Chúng ta

TGĐ FPT sang Myanmar bàn về đóng góp CNTT cho nước bạn

Thứ sáu, 5/12/2014 | 09:00 GMT+7

Mục đích chuyến công tác đầu tiên tới Myanmar của TGĐ Bùi Quang Ngọc nhằm thảo luận về việc tập đoàn có thể đóng góp những gì trong mảng IT của đất nước Chùa Vàng.

Chuyến công tác của TGĐ FPT cùng PTGĐ FPT phụ trách Toàn cầu hóa Dương Dũng Triều tại Myanmar dài 3 ngày (3-5/12). Theo kế hoạch, người điều hành tập đoàn sẽ có buổi nói chuyện với Bộ Thương mại Myanmar, trao đổi về việc FPT có thể đóng góp gì trong mảng công nghệ ở các lĩnh vực hạ tầng, công nghiệp, giáo dục và chính phủ... cho Myanmar.

Trong thời gian lưu lại đây, TGĐ FPT gặp gỡ CBNV FPT Myanmar và dành thời gian tham quan chùa Shwedagon, di sản thế giới.

Sule-Pagoda-Yangon-Burma-JPG-9578-141810

Myanmar đang là thị trường tiềm năng với sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam. Ảnh: C.T.

Tháng 2/2013, HĐQT FPT thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar. Tháng 7 cùng năm, Công ty FPT Myanmar được thành lập với Chủ tịch là anh Hoàng Minh Châu và chị Bùi Thị Hồng Liên là TGĐ.

FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại đây. Cùng với FPT Trading, FPT IS, ĐH FPT và FPT Software đang có mặt ở thị trường này.

Myanmar đang là thị trường tiềm năng với sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2012, Việt Nam xuất sang Myanmar trên 117,8 triệu USD. Năm 2013 xuất gần 228 triệu USD. 4 tháng đầu năm 2014 đã xuất trên 103,2 triệu USD, tăng 46,29% so cùng kỳ. Doanh nghiệp Việt Nam và các công ty đa quốc gia đang quan tâm đến hàng tiêu dùng nhanh, sản xuất đồ gia dụng, sữa, dược phẩm, điện máy… sẽ là cơ hội cho FPT tiếp cận thị trường.

Thanh Nga

Ý kiến

()