Chúng ta

Tập đoàn khen thưởng FPT Online vì áp dụng tốt BSC

Thứ ba, 24/5/2016 | 08:45 GMT+7

Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT là đơn vị duy nhất trong tập đoàn hoàn thành kế hoạch BSC trong 3 tháng đầu năm nay với các chỉ số đều xanh.

Theo quyết định được TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ký ngày 23/5, FPT Online được tuyên dương toàn FPT và khen thưởng 10 triệu đồng vì thành tích áp dụng tốt phương pháp luận trong công tác quản lý và kinh doanh nội bộ, theo bản đồ chiến lược (Balanced Score Card) năm 2016.

Năm 2015 ghi dấu mức tăng trưởng ấn tượng của Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) khi lợi nhuận trước thuế và sau thuế tăng lần lượt 73% và 88% so với năm 2014. 

FPT Online là điểm sáng duy nhất trong tập đoàn với các chỉ số đều đạt.

FPT Online là điểm sáng duy nhất trong tập đoàn với các chỉ số đều đạt trong quý 1.

Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng nhận định, kết quả kinh doanh năm 2015 được tạo ra nhờ quá trình đơn vị tinh gọn mô hình kinh doanh ở mức đơn giản nhất: chỉ tập trung vào nội dung truyền thông và quảng cáo. Cụ thể, so với năm 2014, doanh thu quảng cáo đã tăng 15% so với cùng kỳ. Nhiều kỷ lục về các chỉ số truy cập cũng được xác lập với 13,5 tỷ lượt, đưa VnExpress trở thành trang báo có số lượng nội dung, comment do độc giả đóng góp lớn nhất hiện nay.

Từ nền tảng sẵn có, năm 2016, FPT Online đặt mục tiêu doanh thu tăng 23%. Đơn vị cũng dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt không thấp hơn mức 35%, tương đương 3.500 đồng/CP.

Thời gian tới, FPT Online sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng nội dung và công nghệ. Tập trung phát triển thương hiệu và công chúng quốc tế. VnExpress cũng sẽ phát triển nội dung đa phương tiện, phát triển các sản phẩm theo hướng Mobile First và dịch chuyển nền tảng quảng cáo, tối ưu hóa doanh thu.

FPT bắt đầu tiếp cận và triển khai công cụ được nhiều công ty trong Top Fortune 500 tin tưởng từ giữa năm 2012. Năm 2014, FPT đã triển khai mạnh mẽ BSC xuống công ty thành viên và ngành dọc. Năm 2015, tập đoàn tiếp tục nâng cấp cho ra mắt sản phẩm eBSC. Phần mềm mới thể hiện được tính ưu việt trong quản lý chỉ số và các dự án so với bản Excel nhờ độ chính xác cao, đồng thời đảm bảo đánh giá kết quả thực hiện đúng màu và tránh được sai sót cá nhân khi lập báo cáo.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, tập đoàn đã hình thành “văn hóa BSC”, một công cụ quản lý chiến lược đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với rất nhiều điển hình thành công trong hầu hết các ngành, lĩnh vực.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()