Chúng ta

Sendo xử lý 120.000 đơn hàng mỗi tháng

Thứ năm, 18/12/2014 | 08:13 GMT+7

Có mặt tại 63/63 tỉnh/thành, thu hút 60.000 shop kinh doanh với 2 triệu đầu sản phẩm đăng bán, đạt 8 triệu lượt truy cập và 120.000 đơn hàng được xử lý trong một tháng là thành công của Sendo sau 2 năm ra mắt.

Sendo.vn là dự án thương mại điện tử do FPT Online phát triển theo mô hình B2B2C (business-to-business-to-consumer), ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Mục tiêu của Sendo.vn là tạo ra một trung tâm mua sắm uy tín số một về giao dịch tại Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, Sendo.vn được tách ra thành Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, trực thuộc Tập đoàn FPT, chuyên về mảng thương mại điện tử.

Ngày 7/7, FPT đã hoàn tất việc mua lại 123Mua.vn, trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam của VNG. Theo hợp đồng, FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123Mua.vn. Song song đó, sau khi chuyển giao 123Mua.vn cho Sendo.vn, VNG sẽ tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.

sd.jpg

Sau 2 năm ra mắt, Sendo.vn đã có mặt tại 63/63 tỉnh, thành; thu hút 60.000 shop kinh doanh trong toàn hệ thống với 2 triệu đầu sản phẩm đăng bán; 8 triệu lượt truy cập và 120.000 đơn hàng được xử lý trong một tháng.

Ngày 26/9, vượt qua 12 tiêu chuẩn quốc tế gắt gao của chuẩn PCI DSS cấp độ 1, Sendo.vn là sàn thương mại điện tử duy nhất tại Việt Nam có hệ thống thanh toán được cấp chứng chỉ cao nhất về bảo mật thông tin. Chứng chỉ bảo mật PCI DSS cấp độ 1 do Tổ chức Control Case chứng nhận.

Sau thời gian nghiên cứu và phát triển (R&D), cuối tháng 11, Sendo.vn chính thức ra mắt phiên bản Sendo mobile 2.0 với nhiều cải tiến đột phá, nhằm hướng đến một trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng trên thiết bị di động. Giao diện Tùy ứng của Sendo.vn tự động tương thích với các nền tảng thiết bị khác nhau: Máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh; Công nghệ phân tích hành vi lướt/chọn cũng như thói quen mua sắm để đưa ra các gợi ý mua sắm tốt nhất cho từng người dùng riêng biệt và công nghệ định vị GPS để gợi ý phí vận chuyển cho người mua ở những khu vực khác nhau nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian nhận hàng của khách. Hàm lượng công nghệ cao đã được người FPT ‘thổi’ vào Sendo.vn.

Mới nhất, ngày 5/12 tại TP HCM, Công ty cổ phần Sen Đỏ đã công bố thương vụ hợp tác đầu tư chiến lược với 3 tập đoàn dịch vụ Internet hàng đầu Nhật Bản, bao gồm: SBI Holdings, Econtext ASIA, BEENOS. Theo đó, 3 tập đoàn này sẽ nắm giữ 33% cổ phần tại Sen Đỏ. Các nhà đầu tư Nhật sẽ giúp sàn thương mại điện tử của FPT tiếp cận với mạng lưới khách hàng và đối tác trên toàn cầu, đồng thời mở rộng danh mục hàng hóa, nhân lực.

0027340-JPG-1777-1418108180_1418825510.j

Các nhà đầu tư Nhật gia nhập Sendo.vn với tham vọng đưa thương mại điện tử lên tầm cao mới. Phát biểu tại buổi lễ ngày 5/12, ông Trần Vinh Nhung, Phó GĐ Sở Công thương TP HCM, khẳng định thương mại điện tử Việt Nam đang có những bước đi vững chắc, lành mạnh với mức doanh thu trong năm 2014 dự đoán đạt mức 4 tỷ USD. "Sendo và 123Mua đã đóng góp không nhỏ vào lĩnh vực thương mại điện tử tại TP HCM. Tôi tin rằng với đối tác mới, các bạn sẽ có những thành công hơn nữa”.

Cùng xem lại chặng đường phát triển và những đột phá của Sendo.vn:

Nguyên Văn

Video: Sendo

Ý kiến

()