Chúng ta

Tập đoàn trao HC Chiến công cho FPT Software

Thứ hai, 3/4/2017 | 15:28 GMT+7

Việc hoàn thành dự án CMMI Level 5, version 1.3, mức cao nhất theo chuẩn CMMI của FPT Software trước gần 1 năm đã được Ban lãnh đạo FPT đánh giá và ghi nhận.

Tại cuộc họp giao ban tập đoàn diễn ra vào sáng nay, ngày 3/4, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã trao tặng HC Chiến công FPT hạng Nhì và 20 triệu đồng cho tập thể dự án CMMI version 1.3 của FPT Software.

Dự án bảo vệ chuẩn CMMI Level 5, version 1.3 được FPT Software khởi động từ tháng 3/2016 với hơn 100 CBNV ở rất nhiều lĩnh vực, do anh Thái Quang Hy, Phó Giám đốc Chất lượng, dẫn dắt. Sau hơn 1 năm, dự án đã hoàn thành, đem lại cho đơn vị nhiều lợi thế trong việc thu hút khách hàng lớn cũng như vận hành quy trình.

Đây là dự án có vai trò quan trọng đối với Phần mềm FPT bởi, không chỉ là một yếu tố quan trọng để tăng niềm tin của khách hàng lớn vào công ty mà nó còn tạo nhiều đầu ra (output) cho các bộ phận nhằm đổi mới trong đào tạo, vận hành và quản trị dự án.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đánh giá cao nỗ lực của đội dự án.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đánh giá cao nỗ lực của đội dự án.

Theo CQO kiêm CIO FPT Software Đỗ Văn Khắc, dự án CMMI thành công là nỗ lực phi thường của cả đội. Khối lượng công việc rất cao, lần đầu tiên FPT Software làm CMMi cho cả đầu Hà Nội và TP HCM với khoảng 5.000 người. Tổng số giờ OT của dự án xấp xỉ 4.160 giờ. Dự án đã hoàn thành vòng 1 năm 1 tuần, trong khi bên tư vấn QAI Global đề nghị làm trong 2 năm.

Cảm kích sự ghi nhận kịp thời của tập đoàn, anh Khắc chia sẻ: "Việc tặng HC Chiến công FPT hạng Nhì là sự động viên thiết thực và kịp thời của tập đoàn dành cho dự án CMMI và FPT Software".

Sau khi đoàn chuyên gia từ QAI Global hoàn tất quá trình đánh giá hệ thống quản lý chất lượng sản xuất phần mềm của FPT Software vào hôm 23/3 vừa qua, dự kiến, đầu tháng 5, đơn vị sẽ nhận được kết quả chính thức.

CMMI được viết tắt của Capability Maturity Model Integration được phát triển tại Viện Kỹ nghệ Phần mềm của Mỹ (Viện SEI - nay đổi thành Viện CMMI) tại trường Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh. Chứng chỉ này có giá trị trên quy mô toàn cầu, xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty trong hoạt động xây dựng phần mềm và các dịch vụ liên quan. 

Trước đó, vào năm 2006, FPT Software đã giành được chứng chỉ CMMI level 5; năm 2004 đạt chứng chỉ CMM5. Gần nhất, năm 2011, FPT Software đạt chứng chỉ CMMI Level 5 v1.2.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()