Chúng ta

Tập đoàn Pháp mở hội để FPT 'săn cá voi'

Thứ ba, 25/4/2017 | 10:27 GMT+7

La Poste, tập đoàn bưu điện của Pháp, sẽ tổ chức diễn đàn về Việt Nam và FPT, với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Pháp.

Sự kiện diễn ra ngày 26/4 tại khán phòng Ayditorium của Tập đoàn La Poste ở số 9 rue du Colonel Pierre Avia, 75015 Paris, có sự tham gia của lãnh đạo La Poste, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn. Đoàn FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, CTO Phần mềm FPT Trần Huy Bảo Giang và GĐ thị trường Pháp Ngô Duy Khang.

la-poste-dans-le-paysage-des-f-8823-3517

Sự kiện do La Poste, tập đoàn bưu điện hàng đầu Pháp, tổ chức. Đoàn lãnh đạo FPT và FPT Software cũng đang trong chuyến "săn cá voi" châu Âu nhân sự kiện Hannover Messe 2017 diễn ra ở Đức. Ảnh: Le Poste.

Diễn đàn có khoảng 100 lãnh đạo cấp cao như: CEO, CTO, CIO và Giám đốc Innovation của các công ty như Total, AirLiquide, La Poste, Geopost, các lĩnh vực start-up, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tham gia.

Nội dung chính là đại diện Việt Nam chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế trong nước; Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thông tin về tiềm lực nền CNTT trước khi GĐ FPT tại Pháp Ngô Duy Khang trình bày về mô hình hợp tác của FPT với các khách hàng/đối tác tại Pháp. Giám đốc Công nghệ FPT Software Trần Huy Bảo Giang trình bày giải pháp đổi mới của FPT. Dự kiến khách hàng của FPT ở Pháp sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT với nhà F.

Theo anh Ngô Duy Khang, đây là cơ hội hiếm có để FPT giới thiệu với khách hàng Pháp những công nghệ và nền tảng mà tập đoàn đang thực hiện cho các đối tác trên toàn cầu.

Khách hàng rộng khắp châu Âu, hiện FPT có ba văn phòng tại Đức (Essen và New-Isenburg), một văn phòng ở Paris (Pháp) và một văn phòng ở Kosice (Slovakia). Tổng nhân sự nhà F ở trời Âu là gần 300 người. Mốc tăng trưởng năm 2017 của FPT tại châu Âu là 28%, tương ứng khoảng 35,5 triệu USD.

Để hoàn thành mục tiêu thách thức, FPT châu Âu đang tập trung mọi nguồn lực cho chương trình Whale hunting (săn cá voi) với sự hỗ trợ rất lớn của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và CEO nhà Phần mềm Hoàng Việt Anh

Trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong Top 500 Fortune, hiện FPT Software tập trung nghiên cứu phát triển dịch vụ CNTT dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IoT, SMAC, cho các lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất ô tô, ngân hàng, truyền hình vệ tinh, viễn thông trên phạm vi toàn cầu.

Cụ thể, trong 3 năm qua, FPT Software đã chú trọng vào dịch vụ chuyển đổi số. Hiện nay, đơn vị là đối tác với các hãng công nghệ lớn trong lĩnh vực này, như Amazon Web Services; IBM, GE, Cisco…

Đón đầu cơ hội, năm 2017, FPT Software sẽ đẩy mạng mảng Digitalization để giúp khách hàng chuyển đổi hình thức kinh doanh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và "săn cá voi" là từ khoá của Phần mềm FPT trong năm nay.

>> FPT hoà hơi nóng cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hannover Messe 2017

Nguyên Văn

Ý kiến

()