Chúng ta

Sendo.vn ‘âm mưu’ hóa rồng

Thứ sáu, 3/8/2012 | 10:25 GMT+7

Hôm nay, Sendo.vn chính thức trình làng bản Close beta, một lần nữa đánh dấu tên tuổi của FPT trong lĩnh vực thương mại điện tử đang trở nên “bùng nổ” ở Việt Nam.

Sendo.vn là một dự án thương mại điện tử trực do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) phát triển, được khởi động từ cuối năm 2011. Đây là nơi mọi người đều có thể mở gian hàng, kinh doanh cá thể trên mạng một cách nhanh, gọn, tiết kiệm, đặc biệt phù hợp với các đối tượng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ, hộ kinh doanh nhỏ... những người có ý định kinh doanh nhưng ít vốn.

Sendo.vn sẽ cung cấp cho khách hàng một shop online miễn phí, nhờ đó, khách hàng không mất tiền mặt bằng, tiền nhân viên, trang trí, cũng như chi phí quảng bá khai trương, mà chỉ cần chăm sóc gian hàng trên mạng và một kho chứa hàng, có thể là tại chính nhà bạn.

Các dịch vụ Sendo.vn sẽ cung cấp gồm thanh toán, vận chuyển, quảng cáo, hay chụp ảnh, thiết kế banner quảng cáo… Mục tiêu của Sendo.vn là ai cũng bán được hàng và làm mọi cách để bạn bán được hàng. Về lâu dài Sendo.vn sẽ thu phí một số dịch vụ cộng thêm, nhưng gian hàng thì luôn miễn phí.

Từ ngày 3/8, Sendo.vn đã mở cho toàn thể CBNV FPT. Ảnh: C.T.

Từ ngày 3/8, Sendo.vn đã mở cho toàn thể CBNV FPT. Ảnh: C.T.

Với mục tiêu trở thành cổng thương mại điện tử trực tuyến hàng đầu Việt Nam, Sendo.vn hướng đến xây dựng một cộng đồng mua bán chuyên nghiệp, thân thiện, uy tín và bảo vệ người dùng. Sendo.vn sẽ trở thành cầu nối, giúp người bán hiểu rõ người mua cần gì và giúp người mua biết rõ người bán là ai.

Mọi chi tiết liên hệ gửi về hotro@sendo.vn. Điện thoại: 08 7300 4455.

Trong năm đầu phát triển dự án, Sendo.vn tập trung vào ngành hàng thời trang - hiện đang là mặt hàng có nhu cầu mua bán trực tuyến tiềm năng lớn nhất ở Việt Nam và hướng tới những sản phẩm thời trang có chất lượng tốt và giá thành vừa tầm phục vụ cho số đông người tiêu dùng Việt.

Trong tương lai, Sendo.vn sẽ đa dạng hóa các ngành hàng, cung cấp nhiều dịch vụ chuyên biệt hơn tới các đối tượng khác nhau.

Xác định rõ những điểm mạnh và yếu từ môi trường thương mại điện tử của Việt Nam sau hơn 5 năm phát triển, Sendo.vn đã sẵn sàng giải quyết các vấn đề về uy tín với doanh nghiệp, chất lượng của sản phẩm và niềm tin của khách hàng.

Giám đốc sản phẩm Ngô Phương Thảo cho biết: “Mô hình kinh doanh Sendo.vn theo đuổi có ưu điểm là rất mở, ai cũng tham gia được nhưng nhược điểm là khó quản lý, đôi khi xuất hiện các hình thức lừa đảo nếu ban quản lý (BQL), nên đòi hỏi BQL Sendo.vn phải có ‘luật chơi rõ ràng, có xử lý khiếu nại và đóng vai trò như quan toà trong các vụ kiện tụng nếu có”.

“Sendo.vn sẽ có cơ chế riêng về quản lý tiền bạc để nếu xuất hiện kiện tụng hay lừa đảo thì có thể trả lại tiền cho bên đúng”, chị Thảo giải thích thêm. “Sendo.vn giải quyết bằng hình thức thanh toán đảm bảo (thanh toán tạm giữ), nếu bên mua không hài lòng về hàng hóa muốn trả lại hàng, BQL chợ thấy hợp lý sẽ tiến hành hoàn tiền cho người mua. Ngoài ra Sendo.vn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đến tận nhà trong vòng tối đa 3 ngày kể từ khi khách hàng đăng kí mua sản phẩm”.

Là một tế bào của FPT - công ty CNTT hàng đầu của Việt Nam - cơ hội với Sendo.vn lại càng trở nên rộng mở hơn so với các doanh nghiệp cùng nghành, bởi những lợi thế về nền tảng công nghệ mà bất cứ một trang thương mại điện tử nào cũng mơ ước.

Dự kiến Sendo.vn sẽ chính thức trình làng vào ngày 13/9, đúng dịp kỷ niệm sinh nhật Tập đoàn FPT.

Những điều khác biệt của Sendo.vn

-  Đảm bảo giao hàng trong ngày với các đơn hàng đặt trước 13h30 trong nội thành.

-  Thanh toán bằng tiền mặt với phương thức nhận hàng trao tiền tận tay. Ngoài ra hệ thống thanh toán trực tuyến Senpay kết nối với nhiều ngân hàng đảm bảo sự tiện dụng trong các giao dịch.

-  Gian hàng đảm bảo bằng uy tín.

-  Có sẵn hệ thống các trang nội dung (VnExpress.net, Ngoisao.net…) cho phép khối kinh doanh tiếp nhận chính xác nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

-  Cung cấp nhiều gói dịch vụ hỗ trợ khách là doanh nghiệp.

-  Luôn được đảm bảo những nền tảng tốt nhất về mặt công nghệ

 Tố Nga

Ý kiến

()