm sao thông điệp luôn rõ ràng, dễ hiểu. Anh cho hay, với bất cứ một thành viên nào của công ty anh cũng sẵn sàng trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp. "Đối với tôi, không bao giờ có rào cản", anh khẳng định, "Để có một môi trường hoàn toàn minh bạch là cả một chặng đường dài, nhưng chúng ta sẽ làm từng bước". 

Sau những phân tích, anh nhắn nhủ chiến trường mới là nơi những vấn đề thực tiễn phát sinh. Ban lãnh đạo mong muốn các bạn nhân viên kinh doanh trực tiếp tham chiến thường xuyên thông tin cho Ban lãnh đạo vùng và ban lãnh đạo FPT Telecom để kịp thời có những đối sách hỗ trợ. 

Cuối cùng, anh Hoàng Việt anh một lần nữa khẳng định lại quyết tâm lớn nhất của Ban lãnh đạo là đạt 1 triệu thuê bao truyền hình vào 13/9/2018 và mong muốn lực lượng kinh doanh luôn giữ bản lĩnh tiên phong.

Chiến dịch "Kick off 1 triệu thuê bao Truyền hình FPT" do Trung tâm đào tạo, Truyền hình FPT tổ chức tại 7 Vùng trên cả nước kết thúc ở Vùng 6 vào ngày 19/4. TGĐ FPT Telecom gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với lực lượng kinh doanh trên cả nước. 

>>"Hổ Tiên Phong" FPT Telecom hội ngộ bàn kế hoạch tác chiến

Xuân Phương

Ý kiến

()