Chúng ta

'Quy Nhơn sẽ trở thành cái nôi cho ngành AI tại Việt Nam'

Thứ ba, 17/7/2018 | 15:39 GMT+7

Chia sẻ tại lễ khai trương văn phòng, GĐ FPT Software tại Quy Nhơn - anh Lê Thanh Nhàn kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành cái nôi cho ngành AI tại Việt Nam.

Văn phòng đầu tiên của FPT Software tại Quy Nhơn toạ lạc tại số 8 đường Biên Cương, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Phần mềm FPT chính thức khai trương văn phòng vào ngày 16/7 với sự tham gia của anh Lê Thanh Nhàn, GĐ văn phòng FPT Software tại Quy Nhơn; anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM cùng khoảng 50 CBNV đầu tiên.

37268907-527018344379906-34102-4487-8802

Văn phòng FPT Software tại Quy Nhơn có khoảng 50 CBNV.

Là người con Quy Nhơn, anh Nhàn tự hào khi đứng trước cơ hội lớn để đóng góp cho quê hương. Mục tiêu của anh cùng các cộng sự là đưa văn phòng Phần mềm FPT Quy Nhơn trở thành cái nôi cho ngành AI (trí tuệ nhân tạo) tại Việt Nam. "Tôi mong muốn 50 thành viên đầu tiên này sẽ trở thành những nguồn lực nòng cốt cho sự phát triển của văn phòng Quy Nhơn. Tất cả các thành viên sẽ làm được, sẽ thành công với nhiều dự án trong thời gian tới”, anh nói.

Để cho ra đời văn phòng tại Quy Nhơn, tháng 3, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã có chuyến thăm và làm việc tại Bình Định. Hai bên thống nhất chủ trương phát triển ngành CNTT tại Bình Định thông qua việc FPT Software mở cơ sở ở TP Quy Nhơn với quy mô lao động khoảng 500 người trong giai đoạn 2018-2020. FPT chịu trách nhiệm tuyển dụng nguồn nhân lực công nghệ thông tin với cam kết rõ ràng về lộ trình, nhu cầu và điều kiện tuyển dụng; chủ động “đặt hàng” các trường đại học, cao đẳng đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu.

Văn phòng FPT Software tại Quy Nhơn còn hướng đến mục tiêu tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghệ thông tin tại ĐH Quy Nhơn và các trường cao đẳng có đào tạo ngành tương tự; Giải quyết nhu cầu nguồn nhân lực của FPT. Chương trình còn đẩy mạnh công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh nói riêng và góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định nói chung.

chu-tich-UBND-2835-1521018423-6514-15317

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng Chủ tịch Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến khảo sát tại Khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, Bình Định xác định phát triển 3 lĩnh vực: du lịch - công nghiệp sạch - nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, hợp tác với FPT là một tín hiệu vui, tạo thêm cơ sở để khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa trở thành hiện thực. Tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho FPT. Mục tiêu phát triển của thành phố theo đề án đã được Thủ tướng phê duyệt là phấn đấu đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những thành phố trung tâm vùng duyên hải miền Trung. Đến năm 2035 là trung tâm kinh tế biển quốc gia, đến năm 2050 là một trong những thành phố quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và Đông Nam Á.

Bên cạnh FPT Software, FUNiX Quy Nhơn cũng đã khởi động từ ngày 13/1, với trên 20 sinh viên thuộc Khoa Toán Trường Đại học Quy Nhơn. Chương trình học kéo dài 6 tháng với hình thức học online kết hợp offline. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có cam kết việc làm tại FPT Software. Dù chưa kết thúc khóa học, nhưng tính đến thời điểm này đã có gần 15 sinh viên của FUNiX Quy Nhơn trúng tuyển vào FPT Software.

>> Phần mềm FPT cầu hiền ở Bình Định

Việt Nguyễn

Ý kiến

()