Chúng ta

Sao Khuê giúp lan tỏa hình ảnh FPT

Thứ sáu, 24/4/2015 | 16:22 GMT+7

"Không chỉ ghi nhận những nỗ lực của ĐH FPT, giải thưởng Sao Khuê còn thể hiện sự lớn mạnh của nhà trường, khi đang phấn đấu trở thành nôi đào tạo CNTT lớn nhất tại Việt Nam và có xếp hạng trên thế giới", Phó Giám đốc Đại học FPT Tạ Ngọc Cầu chia sẻ bên lề Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2015, tổ chức tại Hà Nội.

Trong mùa giải thứ 12, cả bốn sản phẩm FPT được gắn sao đều thuộc nhóm dịch vụ công nghệ thông tin. Trong đó, ĐH FPT nhận 2 giải là Dịch vụ Đào tạo CNTT hệ chính quy và Dịch vụ Đào tạo CNTT phi chính quy. Dịch vụ Data Center của FPT Telecom và Dịch vụ xuất khẩu phần mềm của FPT Software cũng là những sản phẩm được ghi danh.

Nhiều năm nhận được giải thưởng trong lĩnh vực đào tạo, anh Tạ Ngọc Cầu cho biết, cả hai sản phẩm được trao giải năm nay thể hiện sự quan tâm của tập đoàn đối với lĩnh vực đào tạo CNTT.

"Hiện, ĐH FPT đang thiết kế chương trình phần mềm đào tạo gắn với doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp cùng với nhà trường cùng tham gia quá trình này. Sinh viên đang học cũng có thể tiếp cận sản phẩm này để ứng dụng trong thực tế. Hy vọng, đây sẽ là giải thưởng được đánh giá cao trong mùa giải năm sau", anh nói.

DSC-0619-JPG-8699-1429862688.jpg

Phó Giám đốc Đại học FPT Tạ Ngọc Cầu đánh giá cao ý nghĩa của giải thưởng trong việc quảng bá hình ảnh của trường.

Giám đốc chi nhánh công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) Trần Văn Cường cho biết, mỗi năm, công ty lựa chọn những dịch vụ tiêu biểu để gửi tham dự. Data Center hiện là một trong những dịch vụ đang được FPT Telecom chú trọng đầu tư mạnh và xác định là dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao nhờ sự phát triển của xu hướng công nghệ SMAC. FPT Telecom cũng là đơn vị cung cấp duy nhất dịch vụ Data Center tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Uptime Tier III do Uptime Institute (Mỹ) chứng nhận. Bởi vậy, đây cũng là năm FPT Telecom có số lượng giải ít nhất. Năm ngoái, đơn vị có 7/12 giải của FPT.

Sao Khuê 2015 trao 67 giải thưởng (gồm 52 sản phẩm phần mềm và 15 dịch vụ CNTT tiêu biểu) cho 44 doanh nghiệp. Trong đó, sản phẩm Vé - Ví điện tử của Vận tải công cộng của Công ty Cổ phần Tập đoàn MK là sản phẩm duy nhất được xếp hạng 5 sao.

Đánh giá về giải, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) Trương Gia Bình, Trưởng BTC cho biết: “Chương trình năm nay phản ánh sự nhạy bén và chủ động của các doanh nghiệp tham gia Sao Khuê cũng như ngành CNTT trong việc đón bắt sự chuyển động của chính sách vĩ mô cũng như của thị trường với sự gia tăng mạnh mẽ số lượng các sản phẩm, giải pháp phần mềm ứng dụng trong việc giải quyết các vấn đề nóng của xã hội như y tế, giáo dục, hành chính công, phát triển nông nghiệp... Về mặt địa bàn, các giải pháp ứng dụng CNTT cũng đang lan tỏa đến các vùng sâu vùng xa, nông thôn, phủ những 'vùng trũng' về công nghệ”.

Lễ trao giải Sao Khuê đã diễn ra tại Đài truyền hình VTC, 65 Lạc Trung, Hà Nội, với sự tham gia của đại diện các bộ, ban ngành cùng gần 50 doanh nghiệp tham gia.

Lễ trao giải Sao Khuê đã diễn ra tại Đài truyền hình VTC, 65 Lạc Trung, Hà Nội, với sự tham gia của đại diện các bộ, ban ngành cùng gần 50 doanh nghiệp tham gia.

Giải thưởng cũng ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ bắt kịp xu thế thời đại của các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT. Có rất nhiều sản phẩm đã được phát triển thêm cả nền tảng di động, hay đưa các sản phẩm của mình lên Cloud, tận dụng triệt để sự phát triển bùng nổ của xu thế SMAC trong thời gian qua.

So với 2014, Sao Khuê 2015 có 95 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu được đề cử, tăng 20%. Đây là năm giải thưởng bổ sung nhóm đề cử mới cho các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động. 

Danh hiệu Sao Khuê được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Mục đích của chương trình là chọn lựa, xếp hạng, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu, qua đó định hướng thị trường và người sử dụng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Lễ trao giải Sao Khuê đã diễn ra tại Đài truyền hình VTC, 65 Lạc Trung, Hà Nội, với sự tham gia của đại diện các bộ, ban ngành cùng gần 50 doanh nghiệp tham gia.

Thanh Nga

Ý kiến

()